Dưới đây là bản mô tả công việc mẫu vị trí Chuyên Viên Quảng Cáo mà app tìm việc JobsGO tổng hợp và đưa ra. Dựa vào bản mô tả mẫu này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để tạo ra bản JD Chuyên Viên Quảng Cáo phù hợp nhất với nhu cầu của công ty. Cùng tìm hiểu về chuyên viên quảng cáo qua bài viết dưới đây nhé.
Giới thiệu chung chuyên viên quảng cáo
Chuyên viên quảng cáo (Copywriter) đây là tác giả của những ý tưởng và thông điệp quảng cáo. Dựa trên những yêu cầu, mong muốn của khách hàng, cùng với những nghiên cứu thị trường mục tiêu, chuyên viên quảng cáo đề xuất và hiện thực hóa các ý tưởng, thông điệp quảng cáo.
Phụ trách các vấn đề liên quan đến truyền thông, quảng bá thương hiệu, truyền thông nội bộ.
Chuyên viên quảng cáo thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch.
Tham mưu và đề xuất ý tưởng quảng cáo tiếp thị cho công ty, dự án.
Biên tập, sáng tạo và đa dạng hóa nội dung quảng cáo, tiếp thị các dịch vụ của công ty trên Fanpage, Website, một số kênh Marketing, truyền thông khác.
Sáng tạo nội dung, biên tập cho các chiến dịch marketing (slogan, tagline, catalogue, content marketing, ads copywriting), dự án Social Media, PR content.
Chịu trách nhiệm trong việc quản trị nội dung của các hoạt động tương tác marketing trên website, microsite, facebook, forum, social sites…
Yêu cầu công việc
Có kinh nghiệm làm Copywriter, PR hoặc làm trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo, báo chí, truyền thông.
Kinh nghiệm Lên kế hoạch, biên tập, viết bài, xây dựng clip, hình ảnh truyền thông.
Kinh nghiệm Viết bài PR, content Fanpage, Blog, Tin tức, Trend, Content QC, bài Salepale, Landingpage, Email Marketing.
Có khả năng viết tiếng Anh và tiếng Việt tốt. Tư duy sáng tạo, rộng mở, sẵn sàng đón nhận những điều mới lạ.
Quyền lợi của chuyên viên quảng cáo
Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
Đây là người bao quát tất cả mọi vấn đề của một chiến dịch quảng cáo. Công việc của người điều hành quảng cáo thường gồm những nhiệm vụ cụ thể sau:
– Thảo luận với khách hàng về các thông tin liên quan như sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo, các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, ngân sách, mục đích của chiến dịch quảng cáo này v.v…
– Giới thiệu các chuyên gia (đội ngũ chuyên viên viết ý tưởng quảng cáo, chuyên viên thiết kế quảng cáo v.v…) để tiến hành chiến dịch quảng cáo
– Giới thiệu về phương án dự kiến cho chiến dịch quảng cáo dựa trên các yêu cầu của khách hàng và ngân sách cho quảng cáo v.v.:.
– Khi phương án được chấp nhận, người điều hành quảng cáo điều phối, quản lý, đảm bảo chiến dịch quảng cáo được thực hiện đúng như kế hoạch, đúng thời hạn đã định và kinh phí dự kiến.
– Luôn sát cánh với khách hàng trong dự án quảng cáo và giải quyết các vấn đề phát sinh.
Người điều hành quảng cáo làm gì.
Chuyên viên quảng cáo cũng là người quyết định đặt áp phích, tấm hình, những dòng quảng cáo thế nào cho có lợi nhất. Họ là người chọn lựa phương tiện và cách thức quảng cáo sao cho sản phẩm tiếp xúc được với số lượng công chúng đông đảo nhất. Vấn đề lựa chọn phương tiện truyền thông này chính là mắt xích cuối cùng của dây chuyền quảng cáo.
Tóm lại
Người điều hành quảng cáo là người tổ chức, quản lý và kết nối mọi bộ phận sao cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Anh ta chính là linh hồn của một chương trình, chiến dịch quảng cáo. Người tổ chức thực hiện quảng cáo giỏi sẽ đem lại danh tiếng và những khoản lợi nhuận kếch xù cho các doanh nghiệp.
Với vị trí quan trọng như vậy, yêu cầu dành cho người điều hành quảng cáo là óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, có năng lực tổ chức, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực cao. Ngoài kinh nghiệm trong nghề quảng cáo như sáng tạo ý tưởng quảng cáo, viết thông điệp, thiết kế quảng cáo…, chuyên môn về kinh tế, marketing, quản trị kinh doanh… rất quan trọng với người tàm công việc này.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về chuyên viên quảng cáo. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.