Gần đây, có rất nhiều KOLs bắt đầu livestream bán hàng, thu hút được rất nhiều lượt xem của các người dùng Facebook. Bán hàng livestream có kiếm được nhiều tiền hay không? Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc hãy theo dõi bài viết Có nên bán hàng livestream không? Những điều cần lưu ý khi livestream bán hàng.
Có nên live stream bán hàng không?
1. Tạo dựng niềm tin và liên kết chặt chẽ cộng đồng người dùng
Video trực tiếp trên live stream đem lại cho người theo dõi cảm xúc giản đơn liên kết chặt chẽ hơn, từ đó tạo dựng niềm tin giữa hai bên. Chức năng này cũng hỗ trợ bạn tạo ra ý thức cộng đồng trên trang cá nhân hoặc group. Người xem có khả năng để lại phản hồi ngay lập tức khi phát sóng và bạn cũng có thể giải đáp ngay bây giờ – một bí quyết tuyệt vời để tạo ra các sự kết nối dài hạn. (Nếu mong muốn tìm hiểu một cách rõ ràng hơn về Live Stream.
2. Tăng tương tác
Theo Facebook, người sử dụng có khả năng coi video trực tiếp trên kênh Facebook gấp 3 lần so với video tạo sẵn. Vì nguyên nhân này, Facebook thậm chí còn cho biết họ có xu thế tăng khả năng hiển thị của live stream trong các nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
3. Liên kết chặt chẽ trong khi thực
Một lợi thế tuyệt vời khác khi áp dụng các cách live stream bán hàng trên internet là khả năng liên kết chặt chẽ trong thời gian thực. Có khả năng nói, đấy là cách không tỳ vết để chia sẻ tin tức nóng hổi và thu hút tương tác ngay bây giờ. Người coi có khả năng cảm nhận thấy họ thuộc một phần quan trọng của tất cả trải nghiệm.
Xem thêm Khái niệm về livestream và những điều bạn cần nên biết
4. Tăng lượng kết nối đến trang web hoặc blog
Đây chính là một trong các lợi ích của việc live stream bán hàng đem tới. Bằng cách hướng người coi của bạn thực hiện thêm hành động sau khi phát clip, live streamcó thể đưa người sử dụng đến trang web hoặc blog của bạn.
Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần phải sử dụng các URL ngắn để người xem có thể giản đơn ghi nhớ. Bạn cũng có khả năng viết URL trên một tờ giấy để người xem clip trực tiếp có thể nhìn thấy.
Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
Đây chính là khâu chuẩn bị trước những buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp có thể bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ không thể thiếu, lường trước toàn bộ mọi hoàn cảnh có khả năng xuất hiện. Khâu chuẩn bị càng kỹ càng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.
Vì thế, xây dụng kích bản livestream là một việc cực kì không thể thiếu. Một kịch bản tốt sẽ giúp liên kết chặt chẽ được với nhiều người sử dụng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.
Xem thêm Những tuyệt chiêu giúp livestream bán hàng của bạn thu hút hơn
Người hành động livestream
Kịch bản livestream bán hàng đã có nhưng thể hiện sao cho hấp dẫn lại cân phải nhờ tới tài năng của người hành động livestream. Người này cần có nhiều lưu ý quan trọng như:
- Năng lực truyền đạt bài bản, dễ hiểu
- Nắm được nội dung chuẩn xác về mặt hàng
- Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live
- Kêu gọi được người xem để lại nội dung mua hàng
- …
Đây chính là người sẽ ảnh hưởng một phần cực kì lớn tới việc buổi live stream sale hôm đó có thành công hay không.
Đo lượng hiệu quả sale livestream
Sau buổi live stream bạn phải cần đo lường hiệu quả và những điểm nào mình cần khắc phục. Bí quyết căn bản đặc biệt là đo lường coi buổi live stream đấy có bao nhiêu người coi, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi live stream đó.
Để ngồi check các nội dung này bạn cần tốn cực kì nhiều thời gian và công sức, bạn có thể thuê cộng tác viên giúp tổng hợp nội dung này, tuy nhiên bí quyết này sẽ tốn thêm tiền bạc kha khá cho shop.
Xem thêm Những Ưu Điểm Của Bán Hàng Livestream Mang Lại ?
Những khó khăn vướng phải trong nỗi lo livestream là gì?
Livestream không hề có người tương tác, không hề có người chú ý. người khác livestream nghìn lượt chia sẻ, ngàn lượt xem, bình luận ào ạt. nhưng bạn thì không có một ai xem, hoặc có chỉ xem vài ba giây rồi thoát. Nói livestream hiệu quả? Thì hiệu quả ở nơi nào? Không một lượt tương tác thì thế nào gọi là hiệu quả?
Đừng vội quan niệm rằng, mặt hàng của bạn chưa đủ quyến rũ người sử dụng, mặt hàng của bạn quá đắc đỏ. Nhưng giản đơn rằng, chủ đạo bạn vẫn chưa thực sự khai thác hết đạt kết quả tốt của công dụng livestream.
Nào bây giờ VSO xin chia sẻ với các nàng một số kinh nghiệm livestream bán trang phục đạt kết quả tốt nhé!
Để bán chính hãng quả, chúng tôi đảm bảo rằng bạn cần phải có chiến lược sale, cũng như chuẩn bị kỹ lượng toàn diện. Nếu như không đến lúc livestream bạn sẽ thụ động và làm cho người tiêu dùng của mình lướ qua luôn.
Có nên livestream bán hàng không? Cùng tham khảo những ý kiến mà livestream.vn đã tổng hợp nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( sapo.vn, codon.vn,… )