Việc trau dồi các kỹ năng sẽ giúp bạn rất nhiều trong đời sống. Với những kỹ năng này bạn có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề và khó khăn khi gặp phải. Nhưng để đạt được những kỹ năng cần thiết cần có một quá trình kinh nghiệm. Để giúp bạn dễ dàng hơn thì hôm nay livestream sẽ tổng hợp những kỹ năng thuyết phục khách hàng nhé.
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng quan trọng mà bạn nên trang bị
Nói ra những câu hỏi gợi mở cho người mua hàng, dịch vụ
Nghệ thuật kinh doanh thú vị đấy là cần biết đặt câu hỏi mở đó cũng là cách giới thiệu sản phẩm với người mua hàng, gợi ý cho khách hàng biết về hàng hóa của mình. Một người kinh doanh giỏi và chuyên nghiệp là một người tìm cách hỏi người mua hàng nhiều hơn đối với những nhân sự kinh doanh bình thường, đáp ứng người mua hàng khó tính nhất. Đặt câu hỏi là một kỹ năng rất quan trọng trong nghệ thuật bán hàng, quan trọng nhất là câu hỏi mở. Một cách đáp ứng người mua hàng mua hàng hóa của mình thành công đấy là cần đưa ra những câu hỏi gợi mở cho người mua hàng, dịch vụ.
Giản lược những bài thuyết trình
Khách hàng rất ghét bị choáng ngợp bởi 1 tấn nội dung, nhưng họ rất thích nghe về các chi tiết rõ ràng ảnh hưởng đến hoàn cảnh của họ. Điều này có nghĩa là nhân viên sales cần biết về Ưu và nhược điểm của công ty để truyền tải đến họ một bài thuyết trình ngon miệng nhất. Bằng việc bỏ ra vài phút để nghiên cứu người mua hàng, bạn sẽ có phong phú tất cả thông tin họ và những gì họ đang cần. Xem tất cả các trang thông tin của họ, bao gồm LinkedIn, blogs công ty, và mạng xã hội, cũng giống như bất kì diễn đàn về một ngành cụ thể nào đó.

XEM THÊM Vinamoves.vn đối tác chuyển văn phòng đáng tin cậy
Giúp họ tập hợp những ý kiến lại
Là một nhân viên sales, bạn không chỉ có trách nhiệm thuyết phục người trực tiếp đối thoại về giá trị của dịch vụ, mà còn thu thập cả quyết định của những người liên quan. Cách dễ dàng nhất để bắt tay vào làm là giúp họ đạt được quyết định của những người khác. Một khi bạn “bán được” cho người ra quyết định đầu tiên, đó là lúc bạn cần thiết lập cuộc tương tác nói chuyện với những người ra quyết định xung quanh họ.
Có khả năng tất cả mọi thứ chỉ đơn giản như hỏi số, mail và thiết lập một cuộc gọi cá nhân, hoặc phức tạp như một cuộc thuyết trình lớn. Dù thế nào, giúp người mua hàng của bạn thuyết phục những người ảnh hưởng khác ra quyết định sẽ giúp ích cho bạn chốt sales đơn giản hơn rất nhiều.
Kích cầu sự khan hiếm sản phẩm
Kích cầu sự khan hiếm hàng hóa cũng là cách thuyết phục khách hàng thực hiện việc mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ của chúng ta. Đây là tuyệt chiêu hay được rất nhiều nhân sự kinh doanh dùng để nhằm chốt khách ngay trong thời gian mở bán sản phẩm.
Khiến cho hàng hóa của mình trở nên độc đáo và thú vị hơn trên thị trường nhằm tạo được sự lưu ý tới người mua hàng. Khéo léo nói ra một chương trình khuyến mãi ngắn hạn hay ưu đãi đáng chú ý so với khách hàng, đánh trúng tâm lý thúc đẩy người mua hàng mua hàng, một cách đáp ứng thành công khách hàng mua hàng hóa của mình thật sự đạt kết quả tốt.
Góp ý một cách nhanh chóng có thể
Giữ mọi thứ đơn giản cũng nghĩa là bạn góp ý nhanh với đối tượng mục tiêu để họ không phải mong đợi dài cổ cho lời giải thích của bạn. Một nghiên cứu được đưa ra bởi InsideSales.com kể rằng thời gian góp ý trung bình là 61 tiếng. Đúng thế, tận 61 tiếng. Nếu bạn có khả năng làm tốt hơn, bạn không chỉ đánh bật con số đấy, mà còn mang đến ấn tượng lớn đến đối tượng mục tiêu của mình. Nhận được lời giải thích của chúng ta sẽ được họ coi như là một việc “dễ” như ăn bánh.
Cách tốt nhất để hoàn thiện thời gian góp ý là cài đặt một hệ thống mail. Khi bạn nhận được tin nhắn từ đối tượng, hãy coi qua chúng thật nhanh và quyết định xem bạn có cần thiết phải giải đáp ngay hay không. Hãy nhớ, những nhân viên sales giỏi sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho người mua hàng, dịch vụ và đối tượng của mình. Đảm bảo giải đáp toàn bộ emails của khách hàng trong một khung thời gian cố định, và tuân thủ theo nó.

Bắt đầu câu chuyện tu hút
Cách đáp ứng khách hàng mua hàng hóa đầu tiên là hãy bắt đầu câu chuyện thật tu hút. Việc này sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ được mong muốn, sở thích của người mua hàng từ đó nhận biết họ có mua hàng hóa hay dịch vụ của chúng ta hay không.
Xây dựng một cuộc trò chuyện đúng hướng đúng mục tiêu sẽ không khó để bạn đáp ứng người mua hàng. Ánh mắt thân thiện, nụ cười niềm nở cùng dáng vẻ chuyên nghiệp tự tin không chỉ khiến người mua hàng có thiện cảm khi lần đầu trò chuyện với bạn. Để bắt tay vào làm câu chuyện một cách tu hút, nhân viên kinh doanh cần phải am hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng thì mới có thể dễ dàng có những cách thuyết phục người mua hàng mua hàng hóa thành công.
Trả lời trước cả khi họ đặt câu hỏi
Hầu hết người mua hàng B2B đi qua hành trình mua hàng (buying process) trước cả khi họ nói chuyện với nhân viên sales. Họ tự thực hiện những cuộc nghiên cứu độc lập và tìm câu trả lời cho câu hỏi của chính mình. Bạn biết rõ người mua hàng ở đâu sau những bước đầu của hành trình đó: Họ đang cần thêm thông tin. Vậy thay vì ngồi lại và chờ đợi họ đến với bạn, vì sao không chủ động hỗ trợ họ trước?
Khi mà bạn tiến hành việc giới thiệu mình đến khách hàng, hãy kèm theo một mẩu nội dung để khách hàng tiềm năng hiểu một cách rõ ràng hơn về hàng hóa mà bạn mang lại. Bằng cách gởi kèm những bài blogs, case studies cụ thể, và những trường hợp đã từng thành công trước đây, bạn sẽ giúp họ trả lời phần lớn những thắc mắc trước cả khi họ đặt câu hỏi với bạn.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về những kỹ năng thuyết phục khách hàng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Khai thác quảng cáo Facebook hiệu quả cho người kinh doanh
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: growsteak, bizfly, …)