Khai thác quảng cáo Facebook và những kinh tuy lũy được từ những người đi trước sẽ có ytong bài viết này bạn nên đọc qua để có thể bổ sung thêm kiến thức cho bản thân nhé.
Khai thác quảng cáo Facebook
Trong 2021, Facebook vẫn đang đứng đầu trong top những MXH thu hút đông đảo người dùng nhất thế giới. Chỉ tính riêng ở Việt Nam thì đã có hơn 50 triệu người dùng active mỗi ngày & con số này sẽ ngày càng tăng lên.
Là một nhà quảng cáo hoặc là một người kinh doanh online, bạn không thể không khai thác triệt để lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.
>>>Xem thêm: Cách tăng like facebook miễn phí hiệu quả cho các cá nhân
Sản phẩm là yếu tố then chốt
Khi sử dụng quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng, chỉ số cuối cùng mình quan tâm luôn là lợi nhuận đạt được.
Theo quan điểm cá nhân, để có được lợi nhuận tốt và chạy quảng cáo ổn định thì phải có được sản phẩm đủ chất lượng và phù hợp để bán trên Facebook.
Lựa chọn một sản phẩm chất lượng và có lợi nhuận đủ tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc sử dụng Facebook ads để bán hàng như:
- Chiến dịch quảng cáo được chạy ổn định, tài khoản ít gặp vấn đề disable.
- Mang lại dòng lợi nhuận đều đặn
- Ngoài ra bạn có thể tự tin chăm sóc khách hàng vì đã cung cấp đến họ sản phẩm tốt, khiến họ quay trở lại trong những lần mua hàng kế tiếp.
Khai thác quảng cáo Facebook những ngành hàng sạch bạn nên tiếp tục kinh doanh
- Mỹ phẩm.
- Thời trang & phụ kiện.
- Đồ công nghệ.
- Các dịch vụ: công nghệ, chăm sóc sức khỏe, thiết kế, tư vấn doanh nghiệp,…
- Giáo dục.
- Quán ăn, nhà hàng.
- …
Trên đây là các ngành hàng mà mình nghĩ ở trong năm 2021 này bạn nên kinh doanh trên Facebook, ngoài ra thì có rất nhiều nữa nhưng mình không thể liệt kê hết được.
Nếu bạn là một người mới tiếp cận với Facebook Ads thì mình nghĩ bạn nên đọc thật kỹ chính saschh quảng cáo của Facebook và xem những mặt hàng được phép chạy quảng cáo để tránh tình trạng bị chết tài khoản nhé.
Xây dựng mẫu quảng cáo có tính cá nhân hoá
Khai thác quảng cáo Facebook Content quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá quảng cáo, nếu bạn tạo ra một mẫu content tốt, đánh trúng insight khách hàng thì sẽ có khả năng scale-up hay còn gọi là “vít ads” giúp mang về đơn hàng với tốc độ chóng mặt.
Mỗi ngày mình lướt Facebook thì không ít mẫu quảng cáo hay, có các chỉ số tương tác khá tốt nhưng đôi khi lại thấy nhiều mẫu quảng cáo rất nhàm chán và chả có tương tác mua hàng gì cả.
>>>Xem thêm :Chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả? Chạy quảng cáo tốn bao nhiêu tiền
Một trong những xu hướng nổi bật trong năm 2021
Người dùng đã quá nhàm chán bởi các mẫu quảng cáo đơn giản, chung chung & chỉ thật sự bị chú ý bởi những mẫu quảng cáo thể hiện tính cá nhân, dành riêng cho bản thân họ.
Để tạo mẫu content tốt và mang hiệu quả cao, bạn nên tìm hiểu insight khách hàng, các vấn đề & nỗi đau họ đang gặp phải, từ đó tạo lập content để chạy ads.
Hoặc bạn có thể đi spy ads của đối thủ là cách nhanh nhất để hiểu được insight khách hàng và tìm hiểu được các mẫu ads nào của đối thủ đang có hiệu quả.
Lọc theo Mục tiêu
Tôi đã từng gặp rất nhiều người chạy rất nhiều người sử dụng cách này, bởi họ phải chạy rất nhiều chiến dịch quảng cáo một lúc với rất nhiều mục tiêu khác nhau.
Nếu sử dụng cách này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các kết quả một cách rõ ràng hơn. Hiện tại, tôi từng chạy 1 quảng cáo Click to Website (Nhấp chuột vào Website) cho một trang web về đồ thời trang. Tôi cũng chạy 1 quảng cáo khác cũng liên quan đến đồ thời trang, nhưng mục tiêu quảng cáo là Tương tác của bài đăng, và tôi nhận thấy là giá quảng cáo nhấp chuột vào website cao hơn giá quảng cáo tăng tương tác bài đăng. Tất nhiên, còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng nữa, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì thường là như vậy.
Tương tự điều đó
Khai thác quảng cáo Facebook nếu tôi muốn so sánh các quảng cáo về tỉ lệ chuyển đổi trên website, tôi hoàn toàn có thể tiếp tục “lọc” bỏ những quảng cáo mà chỉ hướng tới mục tiêu lấy traffic. Còn rất nhiều Case Study khác nữa, nhưng tôi nghĩ là bạn hãy thử chạy vài quảng cáo, và sau đó tự so sánh kết quả cho mình xem sao. Hãy nhớ tách biệt các mục tiêu quảng cáo để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Báo cáo Facebook.
Để lọc được các mục tiêu khác nhau (bằng tay), bạn vào Ads Manager , chọn Filters (Bộ lọc) ở bên góc phải, rồi tiếp tục chọn Objective (Mục tiêu)
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khai thác quảng cáo Facebook hiệu quả cho người kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm : Làm sao khi quảng cáo Facebook cắn tiền, chạy chậm?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( trungduc, log.novaonx, … )