Như mọi người đã biết, kinh doanh trên Facebook chúng ta có thể thực hiện trên 3 kênh : Fanpage, Profile và Group. Đa số mọi người hiện nay đều tập trung vào Fanpage và đầu tư khá nhiều vào chạy FB Ads mà quên mất rằng chúng ta vẫn có thể tận dụng 2 kênh miễn phí còn lại Profile và Group để tiếp cận Khách hàng
Vì vậy, hôm nay em xin chia sẻ cách để tận dụng 2 kênh còn lại để kinh doanh đạt hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Đầu tiên là Profile, nói đến profile là nói đến thương hiệu cá nhân (hoặc thương hiệu sản phẩm).
Mỗi một profile có thể full 5000 bạn bè, vì vậy tại sao chúng ta không thử đưa sản phẩm của mình lên profile để quảng bá cho 5000 KH đó ? Nói đến đây, nhiều AE sẽ cho rằng không hiệu quả vì like/cmt quá ít. Vậy tại sao tương tác lại thấp như vậy ?
Lý do đó là :
+ 5000 KH đó không thật sự tiềm năng ( vd bạn bán son mà list bạn bè toàn nam giới @@)
+ Content chưa thu hút KH
+ Đăng giờ thiêng ít ai online
+ Ít tương tác với bạn bè (like/cmt/share)
… còn rất nhiều lý do khác
Vậy làm sao để 5000 KH đó quan tâm đến sản phẩm của bạn ?
– Tìm hiểu nhu cầu, thói quen mua sắm online của họ
– Sử dụng các phần mềm công nghệ để tìm kiếm, tiếp cận nhóm KH của mình (chứ làm thủ công chắc gãy tay vì tốn time.
– Sau đó tối ưu thông tin cá nhân, content sản phẩm, test time post, và chăm tương tác với list khách hàng.
==> Đây chỉ mới là 1 nick, nếu anh chị có 20 nick target chuẩn tệp KH như trên thì anh/chị đang có trong tay 100.000 KH chất lượng rồi. Việc tiếp theo chỉ là kích thích họ mua hàng nữa thôi
Tiếp theo là Group. Cái này liên quan mật thiết với Profile vì Group bao gồm nhiều profile.
– Để kinh doanh trên Group đạt hiệu quả, anh chị cần tìm/lọc các nhóm chất lượng để quảng cáo sản phẩm đến đúng đối tượng KH.
– Bên cạnh đó, nên liên tục chia sẻ kiến thức bổ ích trên Group để tạo thương hiệu cá nhân, và từ đó KH cũng sẽ tự tìm đến. (ví dụ bạn kd son,mỹ phẩm thì nên share kiến thức làm đẹp, makeup, …trên các nhóm chị em)
– Ngoài ra chúng ta có thể tự tạo cộng đồng kinh doanh riêng cho mình, với 20 nick full 5000 KH kia ta có thể add group tạo ngay 1 cộng đồng với hơn 100.000 thành viên chất lượng.
==> Khi share bài viết vào các nhóm, chia sẻ kiến thức thì các thành viên trong nhóm sẽ tự động kết bạn, theo dõi bạn ==> Tiếp cận thêm hàng ngàn KH mà không tốn chi phí nào cả.
Chốt : Để kinh doanh online bền vững chúng ta nên xây dựng cho mình 1 hệ thống các fanpage, profile và group chất lượng để sản phẩm/dịch vụ của mình xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi trên Facebook và từ đó tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí.
Nếu anh chị nào muốn xây dựng hệ thống kinh doanh bền vững như trên hãy #cmt bên dưới để em hướng dẫn chi tiết từng bước cụ thể
XEM THÊM:
Top 12 Tư Duy Seo Từ Khóa Khác Biệt Theo Cách Làm Của ATP Software 2019
6 Điều nhỏ nhặt bạn nên thực hiện mỗi ngày để thành công
TOP những phần mềm bán hàng và hỗ trợ kinh doanh tốt nhất hiện nay
Marketing bằng video giúp nhận diện thương hiệu cần thiết cho doanh nghiệp – Phần 1
Chatbot là gì? Giải mã Chatbot Viral trên Facebook và những điều thú vị.