Tại sao cần học cách live stream bán hàng online trên Facebook hiệu quả?
Cách live stream bán hàng online trên Facebook hiệu quả là từ khóa được những người kinh doanh online và các chủ shop kinh doanh sỉ lẻ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Facebook là mạng xã hội kết nối người dùng vượt qua khoảng cách địa lý, thời gian. Live stream phát trực tiếp là phương thức được ứng dụng nhiều trong việc bán hàng, tổ chức khóa học online, chia sẻ điều hay để xây dựng thương hiệu. Ngay cả các doanh nghiệp lớn, đơn vị truyền thông cũng xem đây là một kênh chiến lực để tăng hiệu quả bán hàng và truyền thông.
Cũng tương tự như các hoạt động buôn bán hàng truyền thống, số lượng đơn hàng và năng suất kinh doanh trở thành thước đo cho thành công của nhiều doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng. Các đơn vị này trong quá trình hoạt động luôn phải tìm kiếm cho mình cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook sao cho thu được nhiều đơn hàng nhất, doanh thu luôn có thể đạt ở mức cao nhất.
Bài viết này Livestream.vn sẽ chia sẻ với các bạn các cách live stream bán hàng online hiệu quả trên Facebookđược xây dựng dựa trên quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và sàng lọc từ thành công của các shop online từng thực hiện chiến dịch bán hàng trên Facebook!
Các cách live stream bán hàng online hiệu quả trên Facebook
Bán hàng trên Facebook thông qua video live stream
Đây được xem là hình thức bán hàng khá mới mẻ và được nhiều shop kinh doanh online, đặc biệt là các chủ shop bán quần áo, mỹ phẩm áp dụng. Với công cụ live stream vừa được Facebook bổ sung trong những năm gần đây, người người nhà nhà đã có thể tự “sản xuất” nên một video của riêng mình và công bố rộng rãi nó đến bạn bè, người thân, thậm chí là cả một cộng đồng trên Facebook.
Khi áp dụng video live stream trực tiếp như một cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook, các chủ shop có thể “trình làng” các sản phẩm mà mình đang bán một cách trực quan và rõ ràng hơn hình ảnh, bên cạnh đó còn có thể tương tác với khách hàng (khách hàng comment hỏi thông tin sản phẩm, chủ shop có thể trả lời trực tiếp ngay trong video livestream) và nhanh chóng chốt được đơn hàng hơn. Thậm chí, một số chủ shop còn áp dụng hình thức này với việc khuyến mãi, giảm giá nhằm khuyến khích khách hàng like trang Facebook hoặc chia sẻ bài post của mình cho nhiều người cùng biết.
Cài đặt phần tin nhắn Facebook một cách thông minh, có đầu tư
“Messages” (tin nhắn) được xem là phần rất quan trọng đối với bất kì page bán hàng nào. Sau khi khách hàng xem qua các sản phẩm, bài post và tìm được một sản phẩm ưng ý, chắc chắn điều tiếp theo họ làm là comment hoặc nhắn tin vào hộp tin nhắn trên trang bán hàng của bạn. Chính vì vậy, để bán hàng online hiệu quả trên Facebook qua live stream, bạn cần tối ưu phần này với các yếu tố như:
- Cài đặt các câu trả lời tự động theo giờ quy định (trong giờ làm việc, ngoài giờ làm việc) để khách hàng nhận được phản hồi từ bạn sớm nhất có thể.
- Cài đặt lời chào – hiện Facebook đã cho phép các fanpage bán hàng cài đặt phần lời chào sẵn trong khung tin nhắn ngay khi khách hàng click vào. Bạn có thể cài đặt phần này với các thông tin cơ bản như địa chỉ cửa hàng, hình thức đặt hàng và ship hàng để khách hàng tham khảo.
Đăng tải các hình ảnh / video đẹp, tự thực hiện live stream trực tiếp
Nhiều khách hàng hiện nay ưa chuộng các shop, cửa hàng online có thể đăng tải các hình ảnh, video sản phẩm tự thực hiện hay phát trực tiếp hình ảnh từ cửa hàng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn và họ cũng có thể tham khảo sản phẩm của bạn trên nhiều góc độ hơn, thay vì xem các hình ảnh có sẵn.
Thực hiện chương trình khuyến mãi, giveaway livestream trực tiếp
Trên thực tế, cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook này không mới nhưng vẫn được nhiều shop online áp dụng và thành công. Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi theo mùa, theo các dịp đặc biệt như ngày lễ, ngày khai trương công ty… và chọn hình thức tặng quà linh hoạt để thu hút khách hàng, thực hiện live stream trực tiếp.
Update thông tin, bài post thường xuyên và live stream trực tiếp
Một điểm đáng lưu ý nữa để các shop bán hàng online trên Facebook hiệu quả đó là đăng tải thông tin thường xuyên, phát trực tiếp sự kiện như có hàng mới hay minigame. Bạn có thể đăng tải các dòng sản phẩm mới, các bài viết chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hay đơn giản là các bài post tương tác với khách hàng. Ngoài ra, việc comment, tương tác nói chuyện với khách hàng cũng là một cách tạo thiện cảm, mang lại cho khách trải nghiệm tốt khi mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Việc ngừng update quá lâu thường tạo cho khách hàng cảm giác shop bạn đã ngưng hoạt động hoặc không uy tín, chất lượng và rời đi.
Có nhiều cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook trong đó live stream trực tiếp là một cách đang có hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên khi thực hiện bạn cũng nên căn cứ vào đặc thù sản phẩm, khả năng chi trả và đối tượng khách hàng để có các chiến lược phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách live stream phát trực tiếp video trên Youtube đơn giản nhất
- Tăng mắt tăng view tăng người xem livestream miễn phí trên Facebook mới nhất 2019
- Hướng dẫn Live Stream trên Facebook trên máy tính cho newbie