Để bán được hàng qua livestream bán hàng, bước đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ kịch bản để thu hút lượt xem được, livestream.vn mách bạn những tuyệt chiêu sau
Xem thêm: Những Ưu Điểm Của Bán Hàng Livestream Mang Lại ?
Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream
Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện Live stream hiệu quả nhất:
- Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
- Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
- Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
Chuẩn bị kịch bản
- Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
- Phản hồi khách khi đang livestream
Khi đang livestream mà khách hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ bạn đang nói để không bị đứt mạch.
Nếu khách hàng hỏi liên quan đến nội dụng livestream thì trả lời tận tình, chi tiết.
Nếu khách hàng hỏi về nội dung khác thì lịch sự xin phép sẽ inbox sau hoặc xin khách để lại số điện thoại để tư vấn. - Lưu ý: Chuẩn bị thật kỹ nội dung bạn sẽ livesstream và nên nhớ chỉ trả lời những câu hỏi nằm trong chủ đề livesstream, những câu hỏi ngoài lề bảo khách ib và hẹn trả lời sau.
Kịch bản Livestream giới thiệu sản phẩm mới toanh
- Bạn hãy chú ý những nội dung giới thiệu sản phẩm phía trên nhé. Các tiệm hàng hóa mỹ phẩm luôn biết cách tạo được sự cần lưu ý với người xem bằng cách tạo Content nội dung cuốn hút. tận dụng các từ ngữ rà soát ra, từ đầu đến cuối, biến hóa,….Khách hàng sẽ bị hút mắt bởi tiêu đề giới thiệu Livestream của bạn.
Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối
Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có không ít biến thể khác nhau, hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.
Nếu bạn muốn nội dung của bạn thật sự cuốn hút hãy sử dụng cách thức câu view đến phút cuối cùng.
Bạn nên có một số kịch bản thông minh dạng này, người tiêu dùng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài người tiêu dùng rời đi mất:
– Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream
– Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những đối tượng đang xuất hiện.
– Phân bổ mini game, loại hình mini game có lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.
Thông báo Livestream
- Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Để có nhiều người biết đến về buổi Live stream. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này sẽ tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí của bạn. Nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn.
Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group… có chứa khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.
Thực hiện Livestream- thực hiện kịch bản bán hàng
Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.
- Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage.
Lưu ý: Trước khi bắt đầu nên cho Video chạy khoảng 5p rồi mới thực hiện.
- Với người trực tiếp thực hiện Live Stream: Người bán phải liên tục kêu gọi khách hàng mua hàng ngay. Qua thông điệp như đã thông báo. Cố gắng tương tác với khách hàng: Đặt câu hỏi, gợi mở, giải đáp thắc mắc. Và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?
Ghi lại thông tin khách hàng, chia sẻ, đặt hàng ảo. Đưa ra câu hỏi, ghi chốt đơn hàng.
Bạn biết chưa: Tính Năng Livestream Của Facebook Trên Điện Thoại
Kết thúc Livestream bán hàng
- Để kết thúc buổi Live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
- Thông báo cho khách hàng biết rằng: Nếu nhận được hàng thì thông báo lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi. Theo dõi buổi bán hàng tiếp theo.
Hãy chia sẻ bài viết này nếu thấy hữu ích nhé!
My My -Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nguyenhoangvu.net, macduytuong.com, list.vn,…)