Bán hàng online, đặc thù trên Facebook, đã và đang phát triển thành thiên hướng kinh doanh qua mạng thuần tuý và tiết kiệm nhất.
Không cần phải bỏ ra nhiều tiền để thuê mặt bằng, viên chức như kiểu kinh doanh truyền thống, chỉ cần với sản phẩm trong tay, bất nhắc là viên chức văn phòng, sinh viên hay những chị em nội trợ cũng đều thuận tiện tự mình khiến chủ và điều hành 1 shop bán hàng tiện lợi.
Thương hiệu phân tích
Chi nhánh :
Thông tin liên hệ :
Khá đầy đủ và rõ ràng
Giá bán :
Giá nằm ở mức trung cấp 200 – 600k . Phù hợp với người có thu nhập trung bình 5 – 10 triệu/tháng
Loại sản phẩm :
- Các loại váy
- Trang phục công sở
- Áo dài cách tân
- Trang phục đi chơi , giả ngoại
Khách hàng mục tiêu
Giới tính : Nữ
Nghề nghiệp: Học sinh , sinh viên , nhân viên văn phòng , người đi làm
Tuổi : <30
Đặc điểm : Thích mua sắm , trẻ trung phong cách
Đối thủ cạnh tranh
Hiện tại có hơn 38 thương hiệu trong nước và hơn chục thương hiệu ngoài nước đang nằm trên phân khúc này nên mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt như:
- THE BLUE T-SHIRT
- COCOSIN
- WEPHOBIA
- LIBE
- TOCHIE
- I LOVE NẮNG
- ……..
Hình ảnh
- Hình ảnh chất lượng có đầu tư ảnh đăng bài chụp ảnh
- Hình ảnh thu hút
- Có thuê luôn một đội hình người mẫu chuyên chụp và model cho sản phẩm
Oversized có đang marketing hiệu quả
Kết quả Marketing của họ là rất tốt . Hơn 80% người thích Fanpage nằm ở độ tuổi 16 – 30 tuổi.
Thu hút được các Hotgirl , Model , diễn viên
Nội dung đăng bài
- Đăng bán sản phẩm
- Thông báo giảm giá
- Minigame
- Video chụp hình sản phẩm mới
- Livestream giới thiệu sản phẩm mới
Livestream thu hút được nhiều người xem và tương tác cao hơn bình thường rất nhiều
Lượng bài đăng hằng ngày
Từ 4 – 5 post/ ngày
Bạn có thể tham khảo thêm các thông số khác của Oversized tạihttps://likealyzer.com/report/oversizedshop
Tỷ lệ reach Page
1% con số này hơi tạm ổn vì: Nhàng nhàng lượng reach/ post sở hữu fanpage dưới 15.000 fan sẽ với tỉ lệ 10% là tốt. Với những fanpage có lượng fans đa dạng hơn 15.000 đã bị facebook hạn chế tỉ lệ reach của post còn 1- 6%.
Hoạt động quảng cáo
- Nội dung bài quảng cáo là ra mắt bộ sưu tập mới của họ
- Lượng Comment/like = 10%
Đánh giá
Ưu điểm :
- Kế hoạch Marketing khá tốt
- Nội dung bài đa dạng
- Tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu
Nhược điểm
- Chưa tận dụng được 700k người thích trang (mỗi post chỉ có vài chục đến 100 like)
- Chưa tạo được nhiều tương tác cho Page
Gợi ý phần mềm ATPsoftware để tăng hiệu quả bán hàng
- Đối với những lượng người chưa tương tác với page dùng Simple UID để quét họ, xem họ có nằm trong khách hàng mục tiêu không, nếu có hãy dùng SIMPLE UID chuyển đổi thành tệp và dùng SIMPLE ADS chạy quảng cáo tiếp cận họ
- Đối video đã quay muốn phát lại như livestream thì có công cụ miễn phí SIMPLE LIVESTREAM mời bạn bè xem video như livestream thật, tự động share nhóm với nhiều nick facebook tăng tương tác cho page càng nhiều hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn
- Về tận dụng những khách hàng tiềm năng bình luận , cmt, like trên bài post ( như những người like, comment bài post quảng cáo vừa quét được như trên) hay những người tương tác, inbox, có thể sử dụng SIMPLE FANPAGE để lấy ngay luôn số điện thoại của họ gọi điện và chốt sales, không cần inbox hỏi về số điện thoại như những người này