Bạn có đang sống một cuộc sống thoải mái và vui vẻ nhất chưa ? Nếu bạn cảm thấy khó chịu với nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn thì đừng lo lắng về điều đó nữa vì hôm nay livestream sẽ hướng dẫn cách tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Ý chí là tránh
Đừng nghĩ rằng sức mạnh ý chí sẽ giúp con người khi chúng ta gặp rắc rối. Có quyền quyết định đặc biệt vào buổi sáng và điều khiển tự động Mọi thứ có thể (đại diện, hàng loạt vv). Những Tổng thống Mỹ không cần chọn menu hay màu sắc trang phục của họ mỗi ngày – nếu như không sức mạnh ý chí của họ sẽ bị cạn kiệt vài giờ một khi họ có thể nhấn (hoặc không nhấn) vào nút màu đỏ.
Timeboxing
Là cố định thời gian để làm một một việc chi tiết và sau đó cố gắng làm tối ưu có thể trong khung thời gian đó. Thế nên, thay vì phải làm việc cho đến khi nó “hoàn thành” trong một lần, con người chỉ cần làm nó vào khoảng thời gian 30 phút. Hoạt động sẽ được hoàn thiện vào cuối khoảng thời gian đấy hoặc có thể được đảm bảo để thực thi thêm 30 phút nữa tại một thời điểm khác trong ngày hoặc để nó lại hôm sau. 30 Phút làm chỉ là vai trò chính. Không làm gì khác: không có điện thoại, email, trò chuyện với mọi người, Facebook, chạy ra khỏi tòa nhà trong hoàn cảnh hỏa hoạn. Không còn gì nữa.
Lịch kiểm tra mail và hộp thư trống
Đừng đọc mail trước tiên trong ngày, không đọc nó vào ban đêm (việc này đã phá hủy nhiều buổi tối của chúng ta), và cố gắng để làm việc đấy chỉ có 3 lần một ngày: lúc 11 giờ sáng, 02 giờ chiều và 05 chiều. Và hộp thư đến email của con người không phải là một danh sách việc cần làm. Xóa nó: mỗi tin nhắn nếu là nhiệm vụ cần làm (liên kết nó từ các áp dụng cần làm), một tài liệu tham khảo (gửi tới Evernote hoặc lưu trữ), hoặc xóa ngay lập tức.
XEM THÊM Tổng hợp 10 Cách giúp bạn tăng lượt theo dõi Follow trên Instagram
Không đa tác vụ một lúc
Thực hiện công việc gì thì nên tập trung hết công sức cũng giống như tâm trí vào việc đó. Nếu bạn ôm đồm thì đạt kết quả tốt hoạt động mang lại sẽ thấp hoặc không nên như ý. Thậm chí là sẽ không đem tới hậu quả. Việc làm nhiều việc một lúc khiến tâm tư bị phân tán do đó hiệu năng hoạt động cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Bạn làm Việc này mà mãi lưu ý việc kia và ngược lại. Cuối cùng, không việc nào mà bạn hoàn thành đúng đủ cả.
Tạo nên thói quen sinh hoạt tốt
Những thói quen sinh hoạt luôn mang lại những ích lợi thiết thực cho bạn. Cụ thể bạn có khả năng làm chủ được thời gian thực hiện cũng như phán đoán trước được tình trạng. Như đoạn đường từ nhà đến doanh nghiệp, hay từ nhà để siêu thị… đã đoạn đường bạn đã từng đi và thân quen. Bạn sẽ ước chừng hầu như chuẩn xác được thời gian kèm theo những nguy cơ nếu như có khi thực hiện hành trình. Với thói quen được tạo ra bạn nên giữ lại và sử dụng nó hiệu quả để đáp ứng cho cuộc sống của mình.
Hãy có quy trình trước cho mọi việc
Bạn cần phải dành ra thời gian có quy trình cho công việc cũng như những hạng mục cần phải hoàn thiện cho những khoảng thời gian lựa chọn. Bạn có khả năng lên kế hoạch theo tuần/tháng/năm… để dễ dàng theo dõi và kiểm soát khắn khít nhất. Việc có quy trình có thể giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Bạn có khả năng nhờ sự giúp đỡ của sổ cầm tay hoặc áp dụng điện thoại cho việc lập kế hoạch của mình.
Theo dõi danh sách công việc
Bạn có từng rơi vào trường hợp phải chuyển qua thực hiện công việc khác khi đang dang dở một nhiệm vụ? Tình cảnh này rất phổ biến đối với dân văn phòng. Tuy vậy, những kết quả chiết suất cho chúng ta thấy thói quen chuyển đổi qua lại giữa các vai trò sẽ làm giảm đến 40% thời gian đem tới cho bạn hiệu năng cao.
Để giải quyết tình trạng này, bạn cần phải tập group các vai trò tương tự lại vào một khung thời gian nhất định. Ví dụ, hãy chuyển họp xuống buổi chiều, hoặc dành riêng 1 tiếng đầu buổi sáng để trả lời email.
Nghỉ ngơi
Bạn cho rằng nghỉ ngơi “ăn cắp” thời gian xử lý công việc? Các nhà khoa học đã chứng minh thảnh thơi giúp cải thiện năng lượng, động lực và cả tâm trạng. Từ đấy, bạn có khả năng thức dậy với tinh thần sảng khoái hơn để tiếp tục hoạt động.
Bạn không cần phải thảnh thơi vài tiếng đồng hồ, mà chỉ phải chợp mắt khoảng 15 phút, hoặc rời khỏi màn hình máy tính 5 phút để nghe một bản nhạc, uống ly nước. Điều này cũng hỗ trợ bạn giảm căng thẳng cực kì nhiều.
Một trong những cách thảnh thơi bạn có thể áp dụng là Pomodoro. Hãy thực hiện công việc 25 phút, sau đấy nghỉ ngơi 5 phút và bắt đầu lặp lại cách này.
Hoàn thành những việc khó trước
Thường thường, con người có thói quen thực hiện công việc dễ trước. Bạn cho rằng việc làm này giúp giảm nhẹ phần nào khối lượng công việc, và sau đấy bạn có thời gian để xoay sở với những việc khó hơn.
Tuy vậy, theo Dan Ariely, giáo sư tâm lý học và hành vi kinh tế tại Đại Học Duke (Mỹ), năng suất của mỗi bạn thường đạt mức cao nhất trong vòng 2 tiếng sau một đêm thức dậy. Điều này cho thấy bạn cần phải ưu tiên giải quyết những việc khó trước vì não bộ đủ sự sáng suốt. Với việc lặt vặt, bạn hãy giải quyết ngay, đừng để danh sách chờ dài ra.
XEM THÊM Sau 2 năm kết hôn , cuộc sống gia đình giữa Trấn Thành và Hariwon giờ ra sao
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: ohay, timo, tuoitre)