Live stream là cách được rất nhiều chủ cửa hàng dùng để bán hàng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là live stream như thế nào cho đúng cách? Nếu bạn chưa biết cách live stream bán hàng online hiệu quả, đọc ngay nội dung này để có lời giải thích.
Live Stream là gì?
Để có thể livestream bán hàng, đầu tiên bạn phải hiểu nó là gì. Live stream là hình thức quay clip phát trực tiếp trên các mạng xã hội như trang Facebook (ngoài ra còn có Youtube, Bigo Live,….)
Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt. Người xem không có cảm xúc bị giật.
Người xem (khách hàng mục tiêu) sẽ trao đổi qua lại với người bán bằng việc like, bấm các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận. Sau đó, người quay video sẽ đọc bình luận, trả lời và có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng của họ.
Các bước cần làm để Live Stream bán hàng online hiệu quả?
Bước 1: Chuẩn bị live stream bán hàng với một kịch bản cụ thể
Muốn bán được hàng, bạn phải hiểu khách hàng! đấy là điều không cần bàn cãi. Bằng cách này hay cách khác, bạn cần hiều được khách của mình.
Khi mà bạn nắm được tâm lý người mua hàng, hiểu được người mua hàng mong muốn gì ở sản phẩm của bạn, là bạn đã thành công trước 30% rồi đó.
kế tiếp, hãy chuẩn bị cho mình một kịch bản dùng để live stream. Tốt nhất hãy viết ra những gì bạn cần phải nói, những ưu điểm nào của sản phẩm bạn mong muốn giới thiệu cho khách hàng.
Nếu như không sỡ hữu hai Điều này, bạn cần phải thuê ngoài một nhân viên host. Chắc chắn phải dựa trên tiêu chí thích hợp với sản phẩm của bạn đang kinh doanh.
Bước 2: Thông báo thời gian thực hiện Live stream
Bạn cần thông báo cho mọi biết trước thời gian mình quay Live stream thường sẽ ít nhất là thông báo trước 3 tiếng. Bạn nên thông báo một các lôi cuốn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng…
Nếu như chúng ta không thông báo trước thời gian tiến hành Livestream mà thích lúc nào Live lúc đó, sẽ dẫn đến trường hợp người xem lúc này chỉ có những người đang online mới thấy được Livestream của mình, còn những người không dùng điện thoại hay thiết bị điện tử lúc đó sẽ không biết.
Hơn hết, nếu như bạn không thông báo thời gian Livestream, người xem không thể sắp đặt thời gian, kế hoạch cá nhân của mình để theo dõi Livestream của bạn.
Bước 3: Thực hiện live stream để bán hàng
Nếu như bạn đã báo trước cho khách hàng, đừng làm mất thời gian chờ đợi của họ. Hãy làm việc chuyên nghiệp bằng việc live stream đúng giờ.
Thứ nhất, nên nhớ để có một clip Livestream đạt kết quả tốt, cần phải là một người Livestream chuyên nghiệp. Một nguyên tắc để nhận xét một người Livestream chuyên nghiệp đó chính là tính “đúng giờ” của người đấy.
Tâm lý của một vài cá nhân Livestream có thể bị liên quan về số người đang xem, thỉnh thoảng đợi lâu tuy nhiên không ai xem sẽ dẫn đến tình trạng tụt hứng hoặc có thể thêm nữa là kết thúc cả Livestream.
Chào hỏi, hỏi thăm: Việc trước tiên để mở bài cho một Livestream thu hút và tạo được thiện cảm, chính là việc chào hỏi và hỏi thăm sức khỏe, tác động qua lại với những người đang xem,…
Thông báo nội dung Livestream: bạn nên thông báo đề tài hôm nay là gì? Nguyên nhân của buổi Livestream và nếu như có thể bạn thông báo thêm về thời gian kết thúc hay Livestream sẽ kéo dài trong bao lâu. Để người xem bố trí thời gian xem của mình.
Một vài lưu ý khi thực hiện Live stream là gì?
Thời lượng Live stream: Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng Live stream từ 45 – 90 phút, không được quá ngắn mà cũng không được quá dài
Mô tả nội dung: Trước khi Live stream các bạn nên miêu tả rõ những gì cần nói trong buổi Live stream
Tăng sức lan tỏa cho buổi Live stream: Thực hiện việc Share vào các Group, diễn đàn… có những đối tượng mục tiêu phù hợp với nội dung Live stream của bạn.
Cần có đội ngũ hỗ trợ: nếu như những buổi Live stream của bạn có lượng người xem lớn bạn phải có đội ngũ hỗ trợ
Kết luận:
Trên đây là những hướng dẫn về những bước cơ bản để live stream bán hàng online. Hi vọng bạn có thể áp dụng thành công nhé!
Xem thêm: Bật Mí Công Dụng Giảm Cân Với Mật Ong
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: suno, marketingai, ricador)