Marketing trên Pinterest là gi?
Pinterest làm một online xã hôi lớn thứ 3 chỉ đứng sau Facebook và Twiter đây là dấu hiệu khả thi để chúng ta đủ nội lực khai thác tốt kênh Pinterest để marketing và seo trên pinterest một cách tốt nhất. Pinterest bản chất là một social chia sẻ ảnh. Nhưng điểm đặc biệt nhất của Pin đó là nó cho phép bạn “pin” một tấm ảnh bất kỳ vào bộ sưu tập của mình. Ví dụ khi lướt website, bạn thấy một tấm hình đẹp nào đó, bạn đủ sức nhấn nút “Pin” để lưu nó vào bộ sưu tập hình của mình. Bạn cũng đủ nội lực “Follow” (theo dõi) một ngôi sao hay một hãng thời trang nào đó để xem những tấm hình đẹp của họ. Pinterest cho phép bạn gầy dựng nhiều bộ sưu tập hình khác nhau, ví dụ giống như ảnh thời page, ảnh công nghệ, ảnh chân dung… trừ ra bạn cũng đủ nội lực tự gầy dựng những bức ảnh của riêng mình để san sẻ với người khác, cho người khác “pin” và lưu vào bộ ảnh của họ.
Hướng dẫn SEO bên trên Pinterest
Khi SEO trên Pin chúng ta đủ sức SEO 3 dạng một là profile hai là bảng ba là bài GIM, cả 3 đều đủ nội lực SEO ngang nhau tùy vào niềm đam mê mà bạn lựa chọn một trong hai, riêng học seo trực tuyến chọn seo dạng bảng vì 1 tài khoản Pin chúng tôi tiến hành SEO cho nhiều dự án khác biệt được linh hoạt hơn. Khi SEO Pin bạn ngoài việc san sẻ ảnh, link ngoài ra bạn còn đủ sức chia sẻ Video để SEO cho Video lên top.
Khi đăng ký xong account Pinterest bạn hoàn thiện đầy đủ thông tin profile hay của Board nhứ là khi viết thông tin miêu tả & đặt tên phải chứa keyword cần SEO của bạn, cứ xem giống như bạn đang viết một vài phù hợp SEO bên trên Pin vậy. Phần trang cá nhân thì bạn đủ sức chèn link nhưng phần Board bạn ko thể chèn link chỉ những đủ nội lực viết liên kết ở dưới để user có thể copy.
>>Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 1 : Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
Tạo Board xong bạn tiến hành Pinterest những bài viết trên web SEO của bạn lên nhớ viết một đoạn mô tả khi Pin lên nhé. Pinterest tiếp tục xem như mình update bài viết mới cho web vậy và tiến hành Builink SEO cho Pin vì Pin là mạng xã hội lớn nên độ Trust rất cao bạn chỉ cần SEO nhẹ là đủ nội lực lên được không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức như web SEO, Khi SEO Pin lên sau này bạn cứ thông thả từ từ SEO web của bạn lên vì bạn đã chiến được một vị trí cao trên Google+. Nhu vậy bạn phối hợp vừa Pin vừa web của bạn thì bạn đã có 2 hiệu quả năm top G+ rồi phải không nào. Sau đây là 12 cách hữu hiệu để làm mang doanh nghiệp đến với người dùng thông qua Pinterest, hay còn gọi là SEO trên Pinterest:
Tối ưu hoá profile
tương đương các mạng xã hội khác, giao diện Pinterest hiển thị tên người dùng bên trên công cụ search, hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Phần mô tả sử dụng để công ty tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? và bạn đang làm gì?. Hãy tối ưu hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thêm vào trong vòng 200 ký tự & dùng cùng 1 content để đăng trên các mạng xã hội khác biệt.
Tối đa hoá các tín hiệu mạng xã hội
website hoặc blog có đặt các button link đến mxh đã và đang trở thành 1 phần không thể thiếu trong sự hiện diện mạng của công ty. G+ review cao các link có tín hiệu mxh và hành trình SEO của doanh nghiệp cũng trở nên tiện lợi hơn nhờ sự góp phần của mxh.
Kết nối với các trang cá nhân khác của công ty trên social (Facebook & Twitter) với tài khoản Pin bằng bí quyết thêm các link vào các Pinterest, Pin video từ Youtube hoặc Vimeo và các trang có lượng truy cập cao như Google+, LinkedIn & SlideShare. Việc kết nối này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều KH tiềm năng và xây dựng rộng độ nhận biết brand bên trên các mxh.
Đặt nhiều backlink cho bài viết
Càng có nhiều backlink chất con số thì thì năng lực hiển thị mạng & độ nhận biết brand của doanh nghiệp ngày càng tăng & Pin cũng có năng lực giúp bạn gầy dựng nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho SEO.
Mỗi lần Pin và repin trên Pinterest thì sinh ra 1 backlink & càng nhiều Pinterest được chia sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, Bởi thế doanh nghiệp cần xây dựng thật nhiều Pinterest bên trên Pin. Khi tải lên các Pinterest, chúng ta hãy thêm các liên kết vào ô URL & chú thích để người xem đủ sức link về các post, các landing page hoặc mục lục sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.
>> Kinh Nghiệm Mua Hàng Trên Shopee – Làm sao để tránh hàng Fake ?
Xây dựng các Board mang tính tập trung
Nếu doanh nghiệp có các Pinterest đặc sắc để lan truyền thì các board sẽ có giá trị hơn trong SEO, dùng các board để gia tăng số lượng người theo dõi bên trên Pinterest vì trình duyệt sẽ Nhìn thấy các board đầu tiên bên trên website của doanh nghiệp, vì thế, hãy tạo các board càng cụ thể càng khả thi để thu hút được lượt theo dõi lớn lao. Sau đây là 1 số gợi ý:
Tiêu đề của Board phải ngắn gọn, hấp dẫn, tập hợp vào từ khoá chính.
Tiêu đề dưới 28 ký tự để người xem có thể Quan sát thấy tất cả.
Phần mô tả có chứa các từ khoá liên quan giúp sức cho mục đích tìm kiếm của user.
Pin cho phép diễn tả trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.
dùng các hình ảnh chất lượng cao, chuẩn chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.
Bí quyết tổ chức mối liên hệ trên Pinterest
Hãy đặt thông điệp vào khu vực nổi bật nhất để người xem không khó khăn Quan sát thấy mà ko cần phải rê chuột dẫn xuống để xem tiếp vì nhiều pinner có xu hướng chỉ xem 2 dòng trên cùng là có thể quyết định theo dõi doanh nghiệp hay không chứ ko nhất thiết phải xem tất cả thông tin trên page. Chúng ta nên chọn vị trí khả thi nhất để thôi thúc người xem nhấp chuột vào liên kết trỏ về website chính, giúp xúc tiến SEO hiệu quả từ Pin.
Chọn lựa lĩnh vực thích hợp
Trong Pin có 37 category tượng trưng cho các ngành nghề khác nhau: thiết kế, giáo dục, thời page, du lịch,….Các category này sẽ giúp pinner đơn giản tìm thấy các board có nội dung chuẩn với mục tiêu tìm kiếm theo từng ngành nghề cụ thể.
Mỗi category hội tụ vào group từ khoá chắc chắn giúp doanh nghiệp đơn vị và làm chủ bài đăng, góp phần tăng khả năng hiển thị bên trên các công cụ search và nâng cao, cải thiện trải nghiệm user.
doanh nghiệp nên tạo các board tương thích với ngành hoạt động kinh doanh của công ty, chúng ta đủ nội lực xem tất cả các category bằng bí quyết click vào biểu tượng góc trái trên cùng, bên cạnh thanh công cụ tìm kiếm của Pin. Để thêm hoặc sửa đổi category của 1 board thì bấm vào “Edit Board” & lựa chọn lại category thích hợp hơn.
Các category trên Pin không hoàn toàn đa số & chuẩn xác theo tên sp, dịch vụ của doanh nghiệp 1 cách tuyệt đối, vì thế chúng ta chỉ đủ nội lực chọn các category tương đồng nhiều nhất với hàng hóa, dịch vụ bán hàng của doanh nghiệp.
Pin nội dung mới
Repin content của người khác là cách dễ dàng nhất để Pinterest content mới trên Pin, điều này mang tính xã hội cao & giúp xây dựng nhiều nội dung bên trên board của doanh nghiệp. Hãy Pin các content mới thật có ích, thật thú vị, kết hợp với các pic sống động để làm hài lòng khán giả.
>> Tài liệu “Bí quyết bán hàng trên Shopee” 2018
Chú thích từ khoá
Pin cho phép diễn tả 500 ký tự trong mỗi Pinterest nên doanh nghiệp cần tận dụng để phần mô tả thêm phong phú & có chứa các từ khoá chính & từ khoá liên quan, hashtag sẽ giúp doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong hiệu quả tìm kiếm của Pinterest cũng giống như cải thiện SEO, tuy nhiên đừng nên lạm dụng việc chèn từ khoá dày đặc trong phần mô tả.
Tối ưu hoá hình ảnh
đầu tiên, chúng ta thực hiện việc tăng cao hoá hình ảnh thông qua tên file vì các công cụ không những index các webpage mà còn thu thập dữ liệu từ hình ảnh, do đó, hãy tận dụng từ khoá để đặt tên file hình ảnh kết hợp với tên công ty hoặc thông điệp liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
Xác minh từng page
Pin giúp người sử dụng xác nhận chủ sở hữu của web trong từng profile trên Pin. Khi user xác minh web thì sẽ nhận được 1 link & đủ nội lực kích vào đó để trỏ đến domain chính trong trang cá nhân. Điều này thật sự hữu dụng so với các URL và giúp gia tăng số lượng truy cập đến web chính, đồng thời góp phần gia tăng thứ hạng trong SEO.
ngoài ra, việc xác minh account còn giúp chúng ta đủ nội lực truy cập vào các tool đánh giá website mới của Pinterest để tiện việc theo dõi các Pinterest của mình.
Tự hiển thị
Trong các xây dựng của Pinterest, user đủ nội lực ẩn các board để ko hiển thị bên trên bộ máy search, Bởi thế, hãy tắt các nút lệnh ẩn này (chuyển thành màu xám) để công cụ search & KH tiềm năng đủ sức tìm thấy chúng ta.
Định vị vị trí địa lý
Các kết quả tìm kiếm địa phương đang ngày càng trở nên cần thiết nên điều này có lợi cho các công ty có quy mô nhỏ mong muốn tập trung thị trường tại 1 vùng địa lý chắc chắn. vì vậy, trong profile bên trên Pinterest, doanh nghiệp hãy cung cấp thông tin về vị trí địa lý thêm vào để khách hàng tiềm năng đơn giản tiếp cận và tìm đến doanh nghiệp.
Kết luận
Bài viết này san sẻ về 12 phương pháp hữu ích để làm SEO trên Pin, giúp cải thiện thứ hạng bên trên tool search, điều hướng lượng truy cập vào website chính, lôi kéo nhiều lượt người theo dõi, tăng triển vọng bán hàng & tăng cường các plan SEO tổng thể trên Pin.
XEM THÊM:
Hashtag là gì? Tổng hợp các cách vận dụng Hashtag cho chiến lược Marketing thêm hiệu quả.
Cách chạy quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu.
Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google bằng phương pháp thủ công và qua các công cụ hỗ trợ.
Gen Z là gì? – Tầm ảnh hưởng của Gen Z đối với kinh tế và sự phát triển của doanh nghiệp.
Google Business là gì? Những tiện ích tuyệt vời từ Google Business