Trong thời buổi mà công nghệ phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay kéo theo sự hình thành của rất nhiều kênh truyền thông, bán hàng và tư vấn sản phẩm đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi, áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh để từ đó mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn. Nếu mọi người vẫn chưa hiểu rõ về chiến lược bán hàng đa kênh thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.
Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh (tên tiếng anh là (OmniChannel Retailing) được hiểu là một mô hình tiếp thị trong ngành bán lẻ được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong ngày nay. Thay vì sử dụng một kênh tiếp thị truyền thống như trước kia thì giờ đây, doanh nghiệp sẽ tiếp cận và tương tác với khách hàng trên tất cả các kênh (website, TVC, báo đài, mạng xã hội, app…).
Thông qua hình thức tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ nâng cao khả năng xuất hiện của mình trên thị trường từ đó định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả hơn.
Ưu điểm của hình thức bán hàng đa kênh
Sử dụng hình thức bán hàng đa kênh sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giá trị to lớn như sau:
Tiếp thị, nổi bật thương hiệu
Thông qua sự hình thành của nhiều nền tảng số như email, website, mạng xã hội, ứng dụng…thì xu hướng tiêu dùng cũng thay đổi từ hình thức mua hàng offline sang online đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải nắm bắt xu hướng và ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp thị và bán hàng. Thông qua hình thức bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có thể mở rộng thêm mô hình kinh doanh mà không cần phải tăng lượng cửa hàng hay nắm bắt thị trường.
Nắm bắt xu hướng thị trường
Trong trường hợp doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh ở một thị trường chưa xác định thì việc tiếp thị sản phẩm, thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau sẽ hỗ trợ cho việc nắm bắt xu hướng thị trường tốt hơn. Bên cạnh đó, khi thương hiệu của doanh nghiệp sẽ khách hàng đón nhận trên nhiều kênh khác nhau thì việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Thu thập dữ liệu khách hàng tốt hơn
Thông tin khách hàng là tài sản quý giá nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trên thị trường. Với việc bán hàng trên đa kênh, doanh nghiệp có thể thu thập được khối lượng lớn dữ liệu thông tin của khách hàng từ đó phục vụ tốt cho chiến lược tiếp thị và bán hàng của tổ chức.
Một số lưu ý khi bán hàng đa kênh
Khi triển khai hình thức bán hàng đa kênh, mọi người cần lưu ý đến một số các vấn đề như sau:
Không nên cầu toàn
Việc cầu toàn trong mọi vấn đề sẽ khiến cho bạn mất đi cơ hội trước mắt chính vì vậy, đừng quá chú trọng vào việc phải phủ sóng hết toàn bộ các kênh bán hàng mà chỉ cần tập trung vào những kênh mang lại hiệu quả lớn nhất cho mình.
Sử dụng chiến lược theo từng thời điểm
Với mỗi một thời điểm và sự kiện diễn ra thì chúng ta cần thay đổi các chiến lược bán hàng sao cho phù hợp với sự phát triển của xã hội và ngành hàng. Mọi người cần nhạy bén trong việc lựa chọn các chiến lược để từ đó mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến khái niệm bán hàng đa kênh, lợi ích cũng như một số lưu ý khi triển khai mà mọi người cần quan tâm đặc biệt. Hy vọng thông qua bài viết này, mọi người đã có cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực bán hàng và marketing. Trong trường hợp mọi người muốn biết thêm thông tin về bán hàng đa kênh có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết “Bán hàng đa kênh là gì? Top 9 phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất” được các chuyên gia chia sẻ cho bạn đọc.
Bài viết được tham khảo tại đây: Bizfly.vn