Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều lấy cho mình một cái tên và thương hiệu đặc trưng. Nhưng để thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải là điều dễ dàng. Hôm nay livestream sẽ hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn nhé.
Chọn lựa vị thế cạnh tranh của các thương hiệu trên thị trường
Bên cạnh việc bào chế nhu cầu của người sử dụng mục đích, bạn cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Ông cha từ xưa có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Quan niệm này vẫn hoàn toàn đúng trong quy trình xây dựng chiến lược nhãn hiệu chuyên nghiệp. Hãy phân tích các đối thủ trực tiếp của bạn, nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của từng đối thủ để có “phương pháp” đúng đắn nhất. Để làm được điều này, bạn phải giải đáp được 4 câu hỏi:
- Thông điệp mà đối thủ marketing, gửi gắm đến người coi là gì?
- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ như thế nào?
- Đâu là điểm đặc biệt trong sản phẩm/dịch vụ của họ?
- Góp ý của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của đối thủ?
Nhờ việc nghiên cứu các các đối thủ của mình, đừng dại gì “sao chép nguyên si” bí quyết giúp đối thủ của bạn thành công thành công, bạn nên sáng tạo, đổi mới, tìm ra lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm/dịch vụ của mình để có khả năng làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng hãy chọn bạn thay vì xác định đối thủ của bạn. Điểm khác biệt này sẽ trở thành dấu ấn trong mắt người sử dụng của bạn.
XEM THÊM Tổng hợp các cách giúp bạn tăng View khi livestream Facebook
Xác định xu thế và thời cơ trên thị trường
Xu thế của thị trường (Market Trend) là việc thay đổi, di chuyển hướng đi của thị trường. Đối với mỗi ngành hàng, mỗi loại hình dịch vụ lại có những xu hướng không giống nhau. Nếu như bạn cứ đi theo mãi một hướng đi lỗi thời thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị thị trường đẩy lại ở phía sau.
Dựa vào việc chọn lựa các xu hướng của thị trường mục đích, bạn cũng cần xác định cơ hội của công ty mình trên thị trường. Việc xác định thông qua quá trình phân tích và biết được những thay đổi của thị trường, từ đó, dự liệu các hướng đi, các kế hoạch và đối thủ có thể để ý tới và khai thác, tìm hướng đi đúng đắn, hợp lý, sáng tạo, sản sinh ra thời cơ đặc biệt cho doanh nghiệp của mình. Những cơ hội là hấp dẫn với công ty của bạn phải cần chiều lòng một vài yếu tố như: ước lượng độ thích hợp đối với các chiến lược marketing, tính khả thi và nguồn lực của công ty.
Quản trị thương hiệu
Đây là bước cần thiết trong công thức xây dựng kế hoạch brand. Quản trị nhãn hiệu là việc kéo dài vị thế, hình ảnh của mình trên thị trường. Một thương hiệu dù tầm cỡ đến mức nào nếu không hề có chiến lược quản trị thương hiệu thì hình ảnh sẽ mờ nhạt dần, mất dần niềm tin từ người tiêu dùng. Quan trọng, thị trường tăng trưởng, cạnh tranh mạnh mẽ như bây giờ, quản trị nhãn hiệu là điều công ty của bạn chắc chắn phải làm nếu muốn sống sót.
Sự nhất quán
Sự nhất quán là mục đích mà mọi công ty luôn đặt ra và hướng đến trong suốt chặng đường tạo ra và phát triển, như 1 kim chỉ nam định hướng cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đã tạo ra được sự nhất quán cho brand của mình và nhận diện brand của mình thì những giá trị như logo hay tên nhãn hiệu sẽ mang ý nghĩa niềm tin và sự nghiêm túc của doanh nghiệp, cùng lúc đó có khả năng khẳng định và tạo ra thêm những thành quả sâu sắc hơn cho thương hiệu của mình. Sự nhất quán không những là điều mà nhãn hiệu hướng đến trong một khoảng thời gian mà hơn thế sự nhất quán chính là định mức chuẩn mực dài hạn và tăng trưởng nhận diện.
Marketing và tương tác
Truyền thông cũng đóng một vai trò đặc biệt trong việc tạo ra thương hiệu thành công. Việc xác định kênh marketing tương tác phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu mà công ty định nhắm đến. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ nên sử dụng kênh ads Trực tuyến là hiệu quả và tiết kiệm tiền của đồng thời sức lan tỏa rộng, không giới hạn.
Tuyên bố thành quả
Bạn hãy tự đặt câu hỏi: thương hiệu của mình đặc sắc hơn brand của đối thủ cạnh tranh ở điểm nào? Thương hiệu của mình sản sinh ra giá trị gì cho khách hàng? Điểm khác biệt của brand đấy là gì? Những tuyên bố giá trị của bạn nên tạo ra sự sai biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đồng thời nêu lên những lợi ích riêng biệt mà người tiêu dùng sẽ sở hữu nếu như lựa chọn nhãn hiệu của bạn.
Sáng tạo nội dung
Xây dựng content là việc bạn đưa những kiến thức tới với người sử dụng. Nó có khả năng là blogs, videos, bài posts, ebooks, emagazine,.. Và vô vàn các hình thức khác. Thông tin có thể là những lời khuyên cho một nỗi lo, nhận xét về các tin tức mới đây, đưa rõ ra các giải pháp cho một khó khăn, hoặc chỉ là những câu chuyện vặt khiến người đọc cảm thấy yêu thích thú.
Dù cho bạn chọn cách nào để truyền tải thông tin, có một số điều mà bạn cần phải để ý tới: Nó thể hiện ra được tính bí quyết, cung cấp giá trị tới với khách hàng, và giúp tăng lòng tin của người sử dụng vào brand của bạn
Các mạng xã hội
Điều xuất sắc của kênh marketing kênh mạng xã hội đấy chủ đạo là tạo được các cuộc đối thoại hai chiều với người tiêu dùng một bí quyết giản đơn. Bạn có khả năng kết nối với họ, góp ý feedback, trả lời các câu hỏi, giúp họ giải quyết các vấn đề hoặc đơn giản chỉ là cho họ hiểu rõ giá trị brand của bạn là gì.
Nó là toàn bộ về tăng trưởng nhãn hiệu trên kênh social. Nó là bước đà để bạn tương tác trực tiếp với người sử dụng, và tạo ra thương hiệu trong suy xét của họ. Những ấn tượng tốt từ ban đầu sẽ giúp người sử dụng có cách nhìn nhận khác về bạn trong tương lai.
Bạn làm điều đó cho ai
Người sử dụng của bạn bảo đảm muốn được biết rằng bạn hoàn toàn hiểu những mong muốn cụ thể cũng giống như khó khăn của họ. Chẳng hạn như, người sử dụng của bạn là một nhà bán lẻ. Và bạn đã hành động các chiến dịch marketing cho hàng tá các nhà bán lẻ khác, giúp ho xây dựng được brand tốt, và tăng doanh số đều đặn.
Khi một website bán lẻ mong muốn thuê agency là bạn, bạn hoàn toàn hiểu nên bắt đầu từ đầu. Khi họ nói về ngành nghề của họ, và những khó khăn họ phải đối mặt. Bạn biết họ cần gì và giúp họ giải quyết chúng thế nào. Bạn biết mục đích chi tiết, và làm sao để đạt cho được mục tiêu đó
Nhưng khi một người tiêu dùng làm việc site du lịch. Và sẽ thật thảm họa nếu bạn áp dụng trình tự như cách bạn làm với site bán lẻ ở trên. Bạn chưa thực sự hiểu rõ các vấn đề họ đang mắc phải. Hoặc, ở một trường hợp tệ hơn, là bạn tưởng rằng mình đã hiểu.
Mọi ngành nghề, lứa tuổi, vị trí địa lý,.. Đều có những sự sai biệt nhất định. Sẽ tốt hơn nếu như bạn tỏ ra mình là một người thông thái toàn bộ, bằng việc chọn lựa một ngành mà bạn đã là chuyên gia trong số đó.
Việc làm này vô cùng quan trọng để ứng dụng vào chiến thuật marketing online của bạn. Chuyên biệt hóa là những gì mà bạn cần lúc này để sai biệt với đối thủ, cũng như là để khách hàng hiểu hơn về bạn. Bạn sẽ dễ thành công hơn nếu tìm ra được một việc mình làm tốt hơn nhiều so sánh với toàn bộ mọi người khác.
XEM THÊM Làm sao để sử dụng Instagram Stories giúp tăng khả năng bán hàng
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: saokim, subiz, uplevo)