Bán hàng trên facebook có cần chạy quảng cáo hay không? Chạy quảng cáo mang lại những lợi ích gì cho cửa hàng kinh doanh, có tốn nhiều tiền không? Bạn muốn kinh doanh trên facebook thì không thể bỏ qua bài viết Chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả? Chạy quảng cáo tốn bao nhiêu tiền của livestream.vn ngay nhé.
Nên tự chạy ads hay thuê dịch vụ ads Facebook?
Vậy có nên thuê truyền thông marketing Facebook hay không? Hay bạn sẽ tự mình chạy quảng cáo?
Nên tự chạy truyền thông marketing Facebook hay thuê dịch vụ quảng cáo kênh Facebook
Mỗi giải pháp đều có lợi độc hại riêng, tùy theo trường hợp mà lựa chọn. Phía dưới là một số lời khuyên của tôi dành cho bạn trước khi quyết định mình nên làm gì.
- Đối với các chiến dịch đầu tư ít tiền, nhu cầu làm truyền thông marketing kênh Facebook nhỏ, bạn có khả năng học và tiếp tục tự chạy quảng cáo. Bạn có khả năng học qua các khóa học để củng cố kiến thức của mình và thực thi.
- Đối với các chiến dịch khẩn trương, ngân sách nhiều và dùng cho mong muốn lớn bạn nên chọn hướng đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Khi đó, bạn hãy suy xét lựa chọn đến những Agency có kinh nghiệm, thực lực tốt để cam kết chiến dịch truyền thông kênh Facebook của bạn thật đạt kết quả tốt.
Tự chạy ads hay thuê ads Facebook đều có nhiều ưu nhược điểm và hiệu quả riêng. Tùy thuộc theo tình hình và mong muốn mà bạn sở hữu thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho chiến lược kinh doanh của mình.
Chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?
Facebook đang là kênh mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1 tỷ người sử dụng. Và vẫn đang tiếp tục lớn mạnh. đây chính là lợi thế to lớn giúp cho quảng cáo Facebook tiếp cận được với 1 số lượng người sử dụng tiếm năng cực kì lớn.
Đến gần hơn đúng khách hàng tiềm năng
Hãy nghĩ xem, nếu bạn là 1 anh chàng đang đi tán tỉnh 1 cô nàng. Bạn hiểu rất rõ về cô nàng đấy và luôn xuất hiện trước mặt cô ấy mỗi khi cô ấy cần thì sao? khả năng rất cao là bạn sẽ có người yêu.
Truyền thông marketing kênh Facebook cũng như không. Khi thiết lập truyền thông marketing, Facebook cho phép người sử dụng target rất sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… việc làm này sẽ giúp truyền thông marketing hiển thị trước mặt những người quan tâm đến mặt hàng, dịch vụ, thương hiệu…của công ty nhất. Tránh phung phí hiển thị trước những đối tượng không tiềm năng.
Chi phí truyền thông marketing thấp
Những mẫu ads TVC có giá tiền hàng chục triệu hay nghiêm trọng hơn là hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên chưa chắc đã đem tới tính đạt kết quả tốt cao. Điều đó tương tự như việc bạn bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua 1 chiếc xe máy mắc tiền. Trong khi thu nhập của bạn còn thấp và bạn cũng không không thể thiếu cần có nó. Đối với những công ty vừa và nhỏ. Việc bỏ ra 1 số tiền lớn để làm TVC là điều khó khăn và đừng nên làm.
Đối với ads Facebook, chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. doanh nghiệp của bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên kênh Facebook.
Kênh Facebook đưa rõ ra 2 hình thức tính phí sau:
- CPC (cost per click): đây chính là hình thức trả tiền khi có 1 người sử dụng click vào mẫu quảng cáo.
- CPM (cost per impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook
Năng lực kết nối, tương tác cao
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truyền thông tin 1 chiều tới người sử dụng thôi là chưa đủ. Mà công ty còn phải lắng nghe các góp ý, phản hồi từ khách hàng… toàn bộ điều này đều được kênh Facebook phục vụ.
Tính lan truyền rộng và nhanh chóng
Bạn có nhận thấy rằng, những trào lưu mới, những sự việc hot nhất đang xuất hiện ngoài đời thực… đều được lan truyền với tốc độ mau chóng mặt trên Facebook không?
Với 1 cộng đồng người dùng đông đảo và năng lực liên kết chặt chẽ cao mà quảng cáo kênh Facebook có tính lan truyền rất nhanh và rộng. Chỉ cần 1 người bạn like, share hay comment mẫu truyền thông marketing hay bài đăng của bạn trên fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, chú ý của những người này tới Fangage một bí quyết rất tự nhiên.
Kinh nghiệm chạy truyền thông marketing trên Facebook hiệu quả
Có mục tiêu rõ ràng
Để có khả năng chạy quảng cáo kênh Facebook thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: Bạn chạy ads để làm gì?
Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? Cho dù mục tiêu của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể chiều lòng được.
Trang trước tiên bạn nhìn thấy khi tiếp tục cài đặt truyền thông marketing Facebook là đây:
Kênh Facebook cũng đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu ads khác nhau để bạn chọn lựa, mỗi mục đích lại tương ứng với những thực hiện khác nhau. Nếu như bạn muốn nhiều người click vào site của mình, thì hãy chọn mục đích tăng traffic. Tương tự như vậy, nếu như bạn mong muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy truyền thông marketing phản hồi sự kiện.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người sử dụng hoạt động hằng ngày. Hầu hết mỗi bạn đều có cho mình một account kênh Facebook, từ người làm bán hàng cho tới học sinh, học viên. Do vậy, dù cho người tiêu dùng mục đích của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều sử dụng Facebook.
Tối ưu hóa phần thông tin ads
Mánh chạy truyền thông marketing Facebook hiệu quả đòi hỏi nội dung truyền thông marketing cần có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự quan tâm, làm tăng giá trị của mặt hàng, và có lời kêu gọi thực hiện. Phần thứ nhất sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người sử dụng có nên đọc truyền thông marketing của bạn hay không. Nếu như ngay từ những câu trước tiên mà người sử dụng thường không thể tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ bỏ qua bạn ngay bây giờ.
Khi mà đã thu hút được sự lưu ý của người coi, bạn nên cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ giữ nhiệm vụ quyết định và là động lực để người coi hành động hành động.
Chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không? Hiệu quả rất lớn nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gtvseo.com, codon.vn,… )