Trong thời buổi người người bán hàng online hiệu quả, nhà nhà mua hàng qua mạng thì làm sao để tạo lợi thế cạnh tranh và tăng doanh thu? Đừng lo, nếu nắm chắc chiêu thức bán hàng online hiệu quả hiệu quả dưới đây, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ biến thành “tháng nghìn đơn”.
Bán hàng đa kênh
Thời đại 4.0 khi xuất hiện hàng loạt các nền tảng không giống nhau chính là bước đệm cho bạn mở rộng shop online của mình. Các có nhiều nền tảng không giống nhau bạn càng dễ dàng tiếp xúc nhiều đối tượng khác nhau cần sản phẩm bên mình.
Facebook: Đối với Facebook sẽ có 2 dạng là kinh doanh qua profile hoặc fanpage.
- Profile – lượt reach tự nhiên cao hơn nhưng sẽ rất mất công và thời gian cho bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu và loại bỏ khách hàng không có tiềm năng cao.
- Fanpage – Đối với fanpage trên trang Facebook bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo để tiếp cận tới khách hàng mục đích của mình.
Với Free marketing bạn đều có thể chia sẻ bài đăng của mình vào các group để bán hàng, rất là nhiều chốt được hàng trăm đơn một ngày chỉ với độc nhất cách này!
Ảnh minh họa bán hàng online hiệu quả (Ảnh: Internet)
Instagram: Trên nền tảng này yếu tố tiên quyết bạn phải cần cho mình kỹ năng chụp ảnh thật điêu luyện hoặc đầu tư studio để làm điều này cho mình. Content trên mạng xã hội instagram cũng không quá phức tạp, ngắn gọn & dễ hiểu là được.
Tiktok: Một nền tảng mới nổi gần đây thế nhưng bạn đừng nên bỏ qua bởi năng lực cạnh tranh với đối thủ ở đây thấp hơn nhiều so sánh với các nền tảng khác nhưng mà hiệu quả cực cao. Chỉ với vài Clip thú vị và đầu tư là bạn có thể kiếm được bộn đơn cho shop mình rồi đó!
Các trang thương mại điện tử: Hàng loạt các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,.. Để bạn lựa chọn tuy nhiên tùy vào mỗi nơi sẽ có chính sách bán hàng khác nhau bạn cần đọc kỹ và chú ý không sẽ thiệt hại shop của mình.
Ảnh minh họa bán hàng online hiệu quả (Ảnh: Internet)
Website: Một kênh không thể thiếu khi chọn lựa Website, đây cũng chính là một shop đích thực của bạn trên đây. Bạn phải cần có nhiều kỹ năng để lập Web hơn các trang social hoặc thương mại điện tử khác nhưng mà hiệu quả sẽ rất khả quan, khách hàng khi vào Website của bạn lựa chọn sản phẩm, khả năng chốt đơn sẽ cao hơn rất là nhiều. Tuy vậy bạn cũng cần đầu tư rất là nhiều hình ảnh và bài Content thật tốt trong một khoảng thời gian.
>>Xem thêm: Những kinh nghiệm bán hàng online cực kì chất lượng
Tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội
Trên mạng đầy rẫy những người viết blog, nhà báo, doanh nhân hoặc chỉ là một ngôi sao có ảnh hưởng đến cộng đồng & được biết đến từ rất là nhiều ngành nghề khác nhau. Rất nhiều trong số họ có lượng người theo dõi đông đảo trên Internet xã hội và người đọc trung thành trên Website.
Bạn gửi sản phẩm của mình cho những người có tầm ảnh hưởng lớn này (họ có thể cùng ngành với bạn hoặc chỉ xoay quanh một chút) kèm tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ tác phẩm của họ và gửi tặng họ một gói quà. Và nhớ kèm theo hi vọng là họ sẽ nhắc đến bạn trên một trong những bài viết trên trang cá nhân hoặc diễn đàn của họ.
Điều này giúp cho bạn khẳng định được vị thế sản phẩm của mình, rằng chúng được người có uy tín dùng và chấp nhận về chất lượng.
Tối ưu giá sản phẩm
Niềm tin và ưng ý của khách hàng về cửa hàng của bạn không chỉ phù thuộc vào sản phẩm, trước hết mức giá sẽ hấp dẫn họ.
Một mức giá rẻ đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ làm cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn.
Mặc dù vậy, việc tối ưu giá cũng có rất là nhiều công đoạn, bạn cần phải thực hiện thăm dò độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những khoản chi mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào.
Từ đây đưa rõ ra mức giá phù hợp nhất, lôi cuốn nhất đối với khách hàng của bạn.
Ảnh minh họa bán hàng online hiệu quả (Ảnh: Internet)
Tăng cường đăng bài
Đối với việc kinh doanh online, việc đăng bài cũng cực kỳ thiết yếu, bí quyết là hãy đăng thật nhất định và thường xuyên về những sản phẩm của mình.
Việc đấy sẽ giúp sản phẩm được hiện lên nhiều hơn, khách hàng sẽ lưu ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn & tên của bạn sẽ được khách ghi nhớ qua những lần xuất hiện bài Post. Khi đó, nếu như có ý định mua hàng thì có thể khách hàng sẽ nhớ đến tên bạn trước tiên.
Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online
Theo phân tích có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến giải đáp rằng số tiền bỏ ra vận chuyển chính là rào cản khiến họ không mong muốn mua hàng online, số tiền bỏ ra cao họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm.
Vì lẽ đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm khoản chi, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.
Ảnh minh họa bán hàng online hiệu quả (Ảnh: Internet)
Tổ chức các chương trình khuyến mãi tặng quà minigame, give away
Ảnh minh họa bán hàng online hiệu quả (Ảnh: Internet)
Bí quyết bán hàng online hiệu quả đó là chúng ta không nên bỏ qua việc tổ chức các chương trình khuyến mại hay minigame tương tác với khách hàng.
Các chương trình khuyến mại chính là giải pháp kích thích bán hàng hiệu quả. Bởi đa số khách hàng đều thích nhận được các khuyến mại lúc mua hàng. Khuyến mại có thể thông qua việc giảm ngay các mặt hàng, tặng quà cho khách hàng hoặc theo cách thức buy 1 get 1.
>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tư vấn bán hàng online vô cùng hiệu quả
Xây dựng Web cho thương hiệu của mình
Một Web chuyên đăng tải chính những sản phẩm hay bài đăng liên quan đến thương hiệu sẽ giúp tăng độ chuyên nghiệp và uy tín cho việc bán hàng online của bạn.
Một Website có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh cũng giống như nội dung sẽ khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn, cập nhật tin tức mỗi ngày & đặt đơn trực tiếp 1 cách nhanh gọn.
Ngoài những điều ấy ra, Web của bạn hoàn toàn có thể liên kết với các Web có liên quan để tăng độ nhận diện thương hiệu và được biết đến nhiều hơn.
Kết
Trên đây là 7 cách bán hàng online hiệu quả giúp các bạn tăng doanh thu bán hàng của mình nếu áp dụng một cách hợp lí và phù hợp với cá nhân của mình.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: vinid.net, tuhoccontent.com, nhanh.vn