Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh trong bài viết này, Livestream.vn sẽ viết bài Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh mà bạn cần biết mới nhất 2020
Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh mà bạn cần biết mới nhất 2020
Suy nghĩ tâm lý về màu sắc
Màu cam:
Màu cam tạo cảm giác tập thể, vui vẻ, cởi mở và tràn ngập sức sống. Theo các nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt sẽ cuốn hút với loại sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp, viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ, dịch vụ y tế, khách sạn.
Màu cam gợi cảm giác tràn ngập sức sống
Màu xanh:
Màu xanh sẽ tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm. Khi nhắc đến màu xanh, người xem thường liên tưởng đến trời và biển, có cảm giác yên bình và easy mến. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng thì nên lựa chọn màu xanh sử dụng màu logo vì nó truyền cho người xem sự ổn định và gợi lên sự tin cậy.
Màu xanh gợi sự tin tưởng, yên bình và dễ mến
Màu xanh lá cây:
Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm. ngoài ra các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự màu mỡ và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên.
Màu xanh lá cây gợi cảm giác tươi mát êm đềm
Màu vàng:
Cả phương Ðông lẫn phương Tây đều coi màu vàng là biểu tượng của mặt trời. Từ đó đủ sức thấy màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhõm và ấm áp. tuy nhiên, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Mắt đơn giản nhận ra màu vàng trước tiên, thành ra các món hàng có màu vàng thường sẽ đẹp mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các món hàng không giống.
Màu vàng gợi cảm giác nhẹ nhõm và ấm áp
Màu tím:
Tím là màu thích hợp khi được sử dụng sử dụng brand cho những sản phẩm mang tính sáng tạo cao. Đây là màu được pha trộn từ màu đỏ và xanh và có khả năng click thích, gợi xây dựng về những điều huyền bí, sự tinh vi và tâm linh. bên cạnh đó, màu tím còn thường được gắn liền với hoàng tộc. Đặc biệt, màu tím nhạt sẽ có khả năng kích like niềm hoài cổ và tính đa cảm.
Màu tím gợi sự huyền bí và tinh tế
Màu đỏ:
Màu đỏ có cấp độ kích like tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. giận dữ nội tạng của cơ thể khi xúc tiếp màu đỏ sử dụng cho con người trở nên mạnh mẽ, năng nổ và click thích. Chính thành ra, các quán ăn mau giống như KFC, McDonald’s thường sử dụng màu đỏ để làm màu sắc chủ đạo. tuy nhiên, màu đỏ còn gây cho người xung quanh một sự đáp ứng say mê, cho dù chẳng phải khi nào cũng cung cấp theo hướng thuận lợi. ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa chuộng màu đỏ, nhưng trái lại, đối với những người Á châu thì lại thường nhìn thấy màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, thể hiện tinh thần quyết đấu, quyết thắng.
Màu đỏ gợi cảm giác say mê và thể hiện trí não quyết thắng
Màu hồng:
Tín hiệu phát ra từ màu hồng sẽ khiến bộ não có xúc cảm mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sự trẻ trung, sinh lực tràn đầy, hài hước và sôi nổi. Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn. Thông thường các sản phẩm k quá mắc và có tính thời trang dành cho phụ nữ nên dùng màu hồng để đem lại kết quả sale cao.
Màu hồng gợi sự trẻ trung và sôi nổi
Màu đen:
Màu đen thể hiện tính táo bạo, nghiêm túc, quyền uy và cổ điển. Nó giúp tạo nên sự căng thẳng và vẻ huyền bí. Màu đen thường thêm vào với các sản phẩm sang chảnh nhưng cùng lúc cũng khiến cho nó trông có vẻ nặng nề.
Màu đen gợi sự quyền uy và cổ điển
Màu trắng:
Màu trắng có ý nghĩa tinh khiết, đơn giản, sạch sẽ và trong sáng. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên hàng hóa có màu trắng thường nổi bật trước nhất. Các món hàng liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và các sán phẩm liên quan đến thể trạng sẽ thêm vào sử dụng màu trắng.
Màu trắng gợi sự không khó khăn trong sáng
Màu nâu:
Màu nâu thể hiện sự dễ dàng, mộc mạc, bền bỉ và ổn định. Màu nâu của gốm tạo cảm giác trị giá. Đây là màu liên quan đến đất nên thêm vào cho các loại xe tải và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. không những thế màu sắc này lại dễ khiến người ta có cảm giác thiếu tích cực vì cho rằng nó không sạch.
Màu nâu gợi sự mộc mạc và bền bỉ
Kế hoạch công ty và màu sắc của logo
Dựa trên những đặc tính tâm lý của màu sắc trong thiết kế logo, các thương hiệu nổi tiếng thường chọn màu sắc thích hợp cho nền móng nhận diện để tạo hiệu ứng tích cực so với KH.
Có một số công ty quan điểm cho rằng các doanh nghiệp, tổ chức cùng ngành nghề nên sử dụng các màu sắc tương đồng trong việc design logo. Chẳng hạn, so với ngành thức ăn nhanh hay nước giải khát thì các công ty thường dùng tông màu đỏ và vàng với mục tiêu tạo cảm giác click thích vị giác cho khách hàng. Trong khi đó, logo của các web trực tuyến cộng đồng thì lại thường chọn màu xanh với ý nghĩa của sự thân thiện. tuy nhiên điều này lại dễ khiến cho doanh nghiệp có vẻ bề ngoài Nhìn tương tự như các đối thủ cạnh tranh trong ngành nghề. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu doanh nghiệp có nên chọn một màu mới hay luôn luôn dùng màu “chuẩn” mà ngành nghề luôn luôn thường sử dụng?
Xét về mặt bản chất thì các doanh nghiệp hoạt động dựa trên sứ mạng và cá tính thương hiệu riêng của mình. ví dụ như một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thức ăn nhanh k nhất thiết định vị mình như là một điểm đến để ăn uống mà có thể lựa chọn định vị không giống như một công ty gần gũi môi trường. Và với định hình đó, doanh nghiệp đủ sức lựa chọn một màu sắc không giống như xanh lá cây để thể hiện cho mục đích của mình.
Với quan điểm này, bạn k nhất thiết phải lựa chọn màu sắc tương đồng khi hoạt động trong cùng một ngành. Dưới đây là một số sự chọn lựa màu sắc của các brand hàng đầu trong những lĩnh vực khác nhau như: mạng xã hội, thức ăn nhanh, nước giải khát, ngành truyền hình…
Social
Những trang mạng xã hội bây giờ thường sử dụng màu xanh da trời vì các công ty tin rằng màu xanh thể hiện sự thân thiện và dễ gắn kết với khách hàng.
Fb sử dụng tông nền màu xanh chủ đạo nhằm tạo nên sự thân thiện cho user
Nhưng chẳng phải mạng xã hội nào cũng dùng mà xanh. Chẳng hạn như Orkut thì sử dụng màu hồng còn Bedo lại sử dụng màu đỏ phối hợp với xanh.
Nước giải khát
lĩnh vực nước giải khát thường được dùng với tông màu đỏ. người đọc cho rằng màu đỏ thể hiện năng lượng, niềm đam mê và sức sống… Logo Coca Cola và Pepsi là một trong số các công ty ngành giải khát sử dụng tông màu đỏ này.
Coca Cola sử dụng màu đỏ để thể hiện niềm thích thú tràn ngập sức sống
bên cạnh đó còn các thương hiệu giải khát khác như 7-UP và Sprite lại sử dụng sắc xanh làm màu chủ đạo vì đây là màu sắc thích hợp hơn với cá tính thương hiệu này.
Ngành truyền ảnh
Đỏ cũng là màu được yêu like của các nơi truyền ảnh. Một số kênh thể thao giống như ESPN, Star Sport hay các ngành tin tức giống như CNN, BBC đều dùng màu đỏ để thể hiện sự năng nổ, mạnh mẽ và niềm đam mê.
Trong khi đó, MTV và Cartoon Network thì không đi theo xu hướng này mà chọn tông màu trăng đen cho logo của mình.
Tông màu trắng đen vừa khơi gợi sự sang trọng vừa khơi gợi tính thuần khiết bí ẩn
Thức ăn mau
Các brand thức ăn mau thường thích sử dụng màu đỏ và vàng vì đó là màu sắc gây cảm giác thèm ăn và đói bụng. Mc Donalds và Pizza Hut là hai dẫn chứng điển hình cho sự lựa chọn này. không những thế cũng có những trường hợp ngoại lệ như Dunkin Donuts và Taco Bell.
Tuy k theo trường phái đỏ và vàng nhưng Dunkin Donuts luôn luôn tạo cho người ta cảm giác thèm ăn và đói bụng
có thể thấy việc chọn màu sắc cho logo, thương hiệu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn k nên chỉ biết đi theo lối mòn mà nên tìm cho mình 1 sự phá cách, sáng tạo theo đúng định hình của công ty. Điều này sẽ làm khách hàng nhận diện brand của bạn dễ dàng hơn.
Nguồn: https://www.chili.vn/