Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video
Trước khi bạn khởi chạy live stream, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm và để bài đăng của bạn dưới cơ chế “Chỉ mình tôi”. Điều này giúp bạn vứt bỏ những lỗi có thể xảy ra, kiểm tra kỹ âm thanh, video có rõ không, ánh sáng có đủ không?
Live stream cũng như làm truyền hình trực tiếp trên TV vậy, chất lượng video luôn phải chắc chắn. Có nhiều ứng dụng live stream mạng xã hội FB có thể rất hữu ích với bạn.
Cố gắng viết mô tả live stream thật “giật gân”
Mô tả thu hút sẽ hấp dẫn sự cần chú ý của khán giả và cho mọi người biết tất cả Content live stream của bạn.
Đoạn mô tả nên ngắn ngọn nhưng cần hấp dẫn! đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượng view như: “Share video này để nhận quà”, “share để tối nay trời không mưa?” …
Luôn tự giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần
Bạn có thể sở hữu một lượng người lạ theo dõi từ share chương trình live stream của bạn từ bạn bè hoặc người hâm mộ.
Và hãy nhớ là là thi thoảng lại nhắc lại lời giới thiệu. Khi video chạy càng lâu, bạn sẽ có rất rất nhiều người xem hơn, nên không phải là thừa thãi khi bạn nhắc lại lời giới thiệu bản thân cũng như Content chính của video cho người mới vào xem.
Share live stream vào các hội nhóm mạng xã hội FB
Sau khi đăng livestream, bạn phải nhanh chóng chia sẻ tới các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang buôn bán để cuốn hút người tiêu dùng tiềm năng từ các nhóm này.
Không cần phải chia sẻ nhiều nhưng nhất thiết phải chia sẻ đúng.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm
Khác biệt về giá cả: hoàn toàn có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định. Bạn thậm chí hoàn toàn có thể bán giá vốn hoặc gần sát giá vốn và bù lại bằng số lượng hàng bán ra (thường sẽ chốt được không ít đơn với giá bán thấp).
Khác biệt về sản phẩm: Bạn rất có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số hàng hóa độc, hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để cuốn hút người xem duy trì xem live của bạn
Thực hiện giveaway, gameshow ngay trên live stream
1 trong cách bán hàng trên mạng xã hội Facebook hấp dẫn người mua hiệu quả đó chính là bạn tổ chức các chương trình phát quà, giveaway không lấy phí. Cách này vừa giúp tăng kỹ năng tương tác của quý khách hàng với live stream của bạn, vừa duy trì lượng view ổn định (với điều kiện bạn đưa ra chương trình tặng quà trong suốt giờ giấc diễn ra live stream).
Ví dụ: Trong một lần live stream kinh doanh hoàn toàn có thể chia làm 3 lần tặng quà, xen kẽ là các phần giới thiệu, bán sản phẩm.
Xem thêm: Cách livestream facebook kiếm tiền thật với GoSale
Kéo dài khoảng thời gian live stream
Không nên livestream quá ngắn vì quý khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã bạn đã kết thúc, rất uổng. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần sắp xếp kịch bản kỹ để truyền tải nhiều Content hơn, nhưng tránh nói dai gây nhàm chán.
Khuyến khích quý khách hàng chốt đơn ngay trên live
Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được trường hợp hủy đơn, bạn nên yêu cầu người tiêu dùng để lại tên, số điện thoại hoặc còn có thể là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.
Bạn cũng hoàn toàn có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích người tiêu dùng quyết định mua hàng nhanh hơn bình thường.
Tương tác với người tiêu dùng
Live stream bán hàng trên mạng xã hội FB cũng giống như một màn trình diễn nhỏ, cụ thể, người buôn bán cần diễn ra với tần suất nhiều tương tác với người xem live của họ. Bạn hoàn toàn có thể đọc các comment của khách và share các thông tin liên quan về mặt hàng của mình. biểu diễn sự chăm lo đến từng comment trên live của bạn chứ không riêng chăm chăm vào giới thiệu hàng hóa.
Đừng bị phân tán bởi những điều tiêu cực khi live stream
chắc chắn sẽ có những bình luận trái chiều, ác ý, hoặc có tính chất gây phá hoại. Bạn hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng, từ tốn tìm cách xử lý. Hãy cố gắng biểu diễn sự hài hước, vui vẻ và hòa đồng, và tập trung vào những thắc mắc thật sự của quý khách hàng.
Bạn phải thật thà thì khách hàng mới tin sản phẩm của bạn
Khi Livestream trực tiếp ta sẽ không sửa được, nhiều người mải mê gào thét quảng cáo kinh doanh mà quên mất rằng “khách hàng không thích xem quảng cáo”. Vì thế bạn đừng có hô hào, khách hàng sẽ chẳng tin bạn đâu, vì họ rất cảnh giác với quảng cáo và đặc biệt là mua hàng online họ không thể kiểm tra. Mọi câu từ bạn phải thật sự trau chuốt nhưng phải thật lòng:
“Các bạn thân mến MatOngMy.com rất vui được quay trở lại với các độc giả, các độc giả ơi các bạn có khỏe không?”
Thay vì kinh doanh, hãy giúp người tiêu dùng mua hàng thông minh
Đừng quá chú trọng buôn bán, bạn hãy trao đổi về hàng hóa dưới góc độ trung lập, vì nếu bạn bán hàng bạn nói hay về sản phẩm của bạn thì chẳng ai tin bạn cả. Thay vì nói:
“Em đảm bảo sản phẩm này cực tốt luôn” thì hãy nói “Em tận dụng em thấy nó tốt, rồi e mách cho chị gái em dùng, bây giờ thì cả nhà em đều dùng”
Xem thêm: Nhóm học sinh cover Anh Đã Quen Với Cô Đơn cực hay gây sốt mạng xã hội
Xem thêm: TOP 7 bài hát được yêu thích nhất của Khởi My [2020]