Theo Engadget, Facebook vừa đạt được thỏa thuận với Premier League để phát sóng trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại hạng Anh ba mùa giải liên tiếp, bắt đầu từ mùa giải 2019 – 2020 trên lãnh thổ Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia – những quốc gia có lượng người hâm mộ “khủng” đối với môn thể thao vua.
Tờ The Times tiết lộ thêm, Facebook được cho đã phải chi số tiền lên tới 200 triệu bảng Anh và đánh bại các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu tại châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia. Mạng xã hội này cũng được phép phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải và bản quyền phát sóng Premier League kéo dài trong ba mùa bóng. Tuy nhiên, chưa rõ Facebook sẽ phát sóng miễn phí hay có hình thức nào khác để thu tiền người dùng.
Trước Premier League, Facebook từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu của giải bóng đá Tây Ban Nha La Liga và MLS Mỹ tại một số khu vực trên thế giới. Việc mạng xã hội lấn sang lĩnh vực truyền hình thể thao được các nhà phân tích cho rằng là biện pháp để duy trì lượng người dùng và mở rộng doanh thu.
Ngoài Facebook, một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet như YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng lấn sân sang mảng cung cấp dịch vụ truyền hình, phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao… chứ không chỉ cung video hay phim online như truyền thống.