Live Stream (hay còn gọi là Livestream) là một thuật ngữ nói về hành trình truyền tài nội dung video trực tiếp qua truyền thông Internet ngay tại thời điểm đã diễn ra sự kiện đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông định hình (ví dụ như máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, công cụ quay phim màn hình…), một bộ mã hóa để số hóa bài viết, một nhà xuất bản mạng và một mạng lưới phân phối bài viết để phân phối và cung cấp bài viết.
49 ý tưởng Live Stream cực tốt cho doanh nghiệp và một mình muốn quảng cáo thương hiệu của mình
Live Stream hoạt động lần đầu tiên vào năm 2007 dưới thể loại một ứng dụng mang tên Upstream dành cho binh lính Mỹ ở nước ngoài giúp họ đủ nội lực nói chuyện trực tiếp với người thân.
Khoảng thời gian mới đây Live Stream vừa mới trở nên rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi bởi người sử dụng bình thường, đặc biệt là trong giới trẻ. Chỉ với một chiếc Smart Phone, bạn đã đủ nội lực đơn giản Live Stream hoạt động của bạn lên FB hoặc các truyền thông trái đất khác. Ai cũng có thể Live Stream, ngay cả một con mèo cũng có thể Live Stream.
Tuy nhiên, Live Stream ko chỉ là trò vui của các bạn trẻ mà còn đủ nội lực được các doanh nghiệp sử dụng như một hình thức marketing thành phẩm, xây dựng hình ảnh brand hoặc gắn kết công chúng…
– Đưa hình ảnh thực tế của thành phẩm và doanh nghiệp đến hàng triệu người dùng.
– Khả năng tiếp cận cực kỳ cao trên truyền thông trái đất.
– Tính chủ động cực kỳ cao vì bạn đủ nội lực dễ dàng thực hiện nó trên Fanpage Facebook doanh nghiệp của bạn mà không cần phải tựa vào vào một bên thứ 3.
– Bớt đi giá cả đối với các thể loại quảng cáo không giống.
– Tăng trưởng tính tương tác với người sử dụng.
– Được chia sẻ không khó khăn (nếu video Live Stream của bạn có nội dung tốt và thú vị).
– hợp lý với phong phương thức, khuynh hướng và trào lưu của giới trẻ.
01 – Trả lời những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp của bạn mà mọi người đang quan tâm.
02 – Live Stream video quay cảnh sử dụng việc tại văn phòng công ty của bạn.
03 – San sẻ những mẹo vặt hữu ích có liên quan đến chuyên môn của doanh nghiệp bạn.
04 – Live Stream hướng dẫn nấu ăn (nếu doanh nghiệp của bạn có liên quan đến lĩnh vực thực phẩm hoặc nhà hàng)
05 – Giúp đỡ trang điểm, sử dụng tóc, lựa chọn trang phục…
06 – San sẻ những địa điểm yêu thích của bạn.
07 – Đáp ứng những lời khuyên hữu ích thuộc lĩnh vực chuyên môn của bạn.
08 – Biến một bài viết trên trang web của bạn thành một video (đọc nó, trình bày nó với những hình ảnh minh họa và biểu đồ…)
09 – Thực hiện hội thảo hoặc các buổi đào tạo free bằng Live Stream trên FB.
10 – Mô tả bé thú cưng đáng yêu của bạn tới người khác thông qua Live Stream.
11 – Vẽ một image hài hước, thú vị.
12 – Chia sẻ cảm nhận và đánh giá của bạn về một bộ phim (có thể là một bộ phim đã hot gần đây).
13 – San sẻ cảm nhận và review của bạn về một cuốn sách mà bạn mới đọc xong.
14 – San sẻ danh mục đọc của bạn, chăm chỉ tập trung vào một thể loại.
15 – Hát karaoke, hát nhép, hát nhạc chế hoặc tấu hài.
16 – Tranh luận về một sự kiện thế gới mà người xung quanh đã bận tâm.
17 – Quay video về những hoạt động của bạn khi bạn đi du lịch.
18 – Chia sẻ video về quang cảnh tuyệt đẹp nơi bạn đang sống hoặc hoàn cảnh mà bạn vừa mới đi công tác/đang đi du lịch…
19 – Thực hiện một cuộc phỏng vấn với một người nổi tiếng.
20 – Trình diễn một kỹ xảo mà bạn tự tin đủ nội lực sử dụng good hơn hầu hết người khác, gợi ý làm ma thuật, tập thể ảnh, khiêu vũ, biểu diễn võ thuật, vừa đánh đàn vừa hát…
21 – Phát trực tiếp một sự kiện hoặc một hội nghị mà bạn đang tham dự (hãy đảm bảo là bạn đang xin phép những người tổ chức sự kiện và được họ chấp thuận).
22 – Live Stream quang cảnh và những hoạt động của bạn phía sau hậu trường ngay trước khi bạn chuẩn bị lên sân khấu (thích hợp với ca sĩ, diễn viên hoặc những người hoạt động nghệ thuật).
23 – Những cuộc trò chuyện thú vị với người nước ngoài (khi họ đến du lịch Việt Nam hoặc khi bạn đi du lịch ở nước họ).
24 – San sẻ những điều truyền cảm hứng cho bạn.
25 – San sẻ mục đích của bạn cùng với tiến độ của bạn trong quá trình thực hiện mục tiêu đó.
26 – Chia sẻ triết lý của bạn về cuộc sống, về kinh doanh, về gia đình, về tình yêu… hoặc các lĩnh vực khác.
27 – Bàn luận những gì bạn đã học được ngày hôm nay hoặc những điều thú vị mà bạn đang làm thử ngày hôm nay.
28 – Giới thiệu với những người theo dõi bạn về bộ sưu tập hoành tráng của bạn (bộ sưu tập tem, bộ sưu tập bướm, bộ sưu tậm đồng xu, bộ sưu tập sách cũ…)
29 – Trả lời những câu hỏi mà người hâm mộ bạn đang đưa ra.
30 – San sẻ những lỗi lầm của bạn và những kinh nghiệm bạn vừa mới học được trên đường đời/trong hành trình khởi nghiệp/trong tình yêu…
31 – Live Stream giới thiệu một cuốn sách mà bạn đang vạch và chuẩn bị xuất bản (hoặc vừa mới xuất bản).
32 – Bật mí bí mật của bạn.
33 – Kêu gọi, giới thiệu người xem đến buổi biểu diễn của bạn hoặc nhà hàng mà bạn mới mở hoặc trang web mới của bạn.
34 – Kể chuyện ma.
35 – Kể chuyện cười.
36 – Live Stream quá trình bạn tặng quỹ hoặc đóng góp cho một tổ chức từ thiện.
37 – Chia sẻ kỹ năng success của bạn (nếu bạn đang thực sự thành công).
38 – Live Stream những điều bạn muốn nói với một nhóm người nào đó (ví dụ những người trẻ tuổi vừa mới muốn bước chân vào lĩnh vực ngành nghiệp của bạn và đã muốn học hỏi từ bạn).
39 – Gửi lời cảm ơn đến gia đình hoặc bạn bè hoặc những người đã từng giúp đỡ bạn trong quá khứ.
40 – Giúp đỡ thực hiện một công việc hoặc một thao tác mà hầu hết mọi người không biết phải làm như thế nào.
41 – Kể về những thói quen (tốt hoặc xấu) của bạn.
42 – Live Stream cảnh bạn vừa mới đi đâu đó (đi mua sắm, đi ăn nhà hàng…) – Kiểu này chỉ khả thi với những bạn có lượng fan cuồng lớn.
43 – Trình bày về những bức xúc và khó chịu mà bạn vừa mới gặp trong ngày.
44 – Giới thiệu các brand ưa thích của bạn hoặc loại sản phẩm mà bạn tin dùng.
45 – Giải thích một khái niệm khó khăn và khó hiểu theo một cách thức dễ dàng, hài hước và trực quan sinh động.
46 – Tổ chức một cuộc thi nhỏ cùng với những phần thưởng cuốn hút cho người chiến thắng.
47 – Live Stream dạy ngoại ngữ hoặc dạy một kỹ năng nào đó.
48 – Nghiên cứu, đưa ra nhận đình, bày tỏ quan điểm của bạn về một bài báo, một bức ảnh, một video…
49 – Đưa ra những dự đoán của bạn về một sự kiện toàn cầu, chính trị, kinh tế, thể thao… (ví dụ giá xăng sẽ tăng trưởng hay giảm, đội bóng nào sẽ chiến thắng trong trận chung kết, ai sẽ là Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sắp tới…)
Và cuối cùng, một mẹo nhỏ cho các bạn là: Để Stream không gặp phải tình trạng “ế” khách thì bạn nên có một thông báo trước trên Fanpage hoặc trang FB một mình của mình, tiết lộ một số thông tin hữu ích về nội dung và thời gian bắt đầu. Ngoài ra khi thực hiện Live Stream, hãy gắn thẻ bạn bè của mình hoặc một số người có tầm ảnh hưởng trên truyền thông để tăng trưởng thêm tỉ lệ tiếp cận.