Livestream là 1 phương thức kinh doanh, quảng bá sản phẩm/thương hiệu có sức công phá doanh thu dữ dội. Nhưng, làm thế nào để đột phá doanh thu & kiểm soát tối ưu quá trình bán hàng từ livestream? Bài đăng sẽ chia sẻ Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả chốt đơn trong 1 nốt nhạc. Cùng theo dõi nhé!
Ưu điểm của Live stream là gì?
- Hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người dùng
- Tận dụng tối đa sự ưu tiên của Facebook: Thông báo trực tiếp người dùng mỗi khi có livestream
- Tăng hiệu quả tương tác…
- View hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo
Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả
Chuẩn bị kịch bản rõ ràng trước khi livestream
Muốn bán được hàng đầu tiên bạn phải hiểu khách hàng mục tiêu của mình, đó là điều không cần bàn cãi. Thông qua việc này hay cách khác bạn cần phải hiểu được khách hàng. Xây dựng chân dung nhóm khách hàng mục tiêu của những sản phẩm mà mình đang cung cấp. Khi nắm được tâm lý khách hàng, hiểu được họ ước muốn gì ở những sản phẩm của mình là đã đạt được 30% tỉ lệ thành công.
Tiếp theo hãy chuẩn kỹ thật kỹ lưỡng cho mình một kịch bản Livestream. Hãy viết ra những gì bạn phải nói, những điểm mạnh của sản phẩm mà bạn mong muốn giới thiệu đến khách hàng. Dựa trên chân dung của họ, hãy nêu ra những lý do tại sao họ nên dùng sản phẩm của bạn.
Nếu như đã có sẵn ngoại hình cùng khả năng ăn nói lưu loát, việc Livestream bán hàng sẽ khá dễ dàng khi bạn có đủ sự tự tin. Tuy vậy, nếu không sở hữu những việc này bạn phải thuê một người làm host. Và tất nhiên, người bạn chọn cũng phải thích hợp với những tiêu chí của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Chuẩn bị bản thân
Người thực hiện Livestream cần kiểm tra trang phục. Nên chọn những trang phục mang tính thuận lợi, thoái mái, thanh lịch thế nhưng vẫn đảm bảo được phong cách và có thể nhận diện ngay đến thương hiệu hoặc mặt hàng mà ta đang bán hàng.
Bên cạnh đó, người Livestream còn phải chuẩn bị tốt và chỉnh chu về tác phong, biểu cảm, đầu tóc, sức khỏe, tâm trạng trước lúc bắt đầu Livestream. Vì Livestream là quá trình cần nói liên tục, nên khi tâm trạng và sức khỏe không tốt, vấn đề này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quy trình Livestream.
Và nên nhớ rằng, toàn bộ mọi cử chỉ, hành động từ một khi bạn nhấn nút Livestream đều sẽ được ghi lại cho đến khi kết thúc Livestream đó
Xác định giờ vàng
Chọn đúng người – đúng giờ là bí quyết livestream bán hàng hiệu quả nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người nhất. Trước hết hãy xem nhóm khách hàng của mình là ai? Họ thường online trang Facebook vào giờ nào?
Ví dụ: Học sinh, sinh viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h.
Nếu như bạn không chắc về điều này? Hãy thực hiện vài Video test livestream nho nhỏ để nắm rõ hơn về thời gian “sinh hoạt trên Facebook” của khách hàng nhé.
Lưu ý: Trước khi live, bạn cần thông báo trước cho khách hàng của mình trước 24h để họ có thể nắm bắt thông tin & tạo nhu cầu cho khách hàng trước nhé.
Đừng để Facebook “sờ gáy”
Vấn đề nhạc nền bản quyền hay được nhắc đến trong lĩnh vực livestream kinh doanh. & chính nó khiến video livestream của bạn kém hiệu quả hoặc thậm chí là không được phê duyệt hoạt động.
Để tránh điều đó, nhiều người sẻ chia kinh nghiệm bán hàng livestream cho rằng bạn nên chọn 1 bản phối khác của bài nhạc gốc mà bạn mong muốn chọn. Ví dụ bạn sẽ chọn loại remix hoặc acoustic của 1 bài nhạc nào đó để làm nhạc nền trong quá trình live.
Tổ chức hội thảo trên Web
Hiện nay, hơn 60% các người có chuyên môn marketing dùng hội thảo trên website như một phần của chiến lược tiếp thị. Thay vì sử dụng phần mềm hội thảo trên web tốn kém và khó hiểu, tại sao bạn không sử dụng Facebook Live?
Tặng quà
Nếu đang lưỡng lự không biết làm thế nào để live stream bán hàng hiệu quả thì phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm kèm quà tặng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Live stream đáng chú ý phù hợp để tổ chức các cuộc thi và tặng quà cho khán giả, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng tính liên kết cũng như năng lực tương tác trên fanpage.
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh Livestream
Với hình thức Livestream bán hàng như hiện nay, các chủ shop hay các doanh nghiệp thường rất dễ bị sót những bình luận và tin nhắn bởi lượng tương tác trong một trong những buổi Livestream là rất lớn. thế nên, phương pháp kiểm tra đơn hàng thủ công không thể đảm bảo chuẩn xác 100%.
Để khắc phục điều này, các ứng dụng Livestream kinh doanh đã được ra đời nhằm hỗ giúp đỡ các công ty, các chủ cửa hàng hoàn thiện tình trạng chốt đơn rất nhanh hơn, tăng cao thành quả quản lý, hạn chế được hiện trạng bỏ sót những tin nhắn hay bình luận của khách.
Và đó cũng là các cách Livestream kinh doanh hiệu quả nhất giúp chốt đơn nhanh mà chúng tôi muốn đem lại cho bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên các bạn sẽ hiểu được nhiều thứ hơn về hình thức kinh doanh này cũng như áp dụng nó một cách hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn 6 bước livestream bán hàng hiệu quả chốt ngàn đơn
Có nên livestream kinh doanh online không?
Thực hiện những phương pháp quảng cáo tốn rất nhiều khoản chi khiến cho giá tiền sản phẩm tăng cao. Nhiều người phải thuê shop, mất hàng chục, hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê dịch vụ Livestream, chạy quảng cáo Facebook…
Cũng vì vậy mà nhiều chủ cửa hàng đã tự mình xây dựng cho mình riêng hệ thống livestream để bán hàng online mà không đi thuê quảng cáo. Đây được xem là giải pháp tối ưu, bền lâu và tiết kiệm số tiền bỏ ra hiệu quả. Trong thời buổi này, Live stream bán hàng đang trở thành xu hướng. Bạn có thể không phải bỏ ra nhiều tiền để thuê của hàng, không tốn số tiền bỏ ra quảng cáo mà lại có thể kinh doanh xuyên đất nước. Số tiền bỏ ra đầu tư thấp nên Livestream kinh doanh có sức cạnh tranh mạnh về giá, đây được xem là một vũ khí bán hàng tuyệt vời.
Xem thêm: Tổng hợp những kỹ năng kinh doanh online thành công nhanh chóng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả chốt đơn trong 1 nốt nhạc. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (pamarketing.vn, moavietnam.com,…)