Livestream
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
Livestream
No Result
View All Result
Các thuật ngữ fb ads khi các bạn muốn kinh doanh trên facebook - Livestream

Các thuật ngữ fb ads khi các bạn muốn kinh doanh trên facebook

by ContentATP
in Tin Tức
0
Các thuật ngữ fb ads khi các bạn muốn kinh doanh trên facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ thường xuyên gặp phải những thuật ngữ này. Rất khó để nhớ tất cả những thuật ngữ này một cách chính xác khi chúng ta chưa có nhiều năm kinh nghiệm trong chạy quảng cáo Facebook. Cùng tìm hiểu về các thuật ngữ fb ads qua bài viết dưới đây nhé.

Các thuật ngữ fb ads bạn cần biết

Bạn là một người mới bắt đầu với Facebok Ads, chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều các thuật ngữ dưới đây, nhưng có thể vẫn chưa hiểu hết. Abit đã tổng hợp lại các từ thông dụng được sử dụng phổ biến trong Facebook Ads và trong các hội nhóm về Marketing Online.

Các thuật ngữ fb ads cho các cá nhân
Các thuật ngữ fb ads bạn cần biết

>>>Xem thêm: Cách tăng like facebook miễn phí hiệu quả cho các cá nhân

Các thuật ngữ fb ads Reach là gì?

Các thuật ngữ fb ads Reach trong Facebook Ads có ý nghĩa Tiếp cận, là một chỉ số giúp cho người quản trị một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.

Budget – Ngân sách cho chiến dịch

Budget được hiểu là ngân sách được chi cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ tính phí của bạn khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và bạn có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

Budget được chia làm hai loại:

  • Daily Bdget – Ngân sách mỗi ngày: Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Lifetime Budget – Ngân sách trọn đời: Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.

Tùy theo từng chiến dịch mà bạn nên cân nhắc chi tiêu hợp lý để đem lại hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

Spent – Cắn tiền

Facebook sẽ bắt đầu Cắn tiền khi quảng cáo của bạn được duyệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp, facebook không cắn tiền, việc này có hai nguyên nhân:

  • Đã duyệt quảng cáo nhưng chưa cắn tiền (cắn tiền chậm)
  • Tài khoản hoặc bài viết vi phạm chính sách của facebook.
  • Đôi khi là không vì lý do gì cả, facebook không thích thì không duyệt thôi!

Với nguyên nhân thứ 2 và 3, bạn có thể liên hệ với đội ngũ facebook để được giải quyết.

>>>Xem thêm: Năng suất làm việc và những điều bạn cần nên biết

Chạy bùng

Những người chạy bùng quảng cáo sẽ sử dụng một tài khoản ngân hàng có tính năng thanh toán quốc tế, có thể mua trên mạng hoặc đi làm tại các ngân hàng. Sau đó, sử dụng để mua quảng cáo trên Facebook, lần đầu thì thanh toán số tiền 25 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Sau đó một lần tiếp 25 USD và khi số tiền lên đến 10 triệu đồng, đến hạn thanh toán, Facebook sẽ bắt đầu trừ tiền. Nếu thẻ không đủ tiền, Facebook sẽ không trừ tiền nhưng sẽ khóa tài khoản này. Người chạy bùng đã đạt được điều mong muốn là đã chạy được quảng cáo. Tiếp tục tạo các tài khoản khác và sử dụng hành vi tương tự.

Ngân sách (Budget) 

Các thuật ngữ quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất
Ngân sách (Budget) 

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một vấn đề, Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những kết quả như bạn mong muốn.

Nếu bạn chi 5 USD để Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.

Facebook cung cấp cho bạn 2 cách tính ngân sách chính:

  • Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)

Đây là khoản tiền bạn muốn chi tiêu dành cho quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ: Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, Facebook sẽ tự tính toán và dùng hết 5 USD đó trong 24 giờ. Tiếp tục như thế cho các ngày tiếp theo, nêu bạn vẫn tiếp tục quảng cáo.

  • Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

Tùy theo chiến lược quảng cáo mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. Nói dễ hiểu, bạn sẽ dàn trải ngân sách trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đó.

Chạy bùng quảng cáo là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp
Chạy bùng quảng cáo là gì?

Nói dễ hiểu, đây là bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng không trả tiền cho Facebook. Bạn sẽ đặt câu hỏi “Tại sao có thể chạy mà không trả tiền?”

Bạn để ý sẽ thấy, Facebook cho bạn chạy quảng cáo trước, rồi trả tiền sau. Và chỉ có tài khoản Business mới có được điều này. Đối với tài khoản Facebook cá nhân​ thì Facebook buộc bạn nạp tiền trước rồi mới chạy ads sau.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về các thuật ngữ fb ads. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé,

>>Xem thêm: Ginkgo Biloba 2000 – Thần dược bạch quả đến từ đâu?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( blog.abitstore, thanhthinhbui, … )

Tags: Camp trong Facebook là gìChạy scan Facebook là gìChạy với Facebook la gìChạy với la gìChạy Voice Facebook là gìChạy voice là gìVoi trong Ads là gìVoi trong Facebook la gì
Previous Post

Hướng dẫn về Facebook Ads chính xác và hiệu quả cho người mới

Next Post

facebook Pixel là gì? Và những điều các bạn cần biết

Next Post
facebook Pixel là gì? Và những điều các bạn cần biết

facebook Pixel là gì? Và những điều các bạn cần biết

Cách viết content marketing hiệu quả cho người mới cần biết

Cách viết content marketing hiệu quả cho người mới cần biết

Bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Những điều bạn cần biết

Cách tăng sub thật trên facebook hiệu quả cho người mới

Facebook Custom Audience là gì? Những điều các bạn cần nên biết

Livestream trên điện thoại

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

28/10/2022
Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

08/10/2022
Top  9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

Top 9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

23/09/2022
Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

15/06/2022
Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

28/05/2022
Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

25/05/2022
logo-white-atpsoftware

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Livestream điện thoại
  • Tin tức
  • Livestream Facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tổng hợp
  • Bán hàng trên Shopee

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Học Nghề Content
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Dịch vụ chuyển nhà
  • Cẩm nang việc làm
  • Dịch vụ Book KOL
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • ATP Academy - nâng tầm tri thức
  • Đại lý Oto Suzuki

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Livestream

0931.9999.11

SIMPLE LIVESTREAM

GIẢI PHÁP GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG
QUA LIVESTREAM