• Phần mềm marketing
  • Bảng giá
  • Tài liệu miễn phí
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ guest post

Brand Marketing là gì ? Những điều cần biết về Brand Marketing

by ATP
in Kiến thức kinh doanh
0
Brand Marketing là gì ? Những điều cần biết về Brand Marketing

Brand Marketing là gì ? khái niệm về “thương hiệu” có vẻ cụ thể, nhưng đáng ngạc nhiên là nó có thể bị hiểu nhầm. Có phải thương hiệu chỉ nhắc đến logo, sắc màu và tên của công ty? Hoặc, một thương hiệu được khái niệm là bản sắc tổng thể của một công ty và nhận thức của nó trên thị trường?

Điều nghịch lý là mọi nhà tiếp thị đều biết rằng thương hiệu của họ phải là cốt lõi của tổ chức họ, tuy vậy, nhiều người không thể định nghĩa cụ thể “thương hiệu” là gì. Trước khi đi sâu vào tiếp thị thương hiệu, hãy làm rõ chính xác yếu tố quyết định thương hiệu.

Khái niệm Brand Marketing là gì?

Brand Marketing là khuynh hướng chủ yếu của marketing tối tân. Trước đây các lý thuyết Philip Kotler trọng điểm vẫn xoay quanh khái niệm về sản phẩm, các kế hoạch tập trung vào vòng đời sản phẩm. Nhưng vào thời điểm hiện tại, các tập đoàn đa đất nước hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu sử dụng đã đi tiên phong trong mô hình marketing và quản trị lấy thương hiệu (brand) làm trung tâm của chiến lược cũng giống như của quản trị công ty. Brand Marketing là truyền bá sản phẩm đã sản xuất một cách hoàn chỉnh nhất và cố gắng đẩy chúng lên đứng đầu các vị trí trong phân khúc thị trường.

brand marketing là gì

Tìm hiểu khái niệm Brand Marketing là gì?

Cần chú ý rằng branding marketing tái khái niệm cả sản phẩm chứ không như sự nhầm lẫn giữa brand marketing (tiếp thị thương hiệu) và branding (xây dựng thương hiệu). Nếu như branding (xây dựng thương hiệu) tập trung xây dựng về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu thì brand marketing (tiếp thị thương hiệu) mang ý nghĩa sâu sắc hơn, vừa là khái cạnh chiến lược (strategic brand management) và vừa là quản trị thương hiệu. Bằng luận điểm “thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm” brand marketing là hệ thống tiếp thị toàn diện nhất hiện nay.

Branding khác với Brand Marketing như thế nào?

Branding là định nghĩa thiên về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu, cụ thể hơn là khuếch trương hệ thống nhận biết thương hiệu. Brand Marketing nói đến xâu sắc hơn về khái cạnh chiến lược (strategic brand management) và quản trị thương hiệu với ý có nghĩa là một hoạt động marketing tổng thể, ít nhất ở mức độ phương án toàn diện 4P, hoặc cao hơn là 7P. Lưu ý trong lý thuyết Brand Marketing, chúng tôi đã khái niệm lại “thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm”. Brand Marketing vì vậy, rất chú trọng vào sản phẩm (theo ý nghĩa toàn diện của nó).

Brand Marketing được công ty áp dụng khi nào?

Tùy theo chiến lược, lĩnh vực kinh doanh cũng như tốc độ phát triển của doanh nghiệp mà bạn ứng dụng các chiến dịch tiếp thị thương hiệu sao cho hợp nhất.

Thông thường, những ngành hàng, lĩnh vực có sản phẩm/dịch vụ chưa nổi bật về lợi thế cạnh tranh thì rất cần triển khai chiến lược . Việc này sẽ giúp bạn truyền tải sản phẩm cũng như thương hiệu của mình đến tâm trí của người dùng nhanh nhất. Thời trang, mỹ phẩm,… là các ngành hàng nên áp dụng hiệu quả nhất.

Đối với các ngành nghề buôn bán về công nghệ thì Brand Marketing sẽ thường ít hiệu quả hơn, sau phần tập trung vào các ích lợi về tính năng của sản phẩm. Bởi tính năng sản phẩm liên quan mạnh đến trải nghiệm của người dùng, đến việc họ có dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không.

marketing thương hiệu

Ảnh minh họa Brand Marketing là gì? (Nguồn: Internet)

Nhiệm vụ của brand đối với công ty

Sau khi trình bày thuật ngữ “Brand Marketing là gì”, chắc hẳn bạn đọc sẽ đặt ra câu hỏi rằng “Vậy, brand có tầm ảnh hưởng và nhiệm vụ quan trọng ra sao đối với doanh nghiệp”. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi thông qua một số luận điểm dưới đây nhé.

Brand giúp thu hút những phân khúc khách hàng tiềm năng

Bạn có tin không, khi các đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực/ sản phẩm giống nhau, việc một doanh nghiệp đã tạo dựng được một brand tên tuổi có thể mang lại sự thu hút nhiều khách hàng hơn là một đơn vị bình thường. Đó là nguyên nhân tại sao mà các doanh nghiệp luôn luôn cố gắng và nỗ lực để xây dựng được một thương hiệu riêng cho mình.

Brand tạo điều kiện cho hoạt động truyền thông của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả

Việc làm ra một giá trị cốt lõi thông qua Brand Marketing là gì sẽ tạo điều kiện cho công đoạn truyền thông xảy ra xuyên suốt, hiệu quả nhằm thực hiện mục đích cuối cùng là lan tỏa sức mạnh thương hiệu một cách rộng rãi để giữ chân khách hàng.

Brand làm tăng giá trị và khả năng nhận diện doanh nghiệp

Tại thời điểm này khi thị trường kinh doanh đang cạnh tranh gay gắt, khi đã có một nền tảng thương hiệu sẵn có, công ty bạn hoàn toàn có thể tự tin khẳng định vị thế của mình so với các đối thủ khác. Đầu tư thời gian, công sức để xây dựng thương hiệu cùng với nỗ lực luôn luôn để nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ giúp Brand của tổ chức bạn vươn lên một tầm cao mới.

brand 2

Ảnh minh họa Brand Marketing là gì? (Nguồn: Internet)

Thực hiện Brand Marketing là gì ?

Phát triển Sản phẩm mới

Không công ty hay ngành hàng nào có thể tăng trưởng mà không có sản phẩm mới. Bản thân chữ “mới” thôi đã có thể kích hoạt nhu cầu “mua sử dụng thử”. Cải tiến sản phẩm, dù là thay đổi nhỏ (bao bì, công thức, thông số kỹ thuật) hay đột phá lớn (chức năng mới, thói quen mới, nhu cầu mới), cũng có tầm cần thiết như nhau về dài hạn và cần được đầu tư cập nhập mỗi năm.

Quảng cáo Truyền thông

Có nhiệm vụ là đưa Thông điệp chủ đạo của Thương hiệu đến với đúng và nhiều người sử dụng mục đích nhất có thể, với mức khoản chi tối ưu nhất, thông qua các kênh Truyền thông (Media Channels), nhằm tạo ra độ biết được (Awareness) và sự thẩm thấu về thông điệp, qua đó kích thích nhu cầu (Trial & Purchase) và gia tăng sự yêu thích (Loyalty).

Kích hoạt Thương hiệu

Nếu như Quảng cáo là truyền tải thông điệp qua các kênh truyền thông (NÓI), thì Kích hoạt Thương hiệu là tạo ra Trải nghiệm, cho người sử dụng được trực tiếp “nghe-thấy-chạm-ngửi-nếm” (LÀM) để thực sự “cảm” được thông điệp. Nên có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Truyền thông và Kích hoạt để tạo ra một chiến dịch thương hiệu toàn diện, tối ưu trải nghiệm, năng lực tiếp cận và ngân sách.

Tiếp thị số

Có sức mạnh của năng lực tiếp cận số đông như Truyền thông, tuy nhiên cũng đồng thời có khả năng tạo tác động qua lại và trải nghiệm như Kích hoạt (với trải nghiệm thực tế ảo, tiếp thị di động, khuyến mãi, etc), lại vừa có thể đo lường hiệu quả và xoay chỉnh trong thời gian thực real-time, Digital là một công cụ mà ngày này bất kỳ marketer nào cũng cần phải hiểu và kiểm soát để có thể xây dựng một thương hiệu thành công.

Ảnh minh họa brand marketing là gì(Nguồn: Internet)

Kết

Đến đây bạn đã biết thêm nhiều tất cả thông tin brand marketing là gì rồi đúng không nào! Marketing brand càng được nhiều khách hàng biết tới thì càng thành công. Vì vậy, cần tạo dựng kế hoạch kỹ càng và chỉnh chu cho marketing thương hiệu. hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin có ích cho bạn.


>>Xem thêm: SEO Google là gì? 5 Bước tối ưu SEO Google cực hay

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: unica.vn, quangcaosieutoc.com, cask.vn, semtek.com.vn

 

Tags: brand marketing là gì
Previous Post

TOP 3 phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên Facebook

Next Post

Nên mua iPhone 13 bản thường hay bản Pro?

Next Post
Nên mua iPhone 13 bản thường hay bản Pro?

Nên mua iPhone 13 bản thường hay bản Pro?

Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần có của Marketing Executive

Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần có của Marketing Executive

Sàn giao dịch Forex

Sàn giao dịch Forex - Mỏ vàng cho giới đầu tư

Đơn vị nào có dịch vụ thuê taxi tải Quận 5 uy tín, chất lượng

Đơn vị nào có dịch vụ thuê taxi tải Quận 5 uy tín, chất lượng

Livestream trên điện thoại

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

28/10/2022
Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

08/10/2022
Top 9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

Top 9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

23/09/2022
Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

15/06/2022
Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

28/05/2022
Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

25/05/2022
logo-white-atpsoftware

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Livestream điện thoại
  • Tin tức
  • Livestream Facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tổng hợp
  • Bán hàng trên Shopee

Phần mềm - Công cụ

  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Đặt hàng fanpage hàng loạt
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Sim số đẹp
  • Cẩm nang việc làm
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Elearning - nâng tầm tri thức
  • Phần mềm marketing online

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Livestream
MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

0931.9999.11

Elearning