Đâu là những giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu nhất? Sau đây mình sẽ đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc cho người kinh doanh cá nhân quy chuẩn hóa kỹ năng và quy trình chăm sóc khách hàng, nâng cao và hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn quả đấy mang lại doanh thu cao hơn.
1. Quản lý tốt dữ liệu khách hàng
Việc sở hữu một hệ thống phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là rất quan trọng, dù quy mô doanh nghiệp của bạn là các công ty nhỏ (SMB) hay là các công ty, tập đoàn lớn (Enterprise).
Thông tin đã có sẵn của khách hàng luôn là mỏ vàng vô tận để bạn khai thác và bán thêm những gói dịch vụ/sản phẩm nâng cao hoặc kèm theo.
2. Đổi trả hàng cho khách nhanh, thuận tiện
Chủ cửa hàng nên hiểu rằng không một khách hàng nào muốn mất thêm thời gian, công sức để đổi trả món hàng mà mình đã mua. Do đó cửa hàng nên thanh toán đổi trả nhanh cho khách hàng và tránh làm mất thời gian của họ.
Đổi trả hàng rất nhanh và thuận tiện là một trong những cách giúp cho bạn giữ chân được khách hàng. Dù họ không ưng ý với món đồ lần này nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại lần sau vì có thiện cảm với dịch vụ bán hàng của bạn.
3. Thường xuyên giải đáp những câu hỏi của khách hàng
Những trang câu hỏi FAQ đều dễ thiết kế và rất hiệu quả trong việc giải đáp những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng.
Với những site mới, người xây dựng Web nên lường trước những câu hỏi mà bạn nghĩ rằng người sử dụng sẽ đặt ra.
Sau vài lần, và khi những yếu tố thắc mắc khác được khách hàng nêu ra thông qua email hay điện thoại, họ sẽ đưa vào trang FAQ. Nếu số lượng câu hỏi quá lớn, hãy xem xét đến việc tạo ra một công cụ tìm kiếm cho họ.
4. Phân nhóm khách hàng để chăm sóc tốt hơn
Để nội dung chăm sóc không bị lặp lại nhiều lần khiến cho khách hàng thấy phiền hoặc sai chủ để, yêu cầu của khách hàng chú ý.
Phân loại thành nhiều nhóm khách hàng giúp công ty hoặc người kinh doanh cá nhân có quy trình chăm sóc phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng không giống nhau.
5. Hỗ trợ khách hàng qua mail
Cách thức chăm sóc khách hàng này thường không tốn kém, bạn chỉ cần đầu tư một chút tuy nhiên hiệu quả có được lại rất to lớn. Dù hỗ trợ khách hàng theo cách thức làm nào cũng cần chú ý vấn đề thời gian.
6. Hỗ trợ khách hàng qua điện thoại
Hãy cân nhắc đến phương pháp hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Phương pháp này giúp tạo độ tin cậy hơn cho doanh nghiệp và điều này làm cho khách hàng hiểu rằng: bất cứ lúc nào bạn cũng luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi thắc mắc của họ
7. Xây dựng ứng dụng Loyalty hỗ trợ khách hàng cho riêng mình
Như chúng ta đã biết, thế hệ X và Y – khách hàng chủ đạo của thế kỷ 21 sống trong kỷ nguyên số – kỷ nguyên mà khoa học công nghệ hầu như phủ sóng mọi ngóc ngách của cuộc sống.
Chính bởi vậy doanh nghiệp nên đầu tư càng nhiều năng lực càng tốt vào việc xây dựng một ứng dụng hỗ trợ khách hàng – Loyalty Program của riêng mình để kết nối và tác động qua lại nhiều hơn với khách hàng.
8. Hậu mãi
Khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, khách hàng mong muốn được bạn giúp đỡ để giải quyết vấn đề của họ. Khách hàng không muốn nghe những lời xin lỗi, những lời tra hỏi xem ai phải chịu trách nhiệm, vì sao hỏng hóc diễn ra, họ chỉ mong muốn được sửa chữa nó thật nhanh.
Các khách hàng thường xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt.
Bạn đừng e ngại khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, đấy thường là những thời cơ lớn để bạn cho khách hàng thấy dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn tốt đến mức nào
Kết
Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình giải pháp chăm sóc khách hàng phù hợp dựa trên tình hình thực tế. Hy vọng bài viết phía trên mà mình chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về lĩnh vực này