Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO hiệu quả nhất khi kinh doanh mà các chủ kinh doanh cần nên lưu ý và học hỏi theo để có thể nâng hiệu quả công việc của bản thân nhé.
Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO là gì?
CBO (Campaign Budget Optimization) hay còn được gọi là tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là 1 thuật ngữ trong Facebook Ads.
CBO giúp tối ưu ngân sách của tổng thể chiến dịch để mang về kết quả tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo được chi phí để có được kết quả đó phù hợp với chiến lược giá thầu mà bạn đã thiết lập.
>>>Xem thêm :Quảng cáo Promoted Post trên facebook hiệu quả cho các cá nhân
Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO sự khác nhau giữa CBO và ABO?
- CBO (Campaign Budget Optimization): tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo
- ABO (Ad set Budget Optimization): tối ưu hóa ngân sách nhóm quảng cáo
Ví dụ:
- ABO: Bạn có thể phân bổ $20 chung cho 5 nhóm quảng cáo
- CBO: Cũng với $20 và 5 nhóm quảng cáo trên nhưng bạn cần phải có $100 (vì $20 cho 1 nhóm quảng cáo)
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là gì?
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là cách tối ưu hóa phân phối ngân sách chiến dịch trên các nhóm quảng cáo của chiến dịch. Điều này có nghĩa là Facebook liên tục tự động tìm những cơ hội tốt nhất hiện có cho kết quả trên các nhóm quảng cáo của bạn và phân bổ ngân sách chiến dịch trong thời gian thực để đạt được kết quả đó. Trong nhóm quảng cáo, điều đó tương tự với việc chúng tôi tự động tìm ra quảng cáo nào đang nhận được kết quả tốt nhất và hiển thị quảng cáo đó thường xuyên hơn các quảng cáo khác.
Ngân sách chiến dịch là gì?
Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO ngân sách chiến dịch là ngân sách bạn đặt ở cấp độ chiến dịch (không phải ở cấp độ nhóm quảng cáo). Mức ngân sách bạn đặt có thể áp dụng cho từng ngày chạy chiến dịch (ngân sách hàng ngày) hoặc trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch (ngân sách trọn đời). Tất cả các ngân sách chiến dịch đều sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.
>>>Xem thêm :Kinh doanh gì hiện nay? Các lĩnh vực buôn bán tại nhà hiệu quả
Bạn xác định kết quả để chi tiêu bằng cách nào?
Chúng tôi tối ưu hóa ngân sách chiến dịch trong thời gian thực trên cơ sở từng cơ hội. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại cho bạn nhiều kết quả nhất có thể và cân đối chi phí của những kết quả đó cho phù hợp với chiến lược giá thầu của bạn.
Sau đây là một ví dụ đơn giản để giúp bạn hiểu lý do loại tối ưu hóa này mang lại có lợi:
Giả sử bạn không sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch và có hai nhóm quảng cáo, mỗi nhóm có ngân sách là $100. Nhóm quảng cáo đầu tiên hoạt động hiệu quả và dễ dàng chi tiêu toàn bộ ngân sách. Nhóm quảng cáo thứ hai hoạt động không hiệu quả và chỉ chi tiêu $25 ngân sách trước khi ngừng phân phối. Nhóm quảng cáo đầu tiên có thể đạt được kết quả trị giá $75.
Nếu bạn đặt một khoản ngân sách chiến dịch là $200 thay vì đặt hai khoản ngân sách của nhóm quảng cáo ở mức $100, chúng tôi sẽ tự động tìm ra những cơ hội tốt nhất cho các kết quả trên hai nhóm quảng cáo (trong trường hợp này, hầu hết kết quả tốt nhất đó thu được từ nhóm quảng cáo đầu tiên) và tối ưu hóa ngân sách một cách tương ứng và sao cho phù hợp với chiến lược giá thầu. Điều đó có thể có nghĩa là nhóm quảng cáo đầu tiên mang lại kết quả trị giá $175 và nhóm quảng cáo thứ hai đạt được kết quả $25.
Có nên sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch không?
Chúng tôi khuyên hầu hết nhà quảng cáo nên sử dụng hệ thống tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, đặc biệt là những ai muốn:
- Đặt ngân sách ở cấp độ chiến dịch và muốn chi tiêu ngân sách đó một cách linh hoạt trên các nhóm quảng cáo trong chiến dịch
- Thu được nhiều kết quả nhất có thể từ chiến dịch
- Đơn giản hóa việc thiết lập chiến dịch và tiết kiệm thời gian bằng cách giảm số ngân sách mà họ phải quản lý thủ công.
Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO chúng tôi khuyên không nên sử dụng hệ thống tối ưu hóa ngân sách chiến dịch nếu bạn có mục tiêu chi tiêu cụ thể cho từng nhóm quảng cáo và không muốn có bất kỳ sự linh hoạt nào giữa các mục tiêu đó.
Lưu ý khi tối ưu hiệu quả
Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO rằng nếu đang dùng hệ thống tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bạn không thể:
- Sử dụng hệ thống phân phối tăng tốc
- Chạy quảng cáo theo lịch (khác với chạy quảng cáo liên tục – được xác định theo lựa chọn “Lên lịch quảng cáo” của bạn trong khi tạo nhóm quảng cáo)
Hãy tìm hiểu thêm về việc kiểm soát cách thức và thời gian phân phối quảng cáo.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tối ưu hoá ngân sách chiến dịch CBO hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm : Làm sao khi quảng cáo Facebook cắn tiền, chạy chậm?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( akenda, kiemtiencenter, … )