Live stream kinh doanh đang là xu hướng kinh doanh được nhiều cửa hàng hàng sử dụng. Hơn thế nữa vào thời điểm hiện tại mô hình buôn bán online đang lên ngôi từ đây mà bán hàng qua livestream lại càng trở nên phổ biến hơn. Bài đăng này sẽ chia sẻ tới các bạn về Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả. Cùng đọc thêm nhé!
Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là gì? Livestream bạn cứ hiểu một cách đơn giản là phát sóng trực tiếp trên các công cụ mạng xã hội như là Facebook, Tiktok , instagram, Youtube…Ngoài ra Livestream cũng giúp các công ty truyền bá được thương hiệu. Thậm chí rằng có thể kinh doanh rất tích cực, con số có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày.
Khác với việc quay video trước, edit lại những lỗi trong video & bắt đầu up lên, với livestream bạn không phải chuẩn bị những công điều này. Hình ảnh, âm thanh và mọi chuyển động ghi hình lại trong buổi livestream sẽ chân thực nhất có thể, và vì vậy nó có khả năng bán hàng cao hơn video được chuẩn bị chuyên nghiệp bởi lúc này khách hàng được trực kế tiếp dõi bạn và sản phẩm, tính trung thực và tin cậy cao hơn hẳn.
Bạn tương tác với khách hàng thông qua giọng nói, hành động của bản thân, còn khách hàng sẽ tương tác với bạn bằng cách comment những thắc mắc, cảm nhận hay thả biểu tượng cảm xúc.
Với hình thức này các bạn không cần quá tốn nhiều tiền giống như là phát trực tiếp trên đài truyền hình. Các bạn chỉ phải có các tài khoản trên Facebook, Youtube, instagram..hoặc các kênh MXH khác mà bạn muốn Livestream. Bạn cũng chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh là có thể bắt đầu Livestream.
Xem thêm: Tuyệt chiêu livestream bán hàng Online
Lợi ích của kinh doanh livestream

Livestream bán thường nhật càng được các cửa hàng áp dụng & đem đến hiệu quả kinh doanh cao. Một số lợi ích từ việc livestream bán hàng:
- Làm tăng tương tác với khách hàng mà không tốn nhiều chi phí. Với hình thức livestream kinh doanh bạn không phải tính đến các khoản chi phí như mặt bằng, nhân viên,… từ đây giúp tiết kiệm một số tiền bỏ ra phí đáng kể. Bên cạnh đó livestream kinh doanh sẽ thu về lượt tương tác cực khủng từ khách hàng.
- Khai thác ích lợi từ tâm lý khách hàng. Người mua luôn muốn xem sản phẩm một cách chi tiết và chân thực mặc dù vậy họ lại không thể đến tận cửa hàng để thử. Thông qua livestream người mua có thể nhìn được tổng thể sản phẩm. Họ cũng được tương tác trực tiếp với người bán. Từ đây giúp tăng hiệu quả chuyển đổi mua hàng.
- Hình thức livestream được áp dụng nhiều loại cho nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau. Một số ngành hàng phổ biến dùng hình thức livestream bán hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng,…
Cách bán hàng livestream hiệu quả

Chuẩn bị kỹ càng
Quá trình tương tác phát video trực tiếp tuy đơn giản mặc dù vậy để đem đến kết quả đòi hỏi người bán hàng cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Trước hết người bán phải có một kịch bản cốt lõi xác đinh rõ khách hàng mục đích của mình là ai, sản phẩm của bạn đáp nhu cầu gì của khách hàng & tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn.
Một yếu tố nữa mà bạn cần chuẩn bị đấy chính là ngoại hình và năng lực giao tiếp bán hàng chuyên nghiệp, người đứng livestream bán hàng là chủ cửa hàng hoặc nhân viên, và nếu có thể chủ thương hiệu cũng nên cộng tác với những người hot trên mạng xã hội, người nổi tiếng để video trực tiếp trở nên thu hút hơn, khả năng giao tiếp cao hơn. Bên cạnh đó để Live Stream xảy ra thuận lợi có chất lượng tốt người bán hàng online nên chú trọng về mặt đường truyền Internet ổn định, đầu tư các dòng thiết bị thiết yếu như điện thoại di động, laptop & tìm góc quay thích hợp.
Hãy báo trước thời gian Live Stream
Trước khi livestream bán hàng hãy đăng những nội dung tất cả thông tin giờ bán hàng online trực tiếp với những nội dung thật là thu hút, gây tò mò, mang tính kích cầu. Hoạt động này khiến người mua hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ chú ý và tham gia tương tác khi người bán tiến hành LiveStream, để hoạt động kinh doanh xảy ra trơn tru hơn.
Lựa chọn người dẫn live stream thích hợp
Vì đặc thù của live stream & giao lưu trực tiếp với khách hàng, do đó người nói hay người dẫn live stream là nhân vật quyết định lớn tới sự thành công của buổi live stream đấy hay không. Người ngồi trước máy quay để nói liên tục và giao lưu với khách hàng trong một khoảng thời gian khá dài phải chọn lựa thật kỹ lưỡng.
Tùy theo đặc thù của sản phẩm & hình ảnh mà bạn muốn hướng thời mà lựa chọn người dẫn sao cho hợp nhất.
Dùng các phần mềm hỗ trợ
Để có được buổi live stream thanh công thì chắc chắn không thể thiếu được sự hỗ trợ của các phần mềm hỗ trợ live stream. Đây là những công cụ được nhiều chủ cửa hàng bán hàng chọn lựa nhằm sỡ hữu chất lượng live stream tốt nhất.
Những phần mềm hỗ trợ live stream như các ứng dụng quản lý bán hàng như POS365, giúp bạn quản lý được đơn hàng tốt nhất, tránh trường hợp mất đơn, sót đơn của khách. Những phần mềm giải đáp tự động tới khách hàng hay những phần mềm lên đơn giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để rà soát đơn hàng
Gia tăng lượng tương tác bằng các món quà
Để video của bạn trở nên phổ biến & có độ tiếp cận cao, một số món quà hay bán hàng giá sốc cho những ai like hay sẻ chia Livestream kinh doanh là cách thức làm hiệu quả. Thông qua những món quà nhỏ & giảm giá sản phẩm trên video bạn có thể thu hút người dùng nhiều hơn đó.
Kết thúc Livestream bằng lời chào & cảm ơn
Cuối video hãy gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã theo dõi, mua hàng và gửi đến họ một chào đầy thiện chí. Đồng thời đừng quên nhắc khách hàng về việc những ai mua hàng trên Live sẽ được gọi điện và inbox để chốt đơn trước khi ship hàng nhé.
Xem thêm: Những tuyệt chiêu giúp livestream bán hàng của bạn thu hút hơn
Qua bài viết trên, mfnh đã chia sẻ tới các bạn Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (kiemtiencenter.com, trungthanh.net,…)