Lên kế hoạch bán hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề lên kế hoạch bán hàng trong bài viết này, livestream.vn sẽ viết bài Tổng hợp phương pháp lên kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020
Tổng hợp phương pháp lên kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020
1. Đặt mục tiêu sale thực tiễn
Kế hoạch sale của bạn cần một mục đích cuối cùng. Bạn cần số lượng, lợi nhuận, KH hoặc bất kỳ số liệu nào bạn chọn, điều đó sẽ cho bạn biết liệu những gì bạn đã thực hiện có sự phát triển hay k. Tôi vừa mới viết về việc thiết lập các mục đích sale thực tế theo chiều sâu trước đây, nhưng all những gì cần sử dụng là định hình những gì thực tiễn bạn có thể mang lại dựa trên quy mô của phân khúc, mục đích doanh nghiệp, trải nghiệm và tài nguyên có sẵn cho nhóm bán hàng của bạn .
Nghĩ suy viển vông
Bạn mong muốn công ty của mình phát triển, vì vậy, có thể hiểu rằng bạn có thể lạc quan quá mức. Hãy khởi đầu bằng phương pháp Nhìn vào dự báo và hiệu quả năm ngoái. Bạn vừa mới thực tiễn chưa? so với các công ty mới, tránh sử dụng việc ở mức lợi nhuận bạn cần phải phù hợp và đặt điều này giống như con số của bạn. Về mặt tâm lý học, chúng tôi gọi đây là xu hướng công nhận, nhưng nó cũng chỉ đơn giản là việc mua bán tồi tệ.
Bỏ qua các giả định của riêng bạn
Hãy dĩ nhiên rằng dự đoán dựa trên giả định của bạn về thị trường. Nếu bạn cho rằng thị trường sẽ giảm và bạn sẽ mất một số thị phần, thì điều đó k có nghĩa gì để dự đoán doanh số tăng.
Di chuyển mục tiêu
so với hầu hết các phần, bạn muốn dự đoán được hoàn thiện và chấp nhận trong một khung thời gian vừa mới đặt để bạn có thể bắt tay vào công việc kinh doanh. Tránh thực hiện các điều chỉnh, ngay cả khi bạn phát hiện ra bạn đang lạc quan quá mức hoặc bi quan trong plan sale. ebook này nên là một hợp lý mực để đánh giá thành đạt hay fail của bạn.
Không hỏi quan điểm
Đội ngũ sale là người hiểu về hàng hóa nhất và có kiến thức tốt nhất về khách hàng của bạn. cho nên, tại sao bạn k hỏi ý kiến của họ, cho họ thời gian để nói chuyện với khách hàng và đi đến thỏa thuận về các mục tiêu?
Không dành thời gian cho feedback
Sau khi đặt mục tiêu bán hàng, bạn cần một người nào đó đến và thách thức nó. Hãy nhờ một người có trải nghiệm, một nhân sự kế toán, nhân viên bán hàng cao cấp hoặc một người bạn quá đủ điều kiện để xem xét toàn bộ tài liệu trước khi đưa nó ra công ty.
2. Xác định thời hạn rạch ròi và các mốc cần thiết
Thời hạn rõ ràng và các mốc quan trọng cần nghiên cứu và thời gian để phát triển. kế tiếp, bạn nên dành thời gian để xây dựng các mốc quan trọng. Những điều này cần phải cụ thể với mục đích và thời hạn rạch ròi. Ví dụ: bạn muốn gia tăng 20% cơ sở khách hàng của mình hoặc gia tăng 50% lợi nhuận cho một món hàng cụ thể. Hoặc thậm chí tăng tỷ lệ user trên gói trả phí thêm 15% vào giữa năm nay. Dù cột mốc là gì, hãy rạch ròi những kỳ vọng và đặt ra thời hạn cuối cùng để nhóm của bạn sử dụng việc hướng tới.
3. Lựa chọn một thứ để tụ hội và thiết lập lực kéo trong
Trước nhất, chúng ta cần biết thị trường mà chúng ta đã chiếm lĩnh và thị trường mà chúng ta sẽ chiếm lĩnh để chúng ta đủ sức định vị chính xác doanh nghiệp của mình để phát triển.
Hãy bắt đầu bằng cách Quan sát vào một phân khúc thích hợp và tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- đối tượng lớn giống như thế nào?
- Có một nhu cầu tích hợp cho những gì bạn vừa mới bán không?
- Vị trí phân khúc hiện giờ của bạn là gì: bao gồm mọi điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội hoặc mối đe dọa
- Đối thủ của bạn là ai? điểm hay, điểm yếu, thời cơ và mối đe dọa của họ là gì?
Nếu bạn bị đắt tiền kẹt, hãy bắt đầu bằng phương pháp quay lại điểm hay của mình. Liệt kê ra những sở like và thích thú mạnh mẽ nhất của bạn. chọn một ngành nghề mà có lợi cho bạn. ngành bạn có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh, phân phối thêm chuyên môn, cơ sở liên hệ rộng rãi và những người có thể phân phối cho bạn phần mô tả.
Bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trong thị trường ngách của mình, bạn càng có nhiều cơ hội đạt được các mục tiêu và cột mốc trong plan sale của mình.
4. Hiểu khách hàng mục đích
Những gì bạn nên tìm để dựng lại là gì? Điều này phụ thuộc vào doanh nghiệp và đối tượng của bạn, nhưng hãy bắt đầu với những điều cơ bản như quy mô doanh nghiệp (về nhân sự hoặc doanh thu), thông tin địa lý, ngành nghề, chức danh, v.v … Bất kỳ đặc điểm nào đa dạng so với KH tốt nhất của bạn hoặc loại KH bạn ‘muốn yêu có.
bên cạnh đó, đừng quên suy nghĩ về việc liệu họ có trở thành một người phù hợp hay k. Nếu đây là mối liên kết dài hạn mà bạn đang phát triển chứ không phải tình một đêm, bạn mong muốn chắc chắn rằng bạn sẽ nói cùng một ngôn ngữ và share một nền kiến thức và tầm Quan sát tương tự.
Một khi bạn biết loại công ty bạn mong muốn target mục đích, đó là thời gian để ghi dấu ấn của brand vào trong đầu họ. bắt đầu bằng cách nghiên cứu những ngành họ đang từng ghé qua:
- Họ có trên phương tiện truyền thông xã hội? online lưới lựa chọn của họ là gì?
- Họ có phải là member của bất kỳ group Facebook hoặc LinkedIn nào không?
- Bạn đủ nội lực trả lời các câu hỏi của ngành cho họ trên Quora hoặc Reddit không?
- Những podcast nào họ nghe hoặc những tài nguyên nào họ đọc?
5. Lập bản đồ hành trình KH
Những gì chúng ta cần biết về những người sắp trở thành KH của thương hiệu? Hãy khởi đầu với những điều cơ bản để hỏi họ:
- Bạn muốn món hàng của chúng tôi giúp gì cho bạn?
- Những tính năng quan trọng so với bạn? Tại sao?
- chi phí của bạn cho việc này là bao nhiêu?
- cho đến nay bạn vừa mới khắc phục vấn đề này như thế nào?
Đây là tất cả những câu hỏi hào hứng để hỏi. không những thế, đó là một lỗi lầm rất lớn khi chỉ hội tụ vào hiện giờ.
Những người bán hàng háo hức mang khách hàng của họ vào cuộc hành trình xuyên thời gian trước khi họ biết rằng họ cần phương pháp khi họ là một KH trung thành, vui vẻ. Để hiểu đa số hành trình của họ khi KH bắt đầu bằng phương pháp hỏi về trải nghiệm mua hàng trong quá khứ:
- Lần cuối bạn mua thứ gì đó tương tự như dịch vụ hoặc hàng hóa của chúng tôi là khi nào?
- Đó là một kinh nghiệm tốt hay xấu? Tại sao?
- làm thế nào bạn mang ra quyết định của bạn sau đó? tiến trình ra quyết định như thế nào?
- làm thế nào bạn nghiên cứu các đề nghị không giống nhau?
- Các thành phần quyết định khiến bạn lựa chọn phương pháp cụ thể đó là gì?
Nếu họ đang có thử nghiệm háo hức trước đó, hãy nghĩ hướng dẫn sắp xếp sân của bạn với thử nghiệm đó và phân biệt chính mình với đề nghị giá trị duy nhất của bạn (nhiều hơn về điều này tiếp theo!). Nếu họ có trải nghiệm tồi tệ, hãy xa hướng dẫn và giải thích bạn sẽ khắc phục tình huống đó ntn.
Trong plan bán hàng của bạn, hãy tất nhiên giải quyết all quá trình của KH từ trước đến sau sale.
6. Định hình các đề xuất giá trị của bạn
Lợi thế cạnh tranh của bạn là điều khiến bạn không giống biệt so với đối thủ. bắt đầu bằng phương pháp hỏi một vài câu hỏi đơn giản:
- vì sao KH mua hàng của chúng tôi?
- tại sao KH mua từ đối thủ của chúng tôi mà không phải chúng tôi?
- tại sao một số khách hàng tiềm năng k mua gì cả?
- Chúng ta cần sử dụng gì để thành đạt trong tương lai?
Hãy nhớ rằng khách hàng mua lợi ích, không phải tính năng. Khi giới thiệu đề xuất trị giá của bạn, nó rất easy bị cuốn vào việc nói về bạn. Những gì bạn đã làm. Thay vào đó, hãy nói về những gì món hàng của bạn sẽ khiến cho khách hàng. Một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ:
- Phản ánh sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp của bạn
- Tốt nhất là, nhưng k nhất thiết, là duy nhất
- rạch ròi và dễ dàng
- đủ sức cải thiện theo thời gian khi các đối thủ cạnh tranh chăm chỉ đánh cắp ý tưởng của bạn
- Phải được support bởi tìm hiểu thị trường thường xuyên
Lợi thế cạnh tranh của bạn không chỉ là một phần k thể thiếu trong kế hoạch bán hàng của bạn, mà sẽ thông báo mọi thứ mà công ty bạn đang tiến lên, từ marketing đến phát triển sản phẩm. Nó là một ví dụ tuyệt vời về nơi sale có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của sản phẩm và định hình của một doanh nghiệp.
7. Xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng
Trước nhất, sử dụng hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn để khởi đầu tìm kiếm các doanh nghiệp mục tiêu:
- kiếm tìm LinkedIn
- tra cứu trực tuyến lưới kinh doanh địa phương có liên quan
- tham gia các event liên kết và gặp gỡ
- Thực hiện các tìm kiếm đơn giản trên Google
- check danh sách thành viên của các nhóm Trực tuyến có liên quan
target mục đích tối đa 5 người tại mỗi tổ chức (Bạn luôn đủ sức di chuyển về phía khách hàng thích hợp cho dù ai trong đơn vị thực sự góp ý với bạn). target mục đích nhiều hơn một một mình sẽ phân phối cho bạn tỷ lệ cược tốt hơn để kết nối trên phạm vi lạnh cũng như cơ hội tốt hơn để ai đó trong trực tuyến của bạn đủ nội lực kết nối cá nhân bạn.
Hãy nhớ rằng, đây chẳng phải là một mục lục lớn những người bạn đủ nội lực bán cho. Đây là danh sách dựa trên tìm hiểu mà bạn đã thực hiện trước đó trong plan bán hàng của mình. Theo một nghĩa nào đó, một kế hoạch bán hàng vững chắc quá đủ điều kiện triển vọng của bạn trước khi bạn thậm chí dành một phút để trò chuyện với họ.
8. Tận dụng các mối gắn kết khách hàng bây giờ
Dùng LinkedIn để xem bất kỳ ai bạn biết đủ nội lực mô tả bạn với một trong những KH tiềm năng của bạn. Hoặc tiếp cận với những KH trung thành nhất và hỏi họ xem họ có biết ai sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn k (thậm chí bạn đủ nội lực phân phối phần thưởng mô tả hoặc mức chiết khấu).
ngày nay, khi tận dụng các mối liên kết khách hàng hiện nay, bạn cần dĩ nhiên rằng bạn làm điều đó đúng mẹo.
dựng lại các partner chiến lược (tiếp cận cùng một khách hàng)
nhóm cuối cùng bạn nên mang vào kế hoạch sale của mình là bất kỳ đối tác chiến lược nào, các một mình, đơn vị hoặc công ty, các nhóm tiếp cận cùng một KH. Một số người gọi các nhà sản xuất dịch vụ bổ sung (CSP) này khi họ cạnh tranh và thay vào đó phân phối một số hàng hóa hoặc dịch vụ bổ sung cho bạn.
Lập kế hoạch thiết lập mối liên kết của bạn với các group này thông qua những việc như:
- Viết cho ấn phẩm của họ
- Phát biểu tại hội thảo
- cung cấp tài nguyên cho trang web của họ
- bắt đầu một nhóm chủ mưu, ngành bạn đủ sức bàn luận danh bạ
Hãy nhớ rằng, bạn nên được phân phối free toàn bộ các dịch vụ này. Nó có toàn bộ về việc phân phối trị giá cho các công ty bổ sung và xúc tiến văn hóa cùng nhau tăng trưởng. Bạn càng thêm trị giá cho cộng đồng, càng nhiều người sẽ muốn gửi khách hàng tiềm năng theo phương pháp của bạn.
9. Theo dõi, đo lường và điều chỉnh khi quan trọng
Bạn sử dụng mọi thứ bạn biết về phân khúc, trị giá duy nhất của bạn, KH mục đích và đối tác để xác định tình huống lý tưởng cho công ty của bạn. Nhưng hãy nỗ lực hết sức đủ nội lực, rất ít người trong chúng ta thực sự nhìn thấy bất cứ điều gì khi chúng ta Quan sát sâu vào vấn đề.
Thay vào đó, hãy nhớ rằng kế hoạch sale là tài liệu sống, easy thở và như phần còn lại của công ty bạn, cần phải tính toán và thích ứng với các tính năng mới, camp quảng cáo hoặc thậm chí là member nhóm mới tham dự. Bạn cần nghiên cứu liên tục từ đó xem dự đoán của bạn có biến thành hiện thực hay không.
Đặt các cuộc họp định kỳ (ít nhất là hàng tháng) để xem xét tiến độ, dựng lại và khắc phục các vấn đề và sắp đặt các hoạt động của bạn giữa các group để tối ưu hóa kế hoạch của bạn xoay quang các sự kiện và phản hồi trong toàn cầu thực. Học hỏi từ những sai lầm và thắng lợi của bạn, và tăng trưởng plan bán hàng của bạn khi quan trọng.
Nguồn: http://sage.edu.vn/