Khi kinh doanh trên FB bằng phương thức truyền thống qua fanpage, trang cá nhân vừa mới không còn hiệu quả? Các shop luôn tìm nhiều cách thức đi mới. Và dường như livestream luôn là sự lựa chọn khả thi nhất. Hơn nữa livestream là phương thức buôn bán tốt nhất so với những người mới bắt đầu vì nó còn đã miễn phí. Sau đây mình đo đạt kinh nghiệm livestream bán hàng thực chiến mà các shop hàng ngày hơn trăm đơn cho biết.
Đo đạt kinh nghiệm livestream bán hàng thực chiến
Thiết bị sử dụng để live:
Định hình phân khúc để biết giờ hoàng đạo. VD: học sinh sinh viên thì phải canh 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thường 15-16h và 20-21h tối. Nên thông báo với đối tuợng trước về thời gian sẽ “Live” qua FB, Instagram trước ít nhất 1 ngày để người đọc đủ nội lực chuẩn bị và tạo thói quen nhìn thấy live.
Đối với người live:
Năm phút mời chào like , share 1 lần vì người vào ra là khác nhau.
sử dụng nhiều câu trả lời vui nhộn để tương tác với khách. Nếu nữ thì dùng thêm sự nữ tính để thu hút khách.
Người live đủ nội lực ngồi hoặc đứng nhưng phải thoải mái, yes nước uống bên cạnh. có thể live lúc uống nhằm tạo sự gần gũi và tương tác. Livestream của FB sử dụng khung ảnh vuông như số lượng ảnh thường thấy trên Instagram nên chú ý góc cạnh.
Kết hợp game để khách chịu khó truyền tải bài về tường. Nên nhiều game cài cắm trong 1 live để mời chào được nhiều share. sẵn sàng quà càng khủng share càng mạnh.
Bài viết live ngắn gọn và không lan man. sẵn sàng thêm phần giới thiệu livestream có nội dung click thích xem live. xem live là chìa kiềm hãm giải được nó.
Tương tác trả lời ngay và hết tất cả những gì khách hỏi. Phải trả lời ngay lập tức, nhiệt tình và sử dụng hài lòng câu hỏi của khách hàng thì mới góp phần success trong việc buôn bán. khách hàng thường không có nhiều thời gian và họ cần yes lời giải đáp ngay và luôn. Khách cần tư vấn thì ngấm ngầm kinh doanh, họ cần thì bảo inbox, nhân viên bên mình vào xử lí họ.
Người hỗ trợ live:
Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.
Tạo nhiều nhóm để đẩy quân vào truyền tải lên các page và nhóm đó.
Thời lượng Live phải đủ 1h trở lên, reach sẽ cao, nhưng ko quá 1,5 h vì sẽ nhàm chán.
Hãy live trên youtube và thử nhìn thấy những bất ngờ.
Tạo follow từ trước thật mạnh để khi live là đông người vào coi.
Sau khi live thì up live lên youtube để tạo ngành và bắt khách bằng ma trận nhiều chợ bán.
Live cùng người nổi tiếng không giống để tận dụng con số bạn của họ.
Sử dụng google keyword planer để mò ra chủ đề khách thích nhiều like.
Thường xuyên đi coi đối thủ live, học thêm chiêu thức của họ.
Lên kịch bản live cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn.
Bài viết livestream : cho họ kiến thức , niềm vui, ưu điểm và ta lồng ghép kinh doanh.
Gợi ý một số câu nói cho các bạn good livestream để k bị đứt quảng đây :
Cảm ơn bạn rất nhiều,
Chúc bạn ngày mới ngày good lành!
Cảm ơn bạn đã khen thành phẩm đẹp!
Dạ vâng!
Xin lỗi bạn nhiều nhé, mình vừa bán hết cái mẫu này rồi, bạn đừng có giận mình nhé! Mình yes mẫu này còn đẹp hơn bạn yes muốn nhìn thấy không?
Tên bạn xinh quá!
ảnh avatar của bạn xinh quá!
Trên đây là những trải nghiệm mình tích nhặt từ các anh chị đi đầu. Mong giúp được các bạn mới.
Chúc thành công!