Trong lĩnh vực SEO textlink đóng vai trò rất quan trọng. Để website có được một thứ hạng tốt thì cần phải biết cách dùng textlink sao cho an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết điều này. Vậy textlink là gì? Sử dụng textlink sao cho an toàn và hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Textlink là gì?
Textlink là gì? Đây là một đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web khác từ website của bạn. Thông thường, textlink được hiển thị dưới dạng từ ngữ được gạch chân và được in đậm. Người dùng trên Internet có thể nhấp chuột vào những đường dẫn đó để chuyển từ một website này sang một website khác.
Khi nói về Textlink, ta thường hiểu rằng các liên kết này không được đặt trong nội dung bài viết, mà thường xuất hiện ở các vị trí như menu, footer, sidebar, hoặc trong các chuyên mục của trang web.
Textlink có ảnh hưởng gì trong SEO?
Textlink có thể mang lại nhiều lợi ích tích cực cho website của bạn, bao gồm tăng thứ hạng trang web, gia tăng lượng traffic, và đẩy từ khóa lên top trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, việc sử dụng textlink cẩn thận và hợp lý còn giúp xây dựng sự tin tưởng của Google đối với website của bạn.
Tuy nhiên, nếu sử dụng textlink một cách không an toàn, có thể ảnh hưởng xấu đến website. Textlink cần phải liên quan đến nội dung và chủ đề website của bạn. Nếu không, Google sẽ xem là spam và trang web của bạn có thể bị tụt traffic trầm trọng. Do đó, textlink sẽ tốt nếu chúng tự nhiên và có liên quan.
Tại sao các website sử dụng textlink vẫn lên top?
Có rất nhiều website sử dụng textlink nhưng vẫn on top trên các công cụ tìm kiếm. Tại sao lại như vậy? Có 2 lý do chính như sau:
Họ đã lên top trước đó rồi
Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2015, các textlink thực sự rất hiệu quả và có thể giúp website đạt vị trí hàng đầu trên các kết quả tìm kiếm. Hiện tại, một số trường hợp vẫn có thể đạt được kết quả tích cực từ việc sử dụng textlink. Việc sử dụng textlink đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích, như tăng lượng traffic về website và thu hút nhiều backlink tự nhiên từ các trang web khác.
Tuy nhiên, từ 2014 đến nay Google đã thay đổi và cập nhật thuật toán liên tục để đảm bảo kết quả tìm kiếm chất lượng hơn. Do đó, việc sử dụng textlink cần được thực hiện một cách cân nhắc và an toàn để tránh các hậu quả không mong muốn đối với thứ hạng và lượng traffic của website.

Họ đã sở hữu lượng backlink chất lượng
Với những website có tầm nhìn dài hạn và muốn xây dựng sự uy tín trong mắt Google, việc tập trung vào việc xây dựng backlink chất lượng từ đầu là rất quan trọng. Những backlink chất lượng được đặt từ các trang web có uy tín và liên quan đến lĩnh vực của website sẽ giúp có được sự tin cậy từ Google.
Khi một trang web đã tích lũy được một lượng backlink chất lượng đủ lớn và uy tín trong thời gian dài, việc đặt textlink sau đó có thể không còn quan trọng như khi mới bắt đầu. Google sẽ đánh giá cao sự uy tín đã được xây dựng của trang web thông qua các backlink chất lượng đó.
Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý rằng việc sử dụng textlink vẫn cần được thực hiện một cách cân nhắc và có mục tiêu rõ ràng. Sẽ giúp trang web duy trì và tăng cường sự uy tín và vị thế của mình trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Backlink chất lượng tại ATP Media.
Sử dụng textlink sao cho hiệu quả?
Số lượng textlink trong bài viết
Trong việc xây dựng liên kết cho website, tỷ lệ giữa liên kết backlink và textlink cần được xem xét một cách cân nhắc và phù hợp với mục tiêu SEO của trang web. Tuy nhiên, không có một tỷ lệ cụ thể nào là phù hợp cho tất cả các trang web, và việc xác định tỷ lệ này cần dựa vào mục tiêu cụ thể và đặc điểm của trang web.
Thông thường tỷ lệ phổ biến là xấp xỉ 10-15% cho textlink và còn lại dành cho backlink. Việc sử dụng textlink trong nội dung của website giúp thúc đẩy việc chuyển hướng người dùng đến các trang web liên kết một cách rõ ràng và thuận tiện. Trong khi đó, backlink sẽ giúp tăng cường uy tín và độ tin cậy của website trong mắt các công cụ tìm kiếm như Google.
Tần suất đặt textlink
Việc sử dụng textlink một cách ồ ạt và không tự nhiên có thể gây hại cho chiến lược SEO của trang web. Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao sự tự nhiên và hợp lý trong việc xây dựng liên kết. Tránh xây dựng liên kết quá nhanh trong một khoảng thời gian ngắn, hãy duy trì tốc độ tự nhiên và ổn định.
Đa dạng hóa các liên kết
Để cải thiện và nâng cao chất lượng trang web, việc đa dạng hóa các loại liên kết là rất quan trọng. Thay vì tập trung quá nhiều vào textlink, hãy tạo sự đa dạng trong việc xây dựng liên kết để Google đánh giá tốt trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa hoặc từ khóa mở rộng để tạo sự đa dạng cho liên kết và trang web của bạn.
Ngoài textlink, việc sử dụng các định dạng khác như video, hình ảnh cũng là một lựa chọn phù hợp để đa dạng hóa liên kết và nội dung của trang web. Google đánh giá cao sự đa dạng trong trang web, điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và đạt được thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm.
Một số lưu ý khi đặt textlink
- Nên đặt textlink tại những vị trí chiến lược trên trang web. Trang chủ, chuyên mục, tag hay label thường là những vị trí phổ biến và có lượng traffic cao, giúp textlink được tiếp cận nhiều người dùng hơn.
- Ưu tiên lựa chọn những site có lượng traffic đều, tránh đặt những trang có chỉ số DR/UR kém. Việc này giúp bảo vệ chất lượng backlink và tránh bị ảnh hưởng bởi những site không đáng tin cậy.
- Bạn có thể mua từ những site uy tín và có lượng khách hàng tiềm năng cao, chẳng hạn như các trang web tin tức. Điều này giúp đảm bảo textlink của bạn được đặt trên những trang có uy tín và độ tin cậy cao.
- Bạn có thể tự tạo ra các web phụ có cùng chủ đề để đặt link, cách giúp tiết kiệm được phần nào chi phí. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều công sức, thời gian và yêu cầu bạn phải kiên trì.
Bài viết trên đã cho các bạn biết Textlink là gì? Sử dụng Textlink sao cho an toàn và hiệu quả? Hy vọng bạn sẽ gỡ bỏ được phần nào những thắc mắc của mình sau khi đọc bài viết này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: info.atpmedia@gmail.com
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh