Livestream
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
Livestream
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Livestream Tin Tức

5 chiến lược bán hàng online thành công trên Facebook ứng dụng live stream đúng cách

Bởi ATPMedia
Trong Tin Tức, Tổng hợp
0
Tăng mắt tăng view tăng người xem livestream miễn phí trên Facebook mới nhất 2019
0
Chia Sẻ
1.8k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

5 Chiến lược bán hàng online thành công trên Facebook ứng dụng live stream đúng cách

Bán hàng online trên Facebook hiệu quả cần có chiến lược đúng đắn, mỗi quyết định của người đứng đầu có tác động rất lớn đến cửa hàng hay doanh nghiệp. Vậy nên chọn chiến lược bán hàng trên Facebook như thế nào? Hình thức bán hàng ứng dụng live stream trên Facebook có thực sự mang lại hiệu quả tốt nhất?

Tăng mắt tăng view tăng người xem livestream miễn phí trên Facebook mới nhất 2019

Đây là điều mà nhiều người kinh doanh online hay các chủ doanh nghiệp vẫn luôn trăn trở. Dù bạn đang làm trong lĩnh vực nào thì hãy cứ cho đi thật chân thành và có chiến lược, sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu bền vững và nâng cao doanh số bán hàng. Hãy cùng Livestream.vn tìm hiểu 5 chiến lược bán hàng online trên Facebook hiệu quả.

Bạn nên tập trung vào 5 chiến lược sau:

  • Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ.
  • Thứ hai: Xây dựng cho mình một website, blog bán hàng chuyên nghiệp
  • Thứ ba: Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp
  • Thứ tư: Có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Thứ năm: Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng

Các chiến lược bán hàng online trên Facebook

Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ bán hàng online.

– Hãy luôn ghi nhớ rằng Facebook chỉ là một công cụ marketing, công cụ quảng cáo, phát trực tiếp cũng là một công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng ở trên Facebook. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook.

– Tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá thành của sản phẩm: Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bạn bán hàng thùng thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và vẫn tin tưởng vào lời nói của bạn – người bán hàng online uy tín.

– Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước-trong & sau bán là sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác: hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

– Bạn có thể xây dựng Bộ chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng, đầy đủ và cam kết thực hiện những chính sách này tốt nhất, thậm chí còn đưa ra cam kết nếu vi phạm sẽ chấp nhận bị phạt hoặc bồi thường cho khách hàng.

– Hỗ trợ trực tuyến, tư vấn trực tuyến, dịch vụ giao hàng đảm bảo và nhanh chóng, các chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi với khách hàng thân thiết v.v…

– Giao hàng, bảo hành, thanh toán thuận tiện, chuyên nghiệp: sử dụng dịch vụ phù hợp của các bên thứ ba.

Thứ hai: Nên có một website, blog bán hàng online chuyên nghiệp và tập trung vào media.

– Do đặc tính của Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, đường link) rất dễ bị “trôi đi” do tính năng cập nhật News Feed của Facebook, nên việc khách hàng truy cập vào Facebook của bạn cũng không phải dễ dàng thì tìm đến những thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Website hoặc blog (miễn phí hoặc có phí) bán hàng online sẽ giải quyết được điều này. Bạn có thể mua tên miền của các nhà cung cấp, tự tạo blog, website miễn phí hoặc có trả phí để đưa sản phẩm lên (nếu như số lượng sản phẩm của bạn không quá nhiều).

– Khi có website sẽ có “địa chỉ nhà riêng” cho bạn để khách hàng dễ truy cập và tìm kiếm hơn khi tương tác trên mạng xã hội Faceobok.

– Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên Facebook, bạn nên đưa ra những thông tin theo “công thức” bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm, giá bán, liên hệ mua hàng và các đường link liên kết đến web, các cam kết, đảm bảo của người bán đối với khách hàng và đối với sản phẩm v.v… Bạn nên đầu tư kỹ lưỡng về vấn đề hình ảnh, video, bài viết về sản phẩm, dịch vụ của mình trước khi đưa lên Facebook và website của bạn. Bởi vì trên mạng Internet khách hàng “mua bằng mắt”, “cảm nhận” và mua bằng “niềm tin” bằng cách nhìn vào ảnh sản phẩm, video sản phẩm, đọc bài viết và lời bình luận của khách hàng khác.

– Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc thuê dịch vụ, chụp bằng điện thoại, máy ảnh du lịch hoặc máy ảnh chuyên nghiệp với các thiết bị như lồng chụp ảnh sản phẩm, quay video, sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video để biên tập sao cho đẹp và chuyên nghiệp. Nên có những nhãn hiệu chứng thực cho người bán hàng online và website (nếu có), tỏ ra chuyên nghiệp, thân thiện và đặc biệt là đáng tin với khách hàng.

Lợi ích khi dùng Livestream trực tiếp trên facebook làm quảng cáo trực tuyến

Thứ ba: Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp như live stream trực tiếp.

– Giao diện Timeline rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy cần đầu tư ảnh Profile và ảnh Cover chuyên nghiệp một chút.

– Bạn có thể tạo một trang Fanpage đồng thời duy trì trang cá nhân (personal account) để tận dụng tối đa lượng bạn bè (friends), người theo dõi (followers) và người hâm mộ (fans) trong cùng một tài khoản. Hoặc có thể tạo nhiều Fanpage vệ tinh khác nhau để tìm kiếm khách hàng nhiều hơn.

– Tạo ra các Nhóm (Group) là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP để tiện chăm sóc từng nhóm khách hàng riêng biệt hoặc Nhóm cộng đồng để tạo ra sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân của người bán/ doanh nghiệp.

– Tích hợp tính năng Plugin Facebook vào website, blog bán hàng của bạn để tăng cường kết nối với khách hàng và tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Ví dụ như tính năng comment bằng Facebook vào website. Với mỗi status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để quảng cáo tối đa, ví dụ như “add location” bạn có thể đưa địa chỉ cửa hàng của bạn, hoặc địa chỉ website của bạn lên trên đó, đừng bỏ phí tính năng rất hay này của Facebook.

-Tính năng live stream trực tiếp của Facebook đang là cách thức có tiềm năng nhất hiện nay. Bằng hình thức này bạn có thể phát trực tiếp hình ảnh từ cửa hàng, doanh nghiệp, quá trình sản xuất hay tư vấn cho khách hàng ngay khi livestream. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng.

Thứ tư: Cần có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu khi bán hàng online trên Facebook

– Đã xác định làm thương hiệu và bán hàng online trên Facebook bạn cần cực kỳ quan tâm tới nội dung số, bởi nội dung là một trong những yếu tố duy trì và phát triển số lượng friends/ fans cho tài khoản Facebook của bạn. Cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

– Lựa chọn thời điểm post bài: Khung thời gian “vàng trên Internet” dành cho đối tượng khách hàng mục tiêu; Nội dung hướng tới cộng đồng: vui vẻ, hài hước, sáng tạo, đơn giản, chân thành, cảm xúc, thông tin hữu ích v.v… Đưa tin theo dạng “tin hot” đang diễn ra trên thực tế: “té nước theo mưa” hoặc “lội ngược dòng – tạo “bão” (khủng hoảng truyền thông) v.v…

– Đăng những bài viết (status, note) tập trung vào khách hàng mục tiêu (tuổi tác, giới tính, sự quan tâm v.v… của khách hàng).

– Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung phù hợp;

– Sử dụng những câu hỏi mở trong trao đổi;

– Gợi mở Fan chia sẻ nội dung tới bạn bè Đối với những bình luận của khách hàng hoặc bạn bè, bạn nên trả lời ngay và trả lời theo một lối trả lời thông minh, hài hước, hóm hỉnh và luôn tôn trọng người dùng.

– Đừng tiếc tay “Likes” những bình luận của khách hàng và bạn bè.

– Với những bình luận có nội dung không tốt, bạn có thể xóa bình luận đó trên “tường” của mình, thậm chí là block/ ban/ unfriend đối với những người đó để đảm bảo nội dung luôn được “thuần khiết” và đúng hướng.

– Khi bạn “Like comment” của khách hàng và trả lời comment của họ, họ sẽ rất vui và lại gia tăng sự quan tâm của họ đến nội dung của bạn.

Thứ năm: Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

– Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp của bạn tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành. (Mách nhỏ bạn 1 ứng dụng giúp bạn automation tính năng này xem tại đây)

– Hãy cho đi, chân thành và có chiến lược bạn sẽ nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng online. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

– Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp v.v… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm:

  • Tuyệt chiêu live stream trực tiếp bán hàng online hiệu quả trên Facebook triệu người mua
  • Hướng dẫn cách live stream phát trực tiếp video trên Youtube đơn giản nhất
  • Cách Livestream trực tiếp bán hàng hiệu quả trên Facebook bằng máy tính
Tags: bán hàng onlinebán hàng online hiệu quảbán hàng online trên facebookchiến lược kinh doanhkinh doanh onlinelive streamlivestreamứng dụng live stream
Chỉa SẻTweetChỉa Sẻ
Bài Viết Trước

Tuyệt chiêu live stream trực tiếp bán hàng online hiệu quả trên Facebook triệu người mua

Bài Viết Tiếp Theo

Cách live stream trực tiếp Youtube, phát trực tiếp video trên Youtube từ máy tính

Bài Viết Tiếp Theo
Live stream phát trực tiếp

Cách live stream trực tiếp Youtube, phát trực tiếp video trên Youtube từ máy tính

Live stream phát trực tiếp

Tips hướng dẫn cách phát video trực tiếp Youtube bằng smartphone iPhone, Android

Hướng dẫn chi tiết cách phát video trực tiếp trên Facebook cá nhân

Hướng dẫn chi tiết cách phát video trực tiếp trên Facebook cá nhân đơn giản, dễ dàng

Live stream phát trực tiếp

Cách phát trực tiếp video trên Facebook trên điện thoại

Livestream trên điện thoại

Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

25/05/2022
Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả chốt đơn trong 1 nốt nhạc

Mẹo sử dụng Live Stream bán hàng hiệu quả chốt đơn trong 1 nốt nhạc

19/05/2022
Hướng dẫn Livestream bán hàng trên Tiktok cực hiểu quả cho người mới

Hướng dẫn Livestream bán hàng trên Tiktok cực hiểu quả cho người mới

16/05/2022
Livestream bán hàng cần những gì? Hướng dẫn cách livestream bán hàng hiệu quả

Livestream bán hàng cần những gì? Hướng dẫn cách livestream bán hàng hiệu quả

13/05/2022
Muốn làm streamer cần những gì? Cẩm nang để trở thành streamer chuyên nghiệp

Muốn làm streamer cần những gì? Cẩm nang để trở thành streamer chuyên nghiệp

19/04/2022
Những mẹo sử dụng TikTok bạn cần nên biết

Cách phát trực tiếp trên TikTok đơn giản nhanh chóng

22/01/2022
logo-white-atpsoftware

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Livestream điện thoại
  • Tin tức
  • Livestream Facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tổng hợp
  • Bán hàng trên Shopee

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Học Nghề Content
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Dịch vụ chuyển nhà
  • Cẩm nang việc làm
  • Dịch vụ Book KOL
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • ATP Academy - nâng tầm tri thức
  • Đại lý Oto Suzuki

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Livestream

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói

© 2018 Simple Livestream - Một sản phẩm được phát triển bởi ATPSoftware ATPSoftware.

0931.9999.11

SIMPLE LIVESTREAM

GIẢI PHÁP GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG
QUA LIVESTREAM