Marketing online có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau còn tùy thuộc vào vấn đế mà bạn muốn sử dụng marketing online. Trên thị trường hiện nay có bao nhiêu công cụ hỗ trợ marketing? Hãy cùng theo dõi bài viết Các công cụ hỗ trợ marketing nhất định phải biết.
Công cụ hỗ trợ Social marketing
Kênh social không cần tranh luận là một kênh quảng cáo và tương tác hiệu quả với người sử dụng, tuy nhiên với sự hiện diện và tăng trưởng của nhiều mạng xã hội khác nhau thật không giản đơn để có thể quản lý hết tất cả các kênh social một cách đơn giản về cả mặt thông tin lẫn truyền thông marketing, branding, PR. Các công cụ trong phần này sẽ hỗ trợ người làm digital truyền thông có thể vận dụng kênh social như một channel tốt hơn.
1. Công cụ quản lý mạng xã hội
Các công cụ này còn được gọi là social management platform, giúp đỡ Digital maketer trong việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc bằng việc cho phép lên lịch các nội dung cần đăng tải, giao tiếp với followers, và quản lý nội dung trên một bố cụ và giao diện rõ ràng trực quan. Một số công cụ được biết đến nhiều nhất như:
Hootsuite FREEMIUM
Buffer FREEMIUM
SproutSocial TRIAL
2. Công cụ theo dõi kênh social
Các công cụ social monitoring tools này cho phép các digital marketers có khả năng hiểu được thương hiệu của mình được nói đến ở đâu, bởi ai trên các mạng xã hội, các diễn đàn, các site, blogs. một số ít công cụ còn hỗ trợ theo dõi việc nói đến các thương hiệu trên các phương tiện offline như báo giấy. Các công cụ này còn hỗ trợ việc phân tích ngôn ngữ để đánh giá xem các lần được nói đến đó mang tính tích cực hay tiêu cực và cung cấp các report chuyên sâu về hành vi người dùng cho nhãn hàng. Có vô số công cụ social monitoring tool khác nhau tuy nhiên phía dưới là một số các công cụ hiện đang hiện diện tại nước ta và có hỗ trợ ngôn ngữ Việt.
Xem thêm Social Media Marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả
Ezimar
Ezimar là nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có khả năng tự thiết kế Landing Page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho bố cụ và giao diện mẫu của Ezimar cũng khá phong phú với mọi lĩnh vực ngành nghềkhác nhau vì lẽ đó bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác kéo, thả cùng việc áp dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn sẽ nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu landing page chuyên nghiệp, như ý.
Chattypeople
Chatbot (một dịch vụ có khả năng kết hợp với trí sáng tạo nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có khả năng là bất cứ thứ gì như một công cụ thư giãn vui vẻ, hay hiện hữu trong một sản phẩm, dịch vụ đã có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều thành công trong thị trường marketing trên thế giới. Cho dù, vẫn có vô số tranh cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ sử dụng để hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên những người khác lại khẳng định tầm đặc biệt của dịch vụ này — chắc chắn phải có trong các chiến dịch marketing.
Công nghệ Chatbot đã tốt lên đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một ứng dụng thực hiện nhiệm vụ tự động trên mạng thường thường là các công việc dễ dàng, có tính lặp lại cao như thu thập dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) mà không cần biết kiến thức chuyên sâu về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dùng cho những ai mong muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các công ty tạo một con bot thông minh không những tích hợp và hoạt động trơn tru kết hợp với kênh Facebook mà còn kích thích, truyền bá các chiến dịch truyền thông phục vụ nhanh mong muốn của khách hàng.
Yoast
Yoast là một công cụ sẽ giúp sửa đổi và cải thiện mọi mặt site của bạn. Công cụ này về cơ bản sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ các thông tin về truyền thông tự nhiên thông qua một Plugin WordPress. Yoast sẽ:
• Đưa rõ ra kết quả chính xác về thứ hạng SEO của site trên các công cụ tìm kiếm
• Hỗ trợ bạn viết các meta description
• Sử dụng một hệ thống phân tích traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, không đủ xót và hoạt động bạn đang làm tốt
Đưa ra các số liệu và giải pháp rõ ràng để giúp bạn cải thiện xếp hạng của mình
Think with Google
Công cụ hỗ trợ Think with Google
Think with Google– công cụ này chính là thư viện Data của Google, bao gồm rất nhiều Data thuộc các nhóm, lĩnh vực như:
- Xu hướng người sử dụng.
- Bán lẻ.
- Tìm kiếm
- Video…
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể search các lĩnh vực khác theo từng Tag nhỏ. ví dụ như:
- Truyền thông marketing.
- Bán hàng.
- Điện tử.
- Tài chính.
- Thời trang.
- Giáo dục.
- Thể thao.
- Du lịch…
Beetle
Công cụ Beetle.email
- Đúng như tên gọi: email truyền thông Insight. Beetle.email– công cụ này hỗ trợ bạn có thể Follow rất nhiều chiến dịch của các nhãn hiệu lớn; Timeline triển khai dự án. cộng với Analytics của từng chiến dịch của bạn.
- Bạn sẽ xây dựng được những chiến dịch email marketing hiệu quả nhất dựa trên chủ đạo những Campain này. cũng giống như những số liệu thực tế mà bạn thu thập được.
Thư viện UX Tools
- Các công cụ Digital marketing trên thị trường ngày nay là rất nhiều tuy nhiên bạn lại không biết rõ chất lượng. Vậy thì UX Tools chính là lời giải cho câu trả lời của bạn.
- UX Tools giúp bạn đưa rõ ra các so sánh về các Tools thiết kế. Theo từng Module, nền tảng. Qua đó bạn có thể đơn giản thấy được các Ưu điểm và nhược điểm của các công cụ đó. Và đưa rõ ra được quyết định dùng công cụ nào là phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
Trên đây là các công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( conversion.vn, medium.com,.. )