Sử dụng KOLs trong Livestream
Một trong những Kịch bản Livestream tuy không mới nhưng vẫn được khá nhiều chủ Shop sử dụng trong các buổi Livestream bán hàng của mình. Sử dụng KOLs là một cách thu hút người xem hiệu quả nhất. Một trong những gương mặt KOLs được các nhãn hàng mỹ phẩm lựa chọn chính là nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm. Hay nhân vật KOLs về mỹ phẩm Nhật Kim Anh, Sam,….
Tất cả các nghệ sĩ hiện nay từu : Ca sĩ, diễn viên, MC, Blogger, Streamer,…họ đều có thể trở thành KOLs bán hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn nghệ sĩ phải thật sự phù hợp với thương hiệu mà bạn đang kinh doanh.
Chương trình khuyến mãi đặc biệt
Sử dụng các chương trình khuyến mãi làm một kịch bản Livestream sẽ rất thu hút được khách hàng tham gia. Bạn vừa có thể giới thiệu được sản phẩm trong buổi Livestream vừa tạo ra vài trăm đơn hàng là điều có thể xảy ra.
Theo kinh nghiệm của mình, không hẳn các gói khuyến mãi cực hút sẽ hấp dẫn được lượng khách hàng xem Livestream. Mà một buổi Livestream thành công hay không còn phụ thuộc vào người Live, sản phẩm, chất lượng mạng, hình ảnh,….
Kịch bản Livestream chia sẻ bí quyết
Chia sẻ bí quyết là một dạng Content được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể lên Ý tưởng về một buổi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online nếu bạn là chuyên gia về Marketing. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm phun xăm chân mày nếu bạn là chủ một thẩm mỹ viện.
Bạn có thể chia sẻ một kinh nghiệm trị mụn nếu bạn đang kinh doanh các mỹ phẩm trị mụn. Rất nhiều các chủ đề có thể chia sẻ xoay quanh lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Hãy lên ngay cho mình một ý tưởng Content thật độc đáo, và chia sẻ với mọi người ngay nhé!
Đưa ra sản phẩm mồi
Rất nhiều Kịch bản Livestream dạng này đã được sử dụng trong bán hàng. Những sản phẩm mồi thường có giá rất rẻ, thậm chí có giá trị là 0đ với điều kiện người mua hàng phải share live vào các hội nhóm.
Mỗi Livestream sử dụng sản phẩm mồi dạng này thường được rất nhiều view và được nhiều người quan tâm. Lời khuyên cho bạn nên sử dụng Kịch bản Livestream này vào thời điểm buổi tối nhé.
Tham khảo bài viết: Giới thiệu kịch bản Livestream hút view & tạo chuyển đổi đơn hàng
Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối
Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể khác nhau, hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.
Nếu bạn muốn nội dung của bạn thật sự thu hút hãy sử dụng hình thức câu view đến phút cuối cùng.
Bạn nên có một số kịch bản thông minh dạng này, khách hàng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài khách hàng rời đi mất:
– Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream
– Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những người đang có mặt.
– Phân bổ mini game, loại hình mini game hợp lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.
Kịch bản Livestream tâm sự
Tâm sự bán hàng là một kịch bản Livestream thật sự rất tinh tế nếu như bạn biết cách sử dụng. Bạn phát một Livestream với tiêu đề: Tâm sự đêm khuya cùng các nàng. Bạn sẽ không Show sản phẩm của mình ra trước mà từ từ tâm sự chị em. Có thể là tư vấn tình cảm, tư vấn chuyện nuôi con, tư vấn chuyện làm đẹp,…hay bất cứ một chủ đề nào đó.
Cách này được nhiều chủ shop sử dụng và thu về hàng trăm đơn hàng.
Sử dụng phần mềm Simple Livestream
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.