Cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại trong bài viết này, Livestream.vn sẽ viết bài Tổng hợp cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại đạt hiệu quả nhất 2020
![](https://livestream.vn/wp-content/uploads/2019/11/Tổng-hợp-cách-giao-tiếp-với-khách-hàng-qua-điện-thoại-đạt-hiệu-quả-nhất-2020.jpg)
Tổng hợp cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại đạt hiệu quả nhất 2020
1. Chuẩn bị content trước khi gọi
Khi bạn gọi điện cho KH, việc họ nhấc máy và dành thời gian cho cuộc trò chuyện là vô cùng quý báu. Ậm ừ, k biết nói gì sẽ làm mất thời gian của bạn và người nghe. KH sẽ cảm thấy không muốn tiếp tục bàn luận thông tin, thậm chí là tắt máy ngang. muốn tránh điều đó, bạn nên chuẩn bị trước content cần nói, sắp xếp các ý tưởng ra giấy sao cho chuẩn.
Theo đo đạt, thời lượng “vàng” cho các cuộc gọi là từ 30 giây đến 1 phút trước tiên. vì vậy, bạn nên cân nhắc đưa những ý quan trọng lên đầu.
2. Luôn để sổ bút trước mặt
Trước khi giao tiếp với khách hàng, bạn hãy sẵn sàng sẵn một cuốn sổ và cây bút nhằm ghi lại những thông tin cần thiết, đồng thời hãy chắc rằng bạn k bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ KH để chủ động hỗ trợ các câu hỏi hay thắc sang chảnh của họ. Đặc biệt, khi khách hàng chủ động gọi đến, bạn cần khai thác thông tin một hướng dẫn đa số nhất để thuận lợi cho các hoạt động chăm sóc hay mkt sau này.
Đừng quên ghi lại những thông tin cần thiết trong cuộc gọi (Nguồn: Pixapay)
Việc ghi chú lại giúp bạn tra cứu thông tin hiệu quả, điều chỉnh cuộc nói chuyện một mẹo chuẩn và thu được kết quả mình mong muốn.
3. Để ý đến thời điểm gọi điện thoại
Để cuộc trò chuyện của bạn thành đạt thì thời điểm gọi ĐT là một thành phần rất cần thiết cần note.
Bạn nên tránh gọi vào thời gian ngoài giờ làm việc, giống như sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, vì đây là lúc người xung quanh nghỉ ngơi, tiêu khiển và họ sẽ k muốn tiếp nhận thêm bất cứ thông tin gì. Để đạt hiệu quả hơn thì bạn cũng không nên gọi vào đầu giờ làm việc. Vào khoảng thời gian này, người khác thường hội tụ để giải quyết công việc và sẽ cảm thấy bực mình khi bạn làm phiền bằng cuộc gọi. Hãy khôn ngoan và chọn các khung giờ thêm vào nhất để gọi điện.
Trong trường hợp khách hàng đề xuất liên hệ vào lúc không giống, bạn nên khéo léo hỏi nhìn thấy khi nào thích hợp để bạn gọi lại.
4. Xưng danh và nêu mục đích cuộc gọi
Khi gọi điện cho KH, trước nhất bạn phải chào hỏi, xưng danh tính rạch ròi (tên, địa vị hoặc tên công ty) để người nghe biết bạn là ai. Bạn cũng nên nhắc lại thông tin của người nhận để chắc rằng mình vừa mới gọi đúng.
Việc tiếp theo là bạn phải nêu mục đích của cuộc gọi. Điều đó giúp người nghe nhận biết được vấn đề mà bạn sắp nói, song song cũng tạo cho họ một khoảng thời gian để rà soát lại những thông tin liên quan.
5. Thể hiện thái độ gần gũi, tích cực
Khi giao tiếp qua điện thoại, KH k thể đánh giá được bề ngoài, tác phong hay cử chỉ của bạn. Điều duy nhất để họ thấy được sự chuyên nghiệp qua cuộc hội thoại chính là thái độ và giọng điệu. Hãy giữ một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm giúp đem lại cảm giác thoải mái, easy chịu cho người nghe.
Sự thân thiện giúp bạn tạo thích thú tốt với KH (Nguồn: Oxbridge Academy)
bên cạnh đó, bạn nên nở nụ cười khi trò chuyện với KH. Có lẽ bạn nghĩ điều đó là k quan trọng vì họ k thể xem được. Nhưng thực sự nụ cười sẽ ảnh hưởng đến giọng điệu của bạn đấy! Sự vui vẻ, nhiệt tình, thể hiện thái độ gần gũi, luôn lắng nghe khách hàng sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực cho cuộc trò chuyện.
6. Nói rạch ròi, dễ hiểu với tốc độ vừa phải
Khi gọi điện để tư vấn, thương lượng với KH, bạn nên dùng từ ngữ easy hiểu, tránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành hoặc nói xen kẽ 2 ngôn ngữ. như vậy khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không hiểu bạn mong muốn nói gì hoặc cho rằng bạn là người like thể hiện.
Bạn nên nói với một tốc độ vừa phải, rạch ròi để người nghe nắm được nội dung và kịp thu nhận thông tin. Nói mau sẽ không giúp tiết kiệm thời gian mà chỉ khiến bạn phải lặp lại lời nói nhiều lần và sử dụng tốn thời gian của cả hai bên.
7. K để khách hàng độc thoại
Khi khách hàng là người gọi điện, họ thường vừa mới chuẩn bị rất kỹ nội dung cuộc trò chuyện và sẵn sàng chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết im lặng, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng”, “tôi hiểu”, “ tôi đã nghe”. Điều này thể hiện rằng bạn luôn luôn đang lắng nghe và hiểu họ đã nói gì.
8. Không làm việc riêng khi nói chuyện
Khi trò chuyện điện thoại, bạn k nên sử dụng việc riêng, giống như ăn uống hay lướt website… Kể cả khi bạn là người nghe. Điều đó sẽ làm bạn bị chểnh mảng và bỏ lỡ content, kéo đến cuộc hội thoại có thể sẽ bị gián đoạn.
hội tụ vào cuộc gọi khiến người nghe cảm thấy được tôn trọng (Nguồn: ngành tuyển sinh)
Nếu đầu máy bên kia nhận ra bạn không tập kết, họ sẽ phân tích bạn theo chiều hướng tiêu cực. Đồng nghĩa với việc, bạn đang bị đánh giá là thiếu lịch sự khi giao tiếp bằng điện thoại và khiến họ phật ý mong muốn kết thúc cuộc nói chuyện.
9. Tóm lược lại nội dung trước khi chấm dứt
Là người nói, bạn cần nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện để chắc rằng đối phương đã nắm được tất cả những nội dung vừa mới đàm luận. cùng lúc việc này còn giúp bạn test lại thông tin nếu có sai lệch và tránh được những rắc rối sau này.
Đây cũng là hướng dẫn thể hiện bạn rất quan tâm tới chủ đề mà khách hàng share, khiến họ cảm thấy được tôn trọng và tin tưởng bạn nhiều hơn.
10. Chào tạm biệt
Trước khi chào tạm biệt, bạn hãy thử ghi điểm tuyệt đối với khách hàng bằng câu chúc tốt lành hay một lời cám ơn vì đã dành thời gian cho cuộc gọi. Điều này sẽ làm họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, tuy nhiên cũng thể hiện bạn là một người chu đáo, lịch sự. Đừng quên phải để khách hàng gác máy xuống trước bạn nhé!
Nguồn: https://edu2review.com/