Livestream được coi là một hình thức bán hàng trực tuyến. Thông qua các video phát trực tiếp, người bán tiếp cận người mua và giới thiệu sản phẩm tới họ. Hình thức LiveStream sẽ giúp tăng doanh số và đặc biệt là TĂNG UY TÍN. Bạn tin không?
Hình thức kinh doanh bằng livestream là gì?
Hiện nay, mạng xã hội đã không chỉ còn là công cụ giải trí mà còn là nơi mà các nhà đầu tư, kinh doanh phát triển bán hàng. Hình thức kinh doanh online đã trở thành xu hướng trong công cuộc bán sản phẩm hiện nay của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ.

Trong kinh doanh online có các công cụ hỗ trợ bán hàng như: facebook cá nhân, fanpage, livestream,.. Đặc biệt, livestream (bán hàng trực tuyến) được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Livestream hay còn được gọi là phát video trực tiếp. Trong mỗi video trực tiếp, khách hàng và người bán tương tác với nhau qua comment. Người bán giới thiệu sản phẩm, người mua để lại bình luận mua hàng. Các livestream có thể được phát lại, xem lại để người bán có thể chốt đơn, kiểm soát được nội dung, số lượt người mua hàng.
Đối với ngành sơn nước, livestream cũng là một hình thức kinh doanh đem lại hiệu quả cao, tăng uy tín với khách hàng.
Ưu điểm kinh doanh sơn nước bằng livestream. Lí do LiveStream tăng uy tín cho doanh nghiệp
Thị trường Việt Nam, sơn cỏ, sơn giả, sơn nhái và sơn kém chất lượng rất nhiều. Do đó, ở công đoạn pha sơn khách hàng không được chứng kiến trực tiếp sẽ rất lo sợ về chất lượng sản phẩm. Khách hàng chưa từng hình dung ra pha sơn sẽ làm những gì, máy pha sơn của doanh nghiệp có đảm bảo chất lượng không? Có được hãng sản xuất cấp giấy ủy quyền không? Màu pha không đều thì sao? Sai lệch thì sao? Khách hàng muốn ngay lập tức bạn sơn thử ra 1 mảng tường nhỏ, trên bìa…để thử màu…
Tất cả câu hỏi, thắc mắc, băn khoăn của khách hàng đều được giải quyết bằng Livestream. Đây là lí do LiveStream có thể tăng uy tín cho doanh nghiệp
Khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm sơn nước thông qua livestream. Người bán quay trực tiếp sản phẩm sơn nước để khách hàng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Người mua trực tiếp hỏi về sản phẩm thông qua livestream, người bán giải đáp nhanh chóng.
Không tốn quá nhiều chi phí đầu tư diện tích mặt bằng. Nếu bạn kinh doanh sơn nước qua livestream, bạn có thể tiết kiệm một phần chi phí thuê mặt bằng. Bạn không cần phải thuê mặt bằng có vị trí tại con phố lớn mà chỉ cần đầu tư nhà kho trong căn hẻm nhỏ cũng có thể thu hút khách hàng. Thông qua livestream, bạn sẽ giới thiệu cho khách hàng địa chỉ mua hàng tận nơi, cách thức xem hàng hoặc ship hàng qua các đơn vị vận chuyển.
Thu nhập cao: Nếu bạn lựa chọn được nhà phân phối lớn, uy tín, mức chiết khấu cao thì bạn sẽ thu được lợi nhuận cao. Do không cần phải đầu tư quá nhiều về mặt bằng, chi phí marketing, quảng cáo mà dồn toàn lực vào đầu tư số lượng nguồn hàng, bỏ thời gian livestream. Bạn sẽ thu được lợi nhuận nhanh chóng so với việc bán hàng truyền thống
Quá trình kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream
Để kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream, bạn cần phải vạch ra kế hoạch cụ thể, chi tiết để hạn chế tối đa rủi ro.

Bước 1: Lựa chọn hãng sơn cần kinh doanh
Để kinh doanh sơn hiệu quả với livestream, hãy lựa chọn 1 đến 3 hãng sơn chính đã đầu tư. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn, tuy nhiên không phải tất cả hãng sơn đều tốt. Chất lượng của sơn cũng chính là uy tín của doanh nghiệp mình. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam sơn Dulux và Sơn Jotun đang đứng đầu, bạn nên cân nhắc nhập 1 trong 2 sản phẩm trên
Khi bạn lựa chọn hãng sơn phù hợp để kinh doanh thì hãy tìm hiểu kỹ thông tin về chúng. Bạn nắm chắc thông tin sản phẩm thì sẽ có nhiều nội dung giới thiệu với khách hàng trong quá trình livestream
*Tìm hiểu thêm về TOP hãng sơn tốt nhất
Bước 2: Lập chiến dịch bán hàng online cụ thể
Bước tiếp theo là bước đặc biệt quan trọng trong việc kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream. Việc kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream hay không phụ thuộc vào chiến lược bán hàng của bạn. Những ngày đầu livestream chắc chắn bạn sẽ gặp tình trạng không có người xem hoặc có người xem nhưng họ không tương tác, không có nhu cầu mua hàng. Để khắc phục tình trạng này, trong chiến dịch bán hàng hàng của bạn cần phải chuẩn bị kỹ những điều sau:
Lập kế hoạch bán hàng trên từng kênh bán hàng: facebook cá nhân, fanpage, website, … Mỗi kênh sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream hay không là do cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh có sự tương tác cao không.
Đối với livestream cần phải tìm được các group cộng đồng chứa tệp khách hàng tiềm năng để livestream vào trong group hoặc thuê group livestream. VD: Cộng động người yêu nhà đẹp, cộng đồng kiến trúc sư, công ty nội thất, hiệp hội các nhà xây dựng,..
Hãy sử dụng việc “seeding”. Khi bạn livestream, bạn hãy dùng nhiều nick clone để seeding vào các group chứa tệp khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ tiếp cận dễ dàng với livestream của bạn hơn.
Chuẩn bị kỹ nội dung livestream. Những ngày đầu tiên livestream, bạn hãy chuẩn bị sẵn nội dung nói trong livestream để thu hút khách hàng, tạo sự cuốn hút. Sau khi có khách hàng tương tác, bạn có thể kể hợp với việc vừa giới thiệu sản phẩm vừa trả lời các thắc mắc của khách hàng ngay tại livestream.
Tạo các minigame, tặng quà: Hãy thu hút khách hàng bằng những món quà nhỏ, mini game để họ theo suốt livestream lâu hơn.
Bước 3: Tổng kết quá trình kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream, bài học kinh nghiệm
Sau 1 đến 2 tháng kinh doanh sơn nước bằng livestream, bạn hãy tổng kết quá trình và xem lại nội dung livestream. Hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Sau mỗi livestream, bạn sẽ ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng sản phẩm bạn đang bán. Trải qua thời gian, khách hàng dễ dần nhớ đến bạn và khi có nhu cầu sẽ tìm đến bạn.
Nếu may mắn, khách hàng có thể chốt mua sản phẩm ngay trên livestream. Kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream thì bạn nên kiên trì, kiên nhẫn và hãy biết cách làm mới mình.
Hành trình kinh doanh sơn nước hiệu quả với livestream không hề dễ dàng. Bạn hãy vạch ra kế hoạch rõ ràng, cẩn thận để tạo nên hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất.