Value proposition là gì? Value Proposition là những lời hứa và cam kết về ích lợi kinh doanh, lợi ích khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đưa rõ ra, là lý do để quý khách hàng đặt niềm tin và sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp này. Hãy cùng tìm hiểu về value proposition là gì nhé!!!
Value Proposition là gì?
Value Proposition hay còn gọi là tuyên bố giá trị, chính là những lời hứa và cam kết về ích lợi kinh doanh, lợi ích khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đưa rõ ra, dựa vào đấy khách hàng có thể đặt sự tin tưởng và chọn mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp theo từng phân khúc thị trường khác nhau.
Tuyên bố này được đưa rõ ra để giúp các công ty giải thích, tóm lược nguyên nhân vì sao khách hàng cần phải mua hoặc sử dụng hàng hóa, dịch vụ đó của doanh nghiệp. Đây cũng là lý do để quý khách hàng đặt niềm tin và vận dụng hàng hóa của doanh nghiệp này, chứ không phải là sử dụng dịch vụ của công ty khác.
Xem thêm Cách chạy facebook quảng cáo hiệu quả cho người mới bạn cần biết
Tầm quan trọng của Value Proposition đối với doanh nghiệp
Trong bất kỳ một chiến lược marketing nào của tổ chức, thì Value Proposition luôn được xem là yếu tố cốt lõi và không thể thiếu:
- Là điểm gắn kết giữa quý khách hàng với công ty, các thỏa thuận được khách hàng chấp thuận nhanh hơn.
- Các doanh nghiệp khẳng định được chất lượng trong từng sản phẩm của mình, được khách hàng đón nhận nhanh chóng hơn.
- Kèm theo các tuyên bố là nội dung phần nhiều về hàng hóa, giúp quý khách hàng nắm rõ về nội dung hàng hóa mình sắp xử dụng.
Các tiêu chí căn bản của một value proposition
Để có khả năng hiểu một cách rõ ràng hơn Value Proposition là gì thì việc tham khảo thêm các tiêu chí cơ bản của Value Proposition sau đây là không có khả năng bỏ qua.
Tập trung vào vấn đề
Hiểu được vấn đề và tìm cách khắc phục vấn đề cho người dùng mới mang lại được đạt kết quả tốt cho doanh thu.
Thế nên, khi triển khai Value Proposition, doanh nghiệp cần chú ý đưa rõ ra lời tuyên bố chứng minh hàng hóa, dịch vụ của mình có thể xử lý vấn đề và cải thiện cuộc sống khách hàng.
Độc quyền
Công ty cần tìm cách để tạo ra lời tuyên bố làm nổi bật được những lợi thế cạnh tranh cũng giống như sự khác biệt của thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường khốc liệt bằng cách tạo thêm điểm nhấn và mang lại tính độc đáo cho Value Proposition.
Xem thêm Có nên seeding khi chạy quảng cáo Facebook ads không?
Trực quan
Value Proposition phải mang tính trực quan, sinh động để người dùng có thể thấu hiểu một cách nhanh chóng những giá trị, ích lợi mà hàng hóa hay dịch vụ doanh nghiệp cung cấp ngay tại thời điểm nghe hoặc đọc mà không cần phải thêm bất kỳ một câu trả lời nào khác.
Mang lại giá trị cho quý khách hàng
Một Value Proposition cần có một tiêu đề riêng để đưa ra những câu trả lời và VD đi kèm để giải thích những giá trị mà hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho quý khách hàng nổi bật hơn nhiều so với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh.
Làm sao để làm ra một value proposition chất lượng?
Khi không am hiểu một cách rõ ràng thực chất Value Proposition là gì hay không biết cách giới thiệu giá trị sẽ dẫn đến một Value Proposition không hiệu quả.
Thu thập tiếng nói của khách hàng
Thực hiện hành động thu thập, vận dụng và truyền đạt tiếng nói của quý khách hàng sẽ giúp làm ra một Value Proposition mang lại giá trị tốt nhất để có khả năng lôi cuốn được các đối tượng người có khả năng mua hàng nhanh nhất và dễ dàng.
Để thực hiện được Điều này, bạn có thể gửi đi các cuộc khảo sát hay phỏng vấn quý khách hàng để xác định được những từ hay cụm từ phổ biến và hiểu biết hơn cách mà họ nói về doanh nghiệp.
Tuyên bố chính xác
Điều cốt yếu nhất để làm ra một Value Proposition chất lượng chính là sự chính xác trong lời tuyên bố về những giá trị, ích lợi hàng hóa của doanh nghiệp. Các tuyên bố này không nên quá dài, chỉ nên dao động từ 2 đến 3 câu nhưng phải phục vụ được nhiều mục tiêu khác nhau.
Khi đánh giá các dự thảo, công ty cần giải đáp được một số câu hỏi như sản phẩm mà bạn đang bán là gì? Ai là người nên mua hàng hóa đó? Lợi ích nào mà hàng hóa này cung cấp cho cuộc sống? điểm nổi bật của hàng hóa so với đối thủ là gì?
Chú ý vào việc mang lại lợi ích
Kkhách hàng thường có cảm giác hoài nghi về những sản phẩm, dịch vụ được công ty cường điệu hoá hay xảy ra dưới một hình thức cao siêu. Thế nên, công ty nên tập trung nhiều hơn vào việc đem lại những ích lợi, giá trị cụ thể mà sản phẩm của nhãn hiệu mang lại.
Thay vì vận dụng các tuyên bố không rõ ràng hay cường điệu hoá nó lên để tránh được những nguy hiểm đến thương hiệu cũng như hàng hóa của doanh nghiệp.
Xem thêm Live Stream FB Là Gì? Tổng Hợp Cách Để Live Stream Trên Facebook – livestream.vn
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về value proposition là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về value proposition là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vietnix.vn, som.edu.vn, bizfly.vn, mona.media)