Với hình thức bắt mắt các mẫu catalog có thể dễ dàng tạo nên sự thu hút và tò mò ở khách hàng. Họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những món hàng khi bị chúng hấp dẫn. Vì thế có thể nói rằng, catalog là một công cụ marketing đơn giản nhưng đầy hiệu quả dành cho các nhẫn hàng. Tuy nhiên, thực tế khi thiết kế catalog, bạn rất dễ vô tình mắc phải sai sót. Dưới đây là một số sai lầm khi thiết kế các mẫu catalog thường gặp.
Mẫu catalog không tập trung vào sản phẩm bán
Giá trị thương hiệu và sức mạnh tiếp thị của catalog nằm ở chỗ nó có được thiết kế thông minh và thể hiện rõ nội dung chủ đạo mà nhãn hàng muốn hướng đến không. Tuy nhiên, có một số người khi thiết kế catalog không nắm rõ về mục đích của công cụ này. Chính bởi vậy, thay vì tập trung vào sản phẩm chúng chủ yếu chỉ chứa các nội dung về giới thiệu thương hiệu, công ty.
Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó hiểu khi họ đang muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn. Thông tin của công ty chỉ nên được giới thiệu một cách tổng quát, ngắn gọn. Hãy để thông tin về sản phẩm được nổi bật và là trọng tâm của catalog. Đây được xem là cách nhanh nhất đưa mặt hàng tới gần hơn với người tiêu dùng.
Thiết kế catalog lộn xộn, không có trình tự
Đây là sai lầm thường gặp khi người mới vào nghề khi làm catalog. Không nên quá tham, khi đưa tất cả những thông tin và ý tưởng vào trong cùng một catalog. Người xem rất dễ bị rối mắt và khó tập trung khi đọc chúng. Từ đó sẽ bỏ qua và không quan tâm đến catalog đó làm gì nữa.
Điều này cũng dẫn đến hậu quả, doanh nghiệp không được khách hàng chú ý. Sản phẩm và thương hiệu cũng không thể quảng bá và tiếp thị tốt.
Để tránh mắc phải sai lầm này, khi thiết kế một mẫu catalog mới, bạn cần liệt kê sẵn các ý chính muốn thể hiện. Bạn nên giới hạn trong phạm vi không quá 5 nội dung chủ đạo. Trong đó mỗi đoạn viết nhỏ không quá 200 từ.
Những nội dung thường xuất hiện trong catalog thường bao gồm:
Lời nhắn gửi tới khách hàng thể hiện qua slogan, các cam kết về chất lượng sản phẩm.
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và những ưu điểm, thế mạnh nổi bật.
Thành tích đạt được và kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực đang kinh doanh.
Thông tin liên hệ cụ thể và chi tiết.
Một mẫu catalog chuyên nghiệp cần có nội dung khoa học, dễ hiểu và bắt mắt. Bạn không cần phải đưa tất tần tật các thông tin về sản phẩm. Thay vì như vậy nên chọn những hình ảnh chính, thông tin quan trọng để đưa vào. Bên cạnh hình ảnh đẹp, nội dung ngắn gọn súc tích cũng sẽ giúp nâng giá trị và hiệu quả quảng cáo của catalog.
Cách lựa chọn, phối hợp màu sắc lỗi thời
Thế giới của con người vẫn đang thay đổi từng ngày cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Vì thế, bạn phải không ngừng học hỏi và nỗ lực nhiều hơn. Một điều tiên quyết bạn nên nhớ khi thiết kế catalog đó là phải luôn luôn tìm hiểu về các xu hướng màu sắc, cách phối hợp mới cập nhật.
Đừng lầm tưởng rằng, catalog chỉ cần có màu sắc hài hòa, bố cục rõ ràng là đủ. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Khách hàng luôn là những người đánh giá khắt khe nhất. Do đó, để làm hài lòng họ, bạn phải biết cách tạo nên sự độc đáo mới mẻ trong việc thiết kế mẫu catalog.
Các nhà thiết kế hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp chia sẻ rằng: Nếu catalog có sử dụng những màu sắc hợp thời và cách phối màu theo xu hướng mới nhất sẽ dễ thu hút khách hàng hơn. Đồng thời tạo nên sự lịch thiệp và thể hiện đẳng cấp cũng như sự chuyên nghiệp của một công ty.
Catalog sử dụng hình ảnh kém chất lượng thu hút
Hình ảnh và nội dung là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong tất cả các sản phẩm, công cụ marketing. Đặc biệt là catalog. Các nhà khoa học khi nghiên cứu về bộ não con người đã phát hiện ra một điều vô cùng thú vị. Đó là não người nhạy cảm và có khả năng ghi nhớ màu sắc, hình ảnh tốt hơn so với chữ viết. Song, một số người thiết kế catalog lại thiếu sự tỉ mỉ và chú ý tới yếu tố này.
Do quá đề cao nội dung mà yếu tố hình ảnh bị xem nhẹ. Hình được chọn cho catalog có chất lượng thấp, không sắc nét. Về bố cục, màu sắc thiếu sự hài hòa. Thậm chí hình ảnh minh họa còn không liên quan tới chủ đề, nội dung catalog cũng được đưa vào một cách đầy khó hiểu.
Và hậu quả, bạn có thể dễ dàng đoán được mẫu ấn phẩm thiết kế trở nên rẻ tiền, lãng phí và vô giá trị. Bởi nó không gợi nên được sự tò mò, quan tâm ở khách hàng. Do họ không tìm thấy thứ mình muốn ở cuốn catalog. Lúc này, catalog đã trở thành một công cụ marketing thất bại.
Chỉ dành ít phút để đọc bài viết trên đây mà bạn đã có cả tá kinh nghiệm trong việc tránh sai sót khi thiết kế catalog cho mình. Nếu bạn hoặc doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế và in catalog đẹp, chất lượng. Tuy nhiên chưa tìm được đơn vị uy tín, vậy hãy liên hệ ngay tới Công ty in Hồng Đăng là một trong những công ty in ấn, thiết kế và cung cấp các sản phẩm in catalogue với nhiều mẫu mã phong phú, giá cả lại rất hợp lý. Với kinh nghiệm trong ngành in ấn nói chung và in catalogue nói riêng, in Hồng Đăng sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm catalogue với kỹ thuật phối màu đẹp mắt và chất lượng nhất..
Để biết rõ thêm chi tiết hoặc có thắc mắc hãy gọi theo số hotline: 0961.587.989 – 0975.167.989. Công ty In Hồng Đăng cam kết mang tới cho các bạn những cuốn catalogue đẹp, độc, chất lượng để phục vụ tốt nhất cho chiến lược marketing, truyền thông quảng bá của doanh nghiệp.