CRM là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cap chất lượng dịch vụ khách hàng của tổ chức. Trong đó, chi phí triển khai CRM bao nhiêu là phù hợp được xem là một trong những vấn đề được nhiều nhà quản trị quan tâm. Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra lời giải đáp cho mọi người về vấn đề này.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai CRM
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai phần mềm CRM, trong đó nổi bật nhất là các yếu tố như sau:
Thời gian triển khai
Nhiều người lầm tưởng rằng thời gian triển khai không tính vào chi phí khi sử dụng phần mềm CRM tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm bởi với thời gian triển khai dự án càng lâu thì chi phí càng cao, đặc biệt là các loại chi phí ẩn, chi phí phát sinh mà nhiều người bỏ qua.
Với những dự án khó mà cần thời gian triển khai lâu thì đòi hỏi phần mềm CRM cần nhiều tính năng, tiện ích khác nhau để phục vụ cho mục đích công việc. Như vậy, chi phí cho CRM cũng sẽ trở nên cao hơn so với các dự án thông thường.
Quy mô doanh nghiệp và số lượng người dùng
Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí triển khai CRM đó chính là quy mô doanh nghiệp và số lượng người sử dụng phần mềm. Với doanh nghiệp nhỏ thì chi phí cho công cụ này sẽ ít hơn với doanh nghiệp có quy mô lớn và số lượng người sử dụng nhiều.
Hình thức triển khai
Dựa vào hình thức triển khai mà chi phí cho các phần mềm CRM cũng trở nên khác nhau. Hiện nay 2 hình thức phổ biến đó chính là thuê công cụ CRM và xây dựng theo yêu cầu. Với hình thức thuê công cụ CRM thì người dùng sẽ chỉ phải trả chi phí sử dụng hàng tháng còn với hình thức thiết kế theo yêu cầu (customize) thì doanh nghiệp sẽ cần phải trả chi phí dựa trên báo giá của bên nhà cung cấp sau khi có nhu cầu, mong muốn từ khách hàng. Lợi ích của hình thức thiết kế theo yêu cầu đó chính là khách hàng sẽ chỉ phải trả một khoản phí ban đầu và được sử dụng trọn đời.
Chi phí bảo trì
Đây là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả cho hoạt động sửa lỗi phát sinh khi hệ thống gặp phải vấn đề sau khi hết thời gian bảo hành từ nhà cung cấp. Thông thường khoản chi phí này sẽ nằm trong khoảng 20% trên giá trị hợp đồng.
Chi phí dịch vụ và phần cứng
Đây là khoản chi phí để chi trả cho hệ thống máy chủ, máy tính, server để đảm bảo phần mềm luôn được hoạt động một cách hiệu quả. Trong trường hợp mà doanh nghiệp chưa có hệ thống này thì bên cung cấp phần mềm có thể bán cho doanh nghiệp.
Bảng giá chi phí của một số phần mềm CRM nổi bật
Như vậy, với nội dung trên mọi người đã biết được những yếu tố tác động đến chi phí triển khai phần mềm CRM. Sau đây là bảng giá chi phí của một số phần mềm CRM nổi bật hiện nay trên thị trường mà mọi người có thể tham khảo:
Phần mềm CRM – Bizfly CRM
Gói Dùng Thử – Miễn phí với 5000 data
Gói 1 – 300,000 VNĐ/user/tháng (Đã bao gồm VAT)
Gói 2 – 500,000 VNĐ/user/tháng (Đã bao gồm VAT)
Gói 3 – 700,000 VNĐ/user/tháng (Đã bao gồm VAT)
Gói VIP – 1,000,000 VNĐ/user/tháng (Đã bao gồm VAT)
Đặc biệt:
Bizfly CRM là phần mềm giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với các tính năng nổi bật như:
Dễ dàng Lưu trữ data khách hàng trên cùng 1 hệ thống
Khai thác data khách hàng một cách triệt để cho các chiến dịch marketing
Hứng thông tin khách hàng trên mọi điểm chạm trong quy trình bán hàng
Quản trị, phân quyền và đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên
Để hiểu rõ hơn về phần mềm CRM của Bizfly mọi người có thể xem thêm tại đây: https://bizfly.vn/techblog/phan-mem-crm.html
Phần mềm Salesforce
Giá ~ 5.500.000 VNĐ/tháng cho 1 user
Giá ~ 2.760.000 /tháng cho 1 user
Giá ~ 1.380.000 VNĐ/tháng cho 1 user
Giá: 460.00 VNĐ/tháng cho 1 user
SugarCRM
Giá ~ 2.760.000 VNĐ /tháng cho 1 user
Giá ~ 1.196.000 VNĐ /tháng cho 1 user
Giá ~ 736.00 VNĐ /tháng cho 1 user
Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại yếu tố ảnh hưởng đến chi phí triển khai phần mềm CRM cũng như một số loại báo giá phần mềm CRM nổi bật nhất hiện nay trên thị trường mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết trên mọi người đã hiểu biết thêm về phần mềm quản lý khách hàng này.
Nguồn bài viết tham khảo tại đây: “Chi phí triển khai CRM bao nhiêu là hợp lý? Bảng giá CRM mới nhất” – Bizfly.vn