Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp một kỹ năng mà không phải người kinh doanh nào cũng có. Tại sao cách tạo trang cá nhân lại quan trọng? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Tạo fanpage sale chuyên nghiệp bằng điện thoại
Bước 1: truy xuất vào account Facebook muốn mở trang cá nhân.
Tiếp theo Bước 2: nhấn vào phần thông tin cụ thể (biểu tượng ba dấu gạch ngang trên cùng tay phải) => Chọn Trang => Tạo trang => bắt đầu
Bước 3: cài đặt những thông tin căn bản cho trang trang cá nhân bao gồm đặt tên trang, chọn danh mục chính, danh mục phụ tùy theo nội dung và mục đích của trang.
Kế tiếp Bước 4: Nhập URL website cá nhân nếu có để kéo thêm traffic về site.
Bước 5: Thêm ảnh biểu hiện cho fanpage. Có khả năng tùy chỉnh kích thước và vị trí theo ý muốn.
Bước 6: cũng giống như có thể thêm ảnh bìa trang cá nhân. Nhấn tiếp nút truy cập trang.
Bước 7: Đến đây chính là bạn đã sở hữu trang cá nhân với một số thông tin căn bản. Tiếp theo, bạn nhấn Tạo tên người sử dụng rồi nhập tên ham muốn vào, ví dụ @gtvseo.
Bước 8: Để thêm liên lạc cho trang bán hàng kênh Facebook, chọn Thêm nút => chọn hình thức liên hệ => bấm Lưu. Vậy coi như là nút liên hệ sẽ xuất hiện ngay trên đầu giao diện.
Bước 9: Để cung cấp đầy đủ nội dung cho trang cá nhân, chọn biểu tượng ba chấm góc trên cùng tay phải => thay đổi trang. Trên bố cụ và giao diện này bạn lưu ý:
- Mẫu hiện tại: Mỗi mẫu sẽ có bố cụ và giao diện mặc định khác nhau. Phụ thuộc vào nội dung trang và sở yêu thích, bạn có thể tùy chọn mẫu bằng cách nhấn chỉnh sửa => xem cụ thể mẫu mong muốn áp dụng => Nhấn áp dụng mẫu
- Nội dung trên trang: Tại đây bạn kiểm tra các thông tin đã điền và cung cấp một số nội dung khác như giờ mở cửa, vị trí, liên lạc …
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo khuyến mãi trên Shopee thu hút khách hàng cực hiệu quả
Cách để tạo fanpage bán hàng bằng máy tính
Bước 1: Đăng nhập vào trang Facebook
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào trang công ty và có quyền admin.
Mặc định là khi đăng nhập vào trang công ty trên kênh Facebook thì trang cửa hàng sẽ hiển thị (khách hàng sẽ không thấy nhưng bạn thì có nha). Nhấn vào tab shop bên tay trái.
Một vài công dụng của fanpage
Một khi tạo xong trang Facebook, bạn sẽ phải chọn category từ các chọn lựa sau đây:
- Công ty hoặc địa điểm địa phương
- Công ty, cơ quan hoặc tổ chức
- Nhãn hiệu hay mặt hàng
- Nghệ sỹ, ban nhạc hay nhân vật của công chúng
- Giải trí
- Sự kiện hay cộng đồng
Bước 2: cài đặt thông tin shop
Một khi bấm vào tab cửa hàng sẽ hiển thị chỉ dẫn cài đặt. Bạn có khả năng đọc chỉ dẫn này rồi bấm vào nút Get Started.
Lúc này một popup khác hiện ra đòi hỏi bạn điền thông tin công ty như loại hình bán hàng và địa chỉ. Một khi khai báo thông tin, nhấn Next.
Bước tiếp theo, điền bang (state) và mã số đăng ký thuế. Bạn có thể bỏ qua công đoạn này.
Kế tiếp, chọn loại mặt hàng bạn mong muốn bán hàng trên Facebook.
Tiếp theo, Facebook sẽ hỏi về loại hình công ty và thông tin của biểu hiện công ty. Nếu như bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn sẽ điền thông tin của mình vào.
Bước 3: thiết lập phương thức thanh toán
Tùy theo đất nước bạn sinh sống mà cửa hàng Facebook sẽ giới thiệu những phương thức thanh toán không giống nhau.
Chẳng hạn như với những shop ở Anh thì thiết lập hay gặp sẽ là tài khoản ngân hàng. Ở một số khu vực khác, Facebook cho phép cài đặt thanh toán thông qua Paypal hay Stripe. Cách kết nối với hai dịch vụ thanh toán trên khá giản đơn, nhưng có thể khác biệt tùy thuộc theo cập nhật của Paypal và Stripe.
Đôi khi bạn sẽ không thấy phần thanh toán này trong cài đặt. Trong trường hợp này, bạn có thể bỏ qua và đi đến bước 4.
Bước 4: Thêm sản phẩm vào shop kênh Facebook
Trang cửa hàng mới của bạn sẽ có bố cụ và giao diện như sau:
Để thêm mặt hàng vào cửa hàng, nhấn nút Add product. Sau đó, form điền sẽ hiện ra, form này thay đổi tùy theo quốc gia bạn sinh sống tuy nhiên gồm các nội dung cơ bản như sau.
- Hình ảnh hoặc clip sản phẩm. Thêm ít nhất một hình ảnh về mặt hàng. Bạn cũng có thể thêm video để giới thiệu mặt hàng rõ và trực quan hơn.
- Thêm tên và miêu tả cho sản phẩm. Ở phần này bạn cần phải viết nội dung sao cho thật thông minh và làm nổi bật tính năng của mặt hàng. Nếu không những cần copy phần miêu tả mặt hàng từ site ecommerce cũng đều được.
- Thêm giá sản phẩm.
- Hàng tồn: Theo dõi hàng tồn trong kho có thể giúp bạn quản lý số lượng hàng và cung cấp thích hợp.
- Phương thức giao hàng: Chọn các phương thức giao hàng từ danh sách bạn đã cài đặt sẵn và điền thông tin chi tiết cho từng mặt hàng cụ thể.
- Có khả năng share mặt hàng lên trang cá nhân (nếu muốn).
- Chọn chế độ “Public” để hiển thị rộng rãi.
Bước 5: Quản lý đơn hàng
Chức năng không phải đất nước nào cũng có. Để kiểm duyệt xem cửa hàng của bạn có công dụng này không, vào Publishing Tools trên thanh thực đơn trên cùng => Tìm tab Pending Orders trên sidebar.
Nếu bạn có phần này, nhấn vào đây để theo dõi và quản lý: cụ thể đơn hàng, nội dung người mua, tương tác với khách hàng và từ từ hoàn thiện đơn hàng. Bên cạnh đó, kênh Facebook sẽ gửi bạn Thông báo khi đơn hàng thành công.
Nhắc nhở một lần nữa là theo luật của Facebook, bạn phải giao đơn hàng trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đơn hàng. Và sau khi hoàn thành đơn hàng, bạn phải đánh dấu đã ship hàng để hoàn tất thủ tục.
Bước 6: hoàn thành
Bạn đã hoàn thành cách để tạo fanpage sale trên kênh Facebook chuyên nghiệp và đầy đủ rồi!
Bí quyết tối ưu hóa fanpage Facebook giúp bán chính hãng quả
Chăm sóc trang cá nhân liên tục và đồng nhất
Dù kênh Facebook được sử dụng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra trang cá nhân đều nhằm mục tiêu tiếp cận và tương tác với người sử dụng.
Thông tin fanpage có thể được đều đặn cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm chi tiết. Việc đăng tải thông tin giúp trang cá nhân của bạn luôn duy trì được sự tươi mới, cho người tiêu dùng cảm nhận thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.
Cần lưu ý là những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng chiến dịch, chẳng hạn như bạn định ra tháng này sẽ thực hiện chiến dịch truyền thông kênh Facebook nhằm recommend sản phẩm mới thì 80% thông tin bạn viết phải có liên quan mục tiêu ấy. Việc đồng nhất thông tin này sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.
Xem thêm: 5 phần mềm tạo nhiều nick Facebook đơn giản dễ làm
Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp trang cá nhân của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm giác, triết lý sống hay dạy đời người đối diện, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch marketing kênh Facebook, là nơi để bạn ăn nói với người sử dụng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.
Thông thường thông tin trên trang cá nhân chỉ có thể từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng xoay quanh.
Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao truyền bá trắng trợn, chính vì thế dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm xúc thân thiết, đừng nên cụt lủn.
Mang đến giá trị cho người sử dụng
Không ai tốn công theo dõi fanpage của bạn nếu như nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có không ít người quan tâm thì hãy “chăm sóc” thông tin thật kỹ trước khi đăng tại. Thông tin bài viết của bạn có thể đi theo một vài hướng sau đây:
Kiến thức hữu ích
Ví dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những nội dung bài viết liên quan như cách giặt áo thun để không bị phai màu, bí quyết phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức cực kì hữu ích xung quanh mặt hàng và lĩnh vực mà bạn đang bán hàng, bảo đảm người tiêu dùng sẽ bị thu hút hơn.
Nội dung sản phẩm, doanh nghiệp
Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp quan trọng nào đó, giới thiệu mặt hàng mới hay thông tin về dịch vụ người tiêu dùng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.
Một vài tin giải trí “hot”
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để trang cá nhân của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy sưu tầm một số tin giải trí “hot” hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, có thể nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé.
Xem thêm :Hướng dẫn xây dựng kênh bánh hàng Instagram từ A-Z
Qua bài viết trên của Livestream.vn đã cung cấp các thông tin về tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp từ A-Z. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, www.sapo., … )