Facebook là nơi kiếm tiền hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn biết bán hàng đúng cách thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền chỉ trong vòng nửa năm. Bạn chưa biết cách bán hàng trên Faceboọk, hãy theo dõi bài viết Những kinh nghiệm bán hàng trên Facebook kiếm được nhiều tiền nhất hiện nay.
Nên chọn sản phẩm nào để kinh doanh online hiệu quả?

Tuy nhiên nếu như bạn cũng chọn sản phẩm thời trang và sản phẩm chăm sóc da để bắt đầu kinh doanh thì con đường phía trước sẽ khá gập ghềnh bởi vì cấp độ canh tranh sẽ cao, đối thủ nhiều. vì lẽ đó khi chọn sản phẩm bạn phải cần lưu ý những điều sau:
- Các sản phẩm sale tối ưu trên kênh Facebook nên có mức giá từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng, sản phẩm trên 2 triệu thường khó bán hơn.
- Nên bán các sản phẩm chất lượng, uy tín vì việc cung cấp các mặt hàng kém chất lượng có thể khiến bạn đánh mất khá nhiều người tiêu dùng và khó có thể bán hàng lâu dài.
- Bằng kinh nghiệm kinh doanh online, bán các sản phẩm khách hàng sử dụng nhiều lần ví dụ như các sản phẩm làm đẹp bởi khách hàng không chỉ có nhu cầu một lần, lần sau người sử dụng có khả năng lại tìm đến bạn.
- Bán sản phẩm tăng doanh số nhanh và tiền của bỏ ra không quá cao, có thể thu hồi vốn hiệu quả.
- Bán các mặt hàng độc quyền hoặc ít cạnh tranh, mặt hàng xách tay hoặc khó tìm thấy trên thị trường như nấm linh chi bonsai, son môi chính hãng,…
- Nên bán các sản phẩm bạn ham thích hoặc có khả năng tạo ra nó như đồ hanmade, đồ làm bánh, các kiểu thực phẩm hanmade, đặc sản địa phương.
Xem thêm Tăng like Fanpage Facebook an toàn, không cần set quyền Admin
Nên chọn Fanpage hay Group để sale trên kênh Facebook
Đa phần toàn bộ mọi người khi tiếp tục kinh doanh online đều chọn sale qua kênh Facebook cá nhân. Khi đó khách hàng trọng điểm là bạn bè, người quen. Vì thế, rất khó để sản phẩm của mình có khả năng tiếp cận đến các người có khả năng mua hàng mới.
Việc xây dựng trang cá nhân là điều rất thiết yếu để tạo ra hình ảnh nhãn hiệu, nó làm cho những người tiêu dùng có mong muốn thực sự giản đơn tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một trang cá nhân được đầu tư chuyên nghiệp khiến người tiêu dùng tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng thử mua sắm cùng brand của bạn.
Nhóm là công cụ được Facebook tạo ra để đáp ứng cho các cộng đồng, nhóm sale có nhiều chức năng hợp lý với việc rao bán. Ngày nay, số lượng các group bán hàng trên Facebook dù nhiều tuy nhiên có lượng tương tác lớn như trang cá nhân. Việc tham gia quá là nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến account của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều group, bạn cần phải tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.

Những trải nghiệm bán hàng trên kênh Facebook hiệu quả nhất
Kinh nghiệm bán hàng online trên fanpage
Lưu ý: lượt yêu thích nhiều không giống với bán được hàng nhiều, cho nên bạn không được chú ý tới số like. Tuy nhiên nếu là like tự nhiên nhiều vẫn rất hữu ích đối với người sale.
Tuy vậy số like lại góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một page đáng tin cậy và bán được hàng thường sở hữu 5.000 like. Nếu muốn có page trên 10.000 like, bạn có khả năng mua lại page hoặc dùng mánh, công cụ tăng like.
Tiền bạc tăng like thường từ 100đ – 150đ/like. Tính ra 5k like bạn mất 500.000 – 750.000 ngàn đồng. Bạn có khả năng xem thêm bài đăng về ads Facebook của Sapo nhé.
Để bán hàng online trên kênh Facebook tốt, trang cá nhân của bạn phải có nhiều thông tin thu hút. Post bài thường xuyên đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ đăng tốt nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.
Xem thêm Cách chạy facebook quảng cáo hiệu quả cho người mới bạn cần biết
Không sử dụng quá nhiều công cụ
Sở hữu dữ liệu khách hàng lớn không hề có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Nỗi lo quan trọng là cần có tư duy chiến lược bán hàng đúng hướng, chẳng thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của mặt hàng và thị thiếu của người tiêu dùng để sở hữu cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.
Tôn trọng người sử dụng của mình
Spam là sai lầm không ít người gặp phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều hoàn cảnh khiến người sử dụng rất không thoải mái vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người sale chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng người tiêu dùng của mình. Và hiểu được cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người xung quanh.
Đặt mục đích cho kênh Facebook trong chiến dịch marketing
Chiến dịch marketing sẽ xuất phát từ việc đặt ra các mục đích phù hợp. Lộ trình này sẽ là một tài liệu tham khảo cần thiết để đo lường và để cam kết kế hoạch kênh Facebook của bạn thành công. Nhưng để đặt mục tiêu, đầu tiên bạn sẽ muốn hành động một nghiên cứu nhỏ để cam kết kế hoạch của bạn có thể đạt được thông qua nền tảng.
Vì thế, nếu bạn chưa có mục đích kênh Facebook của riêng mình, những kết quả thăm dò này là một nơi xuất sắc để tiếp tục. Bên cạnh đó, nếu công ty của bạn đã đặt các mục tiêu chung, hãy tìm cách các mục đích này trùng lặp với các chiến lược truyền thông của bạn trên Facebook.
Xem thêm Facebook Custom Audience là gì? Những điều các bạn cần nên biết
Khoanh vùng người có khả năng mua hàng
Nếu như không phân tích, chọn lựa người có khả năng mua hàng kỹ lưỡng thì mọi tiền của quảng cáo sẽ trở nên vô dụng. Nếu như chạy quảng cáo trên trang cá nhân bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp người sử dụng không tiềm năng. Còn nếu như bán hàng trên Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới xây dựng được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy đo đạt cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra cách đến gần hơn thích hợp.
Những kinh nghiệm bán hàng trên Facebook thực sự rất cần thiết cho các bạn bán hàng online. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( moavietnam.com, sapo.vn,… )