Livestream được xem như hình thức kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay. Dễ thấy nhất trên Facebook luôn xuất hiện những đoạn video livestream kinh doanh thu hút hàng ngàn người theo dõi và chốt đơn liên tục.Bài viết này sẽ sẻ chia tới các bạn mẹo bán hàng hiệu quả trên Shopee Live tiếp cận hàng triệu khách hàng. Cùng tham khảo nhé!
Shopee Live là gì?
Shopee Live là tính năng mới được nâng cấp dạo mới đây trên ứng dụng Shopee. Tính năng cho phép người bán livestream trên nền tảng Shopee. Các video livestream Shopee sẽ hiển thị tại danh mục Shopee Live & người dùng có thể mua hàng trong quá trình xem livestream.
Có thể hiểu dễ dàng hơn, Shopee Live tương tự như livestream kinh doanh trên Facebook. Với Shopee Live, bạn có thể đăng video lên Shopee livestream bán hàng không mất tiền, dễ dàng dành cho mọi nhà bán.
Lợi ích khi dùng Shopee Live
Tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Theo thống kê của Shopee, nền tảng kinh doanh này có trung bình 50 triệu lượt truy cập/tháng. Thế nên, lợi ích đầu tiên mà bạn có thể nhận được đấy là việc hưởng lợi từ số lượng khách truy cập khổng lồ này.
Có thêm khách hàng mới, tăng lượng follow
Các video Shopee sẽ xuất hiện nổi bật ở mục Shopee Live. Nếu Video livestream đủ hấp dẫn, bạn sẽ rất nhanh hấp dẫn thêm nhiều lượt người sử dụng theo dõi, đồng nghĩa với việc bạn có thể có thêm khách hàng tiềm năng.
Thu hút tương tác
Khi mà bạn đăng clip lên Shopee, những người dùng theo dõi cửa hàng của bạn sẽ nhận được thông báo. Lúc đó, nếu clip của bạn khiến khách hàng tò mò & ham thích, bạn sẽ mang về thêm nhiều lượt giao tiếp gian hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
Nếu như bạn đăng bán sản phẩm bằng hình ảnh thì có thể khách hàng sẽ nghi ngờ bạn sử dụng photoshop hoặc app chỉnh sửa. Nhưng mà khi livestream trên Shopee, người sử dụng sẽ được nhìn sản phẩm 1 cách trực quan, có thể cảm nhận rõ hơn về tính năng cũng giống như chức năng của sản phẩm. Từ đấy làm tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm mà bạn đang bán, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng.
Chốt đơn ngay trong livestream
Trong lúc livestream, bạn sẽ thêm các sản phẩm mong muốn bán trong livestream, khách hàng chỉ việc ấn vào danh sách, chọn lựa sản phẩm & tự đặt hàng. Đây là điểm vượt trội hơn so với livestream trên trang Facebook khi bạn cần phải đọc từng comment và chốt đơn cho từng khách hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng
Những ưu điểm nổi bật của Shopee Livestream

Đối với người mua:
- Khả năng tương tác trực tiếp: Shopee Live cho phép người bán trò chuyện trực tiếp với người mua hàng, đặt câu hỏi tương tác trực tiếp, giúp họ dễ khai thác và hiểu thêm về sản phẩm.
- Nâng cao trải nghiệm & sự tin tưởng của người mua: Người mua khi được xem video trực tiếp sản phẩm, giải đáp mọi thắc mắc ngay tại thời điểm livestream sẽ được củng cố lòng tin. Đặt hàng qua livestream cũng là trải nghiệm thú vị, tiết kiệm thời gian nhắn tin hay bình luận để được tư vấn cho khách, thời gian ra quyết định cũng nhanh hơn.
Đối với người bán:
- Không giới hạn thời gian, địa điểm, thời điểm: Tính năng của Shopee cho phép người bán được thoải mái thực hiện livestream kinh doanh mà không bị gò bó, giới hạn các yếu tố về thời gian & địa điểm.Nhưng để tối ưu bán hàng, chủ cửa hàng nên cân nhắc chọn lựa khung giờ cao điểm, tiếp cận được nhiều khách hàng mục đích.
- Đơn giản hóa quy trình: Người bán không cần dò lại bình luận để chốt các đơn hàng mà người mua có thể trực tiếp đặt trong lúc livetream Shopee.
- Tăng doanh thu: Với các điểm tốt trên, năng lực người dùng chốt đơn khi được nhìn & tư vấn ngay về sản phẩm sẽ cao hơn, từ đây đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, giúp các chủ Shopee tăng doanh số đáng kể.
Mẹo bán hàng hiệu quả trên Shopee Live tiếp cận hàng triệu khách hàng

Thời lượng livestream hiệu quả
Shopee hiện không giới hạn thời gian livestream trên Shopee Live, tuy vậy thời lượng khuyến nghị để tối ưu cho nhu cầu quan sát của người sử dụng, một buổi livestream nên chỉ tầm 40-60 phút để có đủ tương tác tốt cũng như người xem xuyên suốt.
Chuẩn bị sẵn hàng trước khi livestream
Trước khi livestream, bạn phải cần chuẩn bị sẵn tất cả mặt hàng để bán. Phòng trường hợp khách rất thích sản phẩm đấy & yêu cầu mua hàng, nếu như bạn nhắm chuẩn số lượng hàng hóa thì sẽ đơn giản tư vấn cho khách.
Liên tục kêu gọi tương tác và mua hàng
Trong lúc livestream, bạn nên thường xuyên kêu gọi khách hàng like, share, comment để buổi livestream của bạn có sức hút hơn với người dùng.
Ngoài những điều ấy ra, bạn cũng cần nhắc nhở cho khách hàng về cách thức mua hàng trên livestream Shopee, mã giảm giảm giá mà khách hàng có thể sử dụng.
Thu hút Người mua xem live và đặt mua nhanh bằng mã ưu đãi giới hạn
- Tạo các mã giảm giá có giới hạn số lượng & thời gian và chỉ tung mã khi phát livestream.
- Tung mã từng đợt ở đầu – giữa – cuối livestream để giữ lượng người xem.
- Kêu gọi khách đặt mua ngay khi chọn được sản phẩm ưng ý để dùng được mã giảm giá số lượng có hạn.
Hình thức và nội dung livestream thu hút
Khi chuẩn bị livestream các bạn cần chuẩn bị những điều sau để thu hút khách hàng click vào live của chúng ta nhiều hơn:
– Ảnh bìa: Rõ ràng nét, đẹp và có sự thu hút
– Tên: Nên ghi in hoa – ngắn gọn (tốt nhất nên dưới 30 kí tự)
– Mô tả: Thêm chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm giá mà shop bạn hiện đang sở hữu để hấp dẫn người xem.
– Bạn cần lên 1 kịch bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, sinh động & sáng tạo.
Ví dụ: Giới thiệu sản phẩm bằng cách tư vấn cách phối đồ, tư vấn makeup, chơi mini game…
Xem thêm: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, đỉnh cao dành cho Sales
Những chú ý khi livestream trên Shopee

Shopee live cho phép bạn livestream để kinh doanh, nó tương tự như live trên Face hay các trang mạng xã hội khác thế nhưng nó có một vài chỗ không giống hoàn toàn với trang Facebook.
Ngoài những điều ấy ra, người live sẽ bị từ chối kêu người mua để lại SĐT trên live như Facebook. Người bán không được quyền chuyển giao dịch hay thanh toán nào ngoài hệ thống của Shopee và cùng với nhiều quy định đã được Shopee đặt ra khác. Nếu như bạn vi phạm, với số lần và mức độ vi phạm mà bạn có thể bị Shopee phạt, với rất nhiều hình thức nặng nhẹ có thể tài khoản live của bạn bị Shopee cấm vĩnh viễn bán hàng.
Bên cạnh đấy, Shopee sẽ không cho người bán tính năng có thể nhìn nhận lại các nội dung bình luận của khách sau buổi live. vì lẽ đó các bạn bắt buộc phải sử dụng phần mềm chốt đơn livestream trên Shopee, để có thể đơn giản chốt đơn các sản phẩm mà khách đã đặt trên live.
Xem thêm: Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất 2022
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Mẹo bán hàng hiệu quả trên Shopee Live tiếp cận hàng triệu khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo: (nhanh.vn, hocvien.haravan.com,…)