Facebook insight là gì? Facebook Insights là một công cụ có khả năng theo dõi được tương tác khách hàng và rất nhiều nội dung liên quan đến content trên trang, giúp chọn lọc được thời điểm tốt nhất để đăng bài viết trong ngày. Hãy cùng tìm hiểu về facebook insight là gì nhé!!!
Trang Facebook Insights là gì?
Khi thiết lập trang Facebook Business, mọi công ty đều hy vọng có thể tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu người dùng họ nhắm tới. Vì vậy họ luôn tìm những phương pháp để tiếp xúc và hiểu biết sâu hơn về chân dung quý khách hàng.
Facebook Insights hay trang Facebook Audience Insights – một công cụ có khả năng theo dõi được tương tác khách hàng và rất nhiều nội dung liên quan đến content trên trang. Dựa vào những con số Facebook Insights mang đến các quản lý viên có khả năng chọn lọc được thời điểm tốt nhất để đăng bài viết trong ngày. Cũng giống như biết được ngày nào trong tuần có thể thu hút được trao đổi qua lại cao hay nội dung nào đang thịnh hành.
Điều cốt yếu là bạn nên thường xuyên theo dõi những chuyển đổi trên trang Facebook Insights. Vì công cụ này sẽ liên tục thay đổi và bổ sung các chuyển biến trong sự phát triển và những dạng mẫu đang thành hình trên trang.
Xem thêm Top 5 trang Website đọc sách hay không mất tiền
Cách dùng Audience Insights
Chọn đối tượng mục tiêu
- Mở trình duyệt web FA viết tắt của thuật ngữ trang Facebook Audience Insights
- Chọn đối tượng: Sẽ có một cửa sổ mở hiển thị các tùy chọn cho bạn chọn lựa. Vậy chúng ta nên chọn đối tượng nào?
- Everyone on Facebook – tất cả mọi người trên Facebook: học cách hấp dẫn những người dùng mới được biết đến từ người dùng Facebook nhiều nhất có thể
- People connected to your Page – Những người liên kết với trang của bạn: Học cách tìm tòi những người có khả năng mua hàng hiện có nhằm tạo nội dung gần gũi hơn cho họ.
- Custom audience – đối tượng mục tiêu tùy chỉnh: nếu bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh thì trong cửa sổ sẽ hiển thị thêm lựa chọn này.
Xây dựng target audience demographics
Trong Audience Insights, Target audience demographics là bảng số liệu đối tượng mục tiêu người dùng mục tiêu. Chúng ta cần xây dựng bảng số liệu này để có cái nhìn chuẩn chỉnh nhất hơn về người dùng mục tiêu.
Bạn vào tab Demographics, tại đây bạn có thể tùy chọn cho từng phần ở bộ lọc Create Audience để tạo số liệu nghiên cứu.
Xem thêm Cách chạy Content quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Khám phá sở thích của đối tượng
Bạn đã nắm rõ ràng được đối tượng trên Facebook, bây giờ là lúc tìm thực sự hiểu những thứ họ thích bằng trang Facebook Audience Insights:
- Chọn tab Page Likes
- Hãy nhìn vào phần Top Categories và Page Likes
Vị trí và ngôn ngữ
Để xem vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu vận dụng, chúng ta thực hiện nghiên cứu như sau:
- Chọn tab Locations trong Audience Insights
- Xem qua tất cả những tab nhỏ
Bạn có thể thấy những nội dung chi tiết như:
- Top Cites (Thành phố phổ biến),
- Top countries (Đất nước phổ biến)
- Top Languages (Ngôn ngữ phổ biến).
Nếu công ty của bạn chuyên về kinh doanh online xuyên quốc gia, những thông tin này sẽ giúp bạn nắm rõ ràng nơi để bán và ngôn ngữ nào bạn phải cần đặc biệt chú ý.
Cách giải quyết lỗi liên quan Audience Insights
Hướng dẫn giải quyết khi không thể target trang cá nhân
Trong quá trình lọc interest của quý khách hàng tìm năng bằng Audience Insights, bạn sẽ tìm được nhiều trang cá nhân có trao đổi qua lại good trong phần Page Likes. Tuy nhiên, bạn lại không thể Target vào trang cá nhân đấy được?
Mình sẽ hướng dẫn bạn một cách để xử lý vấn đề này, đấy là dùng Facebook Graph Search để tìm những trang cá nhân tương tự, là một công cụ thường được sử dụng song hành với Audience Insights. Vậy Facebook Graph Search là gì?
Nó là một công cụ tìm kiếm thông minh của trang Facebook dùng để tìm kiếm các dữ liệu như những người bạn, hình ảnh, địa danh,… Để dùng công cụ này để tìm kiếm với fanpage tương tự, bạn phải cần phải nắm rõ ràng được ID của fanpage trước.
Hướng dẫn giải quyết khi mất thông số Affinity
Đã có một thời gian Facebook bỏ thông số Affinity, Việc này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho cộng đồng trang Facebook Marketing. thế nhưng, họ đã mở lại vào hồi tháng 7/2017.
Vậy, nếu không may trong quá trình vận dụng trang Facebook Audience Insights mà bạn bị mất cột Affinity thì phải làm gì? đầu tiên chúng ta phải liên lạc với Facebook để giải quyết lỗi. Trong khi đó, mình sẽ giới thiệu với các bạn hai cách để lấy được những sở thích liên quan.
Xoay chỉnh mục tiêu với trang Facebook Audience Insights
Marketing trên những phương tiện truyền thông xã hội là ngành nghề mà kẻ theo dõi chính là kẻ thắng lợi.
Trong thời đại mà phần đa số quý khách hàng thích những trải nghiệm cá nhân về một thương hiệu nào đó hơn (đặc biệt là với kỹ thuật số) thì việc thấu hiểu rõ người dùng càng trở nên cần thiết.
Bạn càng am hiểu về quý khách hàng của mình – về sở thích của họ, nơi họ dành ra thời gian khi online hoặc những sở thích nào của họ ảnh hưởng tới hàng hóa của bạn – thì bạn lại càng đơn giản kiểm soát cái nhìn của họ đối với Brand của mình.
Hãy cố gắng cam kết rằng bạn đang tận dụng trang Facebook để tạo ra sức mạnh dữ liệu, bên cạnh đấy Facebook Audience Insights còn giúp kiểm tra và thu hẹp đối tượng người có khả năng mua hàng của mình.
Xem thêm Có nên seeding khi chạy quảng cáo Facebook ads không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về facebook insight là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về facebook insight là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.toponseek.com gtvseo.com, aimacademy.vn, kiemtiencenter.com)