Shopee là sàn thương mại điện tử rất quen thuộc đới với người dân Việt Nam. Thị trường cạnh tranh trên Shopee cũng rất cao. Làm thế nào để thu hút được các lượt truy trập của người sử dụng? Theo dõi ngay bài viết Hướng dẫn cách quảng cáo trên Shopee thành công nhất nhé.
Quảng cáo Shopee là gì ?
Truyền thông marketing trên Shopee là cách thức quảng cáo đấu giá từ khoá làm cho sản phẩm của bạn hiển thị top 1 trên kết quả của tìm kiếm của Shopee.
Bạn có khả năng nhìn thấy các mặt hàng này có chữ Tài trợ, những món đồ này đang được chạy quảng cáo trên Shopee theo cách thức đấu giá từ khoá.
Xem thêm Mách Bạn Kinh Nghiệm Mua Hàng Trên Shopee
2 loại hình truyền thông marketing trên Shopee
Tăng tăng doanh thu bằng cách chạy các sản phẩm chi tiết để bán
Ở loại hình này sẽ có 2 công dụng giúp xác định ra hình thức hợp lý với mặt hàng đang bán.
Chức năng đấu thầu keyword
Bạn sẽ tiến hành công dụng đấu thầu các từ khóa để sở hữu vị trí hiển thị tối ưu. Khi bạn tiến hành đấu thầu các keyword, mặt hàng của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu hoặc cuối trên trang kết quả của tìm kiếm của người sử dụng (kết quả hiển thị sẽ tùy thuộc vào giá bid).
Công dụng quảng cáo có sự liên quan
Mặt hàng của bạn sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí trên Shopee ở những địa điểm “mặt hàng cũng giống như” và “có khả năng bạn cũng thích“.
Bạn chỉ trả tiền cho mỗi lượt click nhấp vào của người sử dụng chứ không cần phải đấu thầu từ khóa.
Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee dành cho những người mới bắt đầu
Shop quảng cáo: Tăng lượng kết nối và độ nhận diện brand của cửa hàng
Bằng cách hiển thị ở vị trí trước tiên trên kết quả tiềm kiếm, bạn sẽ giản đơn tăng độ nhận diện thương hiệu với người dùng.
Để chạy ads Shope quảng cáo, bạn sẽ cần phải đấu thầu từ khóa để được hiển thị.
Ví dụ: shop của bạn chuyên về mỹ phẩm thì có khả năng chọn các keyword “kem dưỡng ẩm”, “kem trị mụn”, “kem chống nắng”,… để khi người mua tìm kiếm từ khóa thì thấy ngay shop của bạn và được dẫn đến trang cửa hàng sau khi bấm vào ads.
Đối với hình thức shop truyền thông marketing thì bạn sẽ đơn giản nhận được lượt click và theo dõi từ người sử dụng, để mỗi khi bạn đăng lên các mặt hàng mới có khả năng đến gần hơn đến những người đã từng theo dõi shop.
Shopee ads đang mang lại hiệu quả rất khả quan cho nhiều cửa hàng và trong tương lai Shopee sẽ ra mắt thêm nhiều vị trí để giúp các seller có thể sale tốt hơn.
Bạn có khả năng chạy ads Shopee bằng việc truy xuất vào “Công cụ marketing” -> “Quảng cáo của tôi“.
Trong phạm vi bài đăng này thì mình sẽ không chỉ dẫn bạn chi tiết về việc chạy Shopee quảng cáo, bạn có thể tham khảo tài liệu từ Shopee tại https://muatukhoa.shopee.vn.
Đối với những ai từng có kinh nghiệm chạy Facebook, Google,… thì sẽ cảm nhận thấy Shopee quảng cáo dễ dàng hơn cực kì nhiều và nếu bạn là người mới thì vẫn có thể thành thục nếu như siêng năng bào chế.
Bí quyết hoạt động của đấu thầu keyword Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà sale để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, chi tiết như sau:
Giá thầu | mức độ có sự liên quan của keyword | Thứ tự hiển thị | |
Nhà sale A | 700 | Kém | 4 |
Nhà sale B | 1000 | rất tốt | 1 |
Nhà sale C | 500 | Tốt | 3 |
Nhà sale D | 700 | Tốt | 2 |
Tuy vậy, cấp độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu tham khảo nào. Theo PowerSell, sự có sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ có sự liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và sử dụng thử trang mục tiêu hướng đến (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn
Làm thế nào để cài đặt được keyword có sự liên quan, loại keyword và giá đấu thầu?
1. Khi lựa chọn từ khóa:
- Sử dụng những từ khóa thích hợp với khẩu hiệu, hình ảnh, nhóm mặt hàng và trang liên kết truyền thông marketing của bạn.
- Thêm những từ khóa liên quan với tỉ lệ tìm kiếm cao, bao gồm:
- Các biến thể hoặc các từ đồng nghĩa của từ khóa có sự liên quan đến cửa hàng hoặc danh mục sản phẩm của bạn
- Ví dụ: Để tiếp cận với tệp người tiêu dùng tìm mua giày thể thao , bạn có thể đặt keyword “giày thể thao”, “giày dã ngoại”, “giày chạy bộ”, …
- Ví dụ: shop bán bàn chải đánh răng, bạn có khả năng đặt keyword “Colgate”, “bàn chải than đá”, “bàn chải đánh răng”, “bàn chải đánh răng mềm mại”.
- Những từ khóa mô tả các công việc và các tình huống mà sản phẩm của bạn được sử dụng:
- Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán trang phục và thiết bị dã ngoại, bạn có thể đấu thầu keyword “dã ngoại ngoài trời”, “dã ngoại”, “leo núi”, “đồ thể thao”,…
- Hãy thêm tối thiểu 10 từ khóa.
Xem thêm Hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A-Z: Phần 3
2. Khi chọn lựa loại từ khóa:
- Dùng từ khóa mở rộng để tiếp cận với tệp người sử dụng rộng hơn. sử dụng những keyword chung chung, xoay quanh đến những gì mà người mua tìm kiếm, chẳng hạn như như từ “mặt nạ dưỡng da” và “mặt nạ đất sét”.
- Dùng từ khóa chính xác để tập trung vào file khách hàng và sản phẩm chi tiết
- Ví dụ, nếu sản phẩm bán chạy của trang liên kết là mask đất sét Glossier, hãy cân nhắc việc thêm từ khóa “Mặt nạ đất sét Glossier”.
3. Khi cài đặt giá thầu, hãy đặt giá cạnh tranh và thử sử dụng giá thầu gợi ý:
Đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu bạn có ngân sách tránh, theo dõi đạt kết quả tốt quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu như bạn mong muốn tăng độ hiển thị cho quảng cáo của mình.
Trên đây là các cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( kiemtiencenter.com, muatukhoa.shopee.vn,… )