Hiện nay, kinh doanh quảng cáo rất phát triển, các loại hình quảng cáo đã vượt ra khỏi các hình thức truyền thống do công nghệ phát triển. Thành lập công ty quảng cáo là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm vì tiềm năng hoạt động của nó. Tiềm năng kiếm tiền lớn. Đồng thời, nhà sản xuất sản phẩm và nhà cung cấp dịch vụ cũng có nhu cầu quảng cáo nhưng nhìn chung ít công ty tự quảng cáo mà họ cần các dịch vụ quảng cáo làm “cầu nối” với khách hàng. Những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo có thể giúp công ty tiếp cận và thu hút tốt khách hàng.
Thành lập công ty trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị không quá phức tạp vì hoạt động kinh doanh này không yêu cầu điều kiện hay giấy phép con nào trước khi kinh doanh. Tuy nhiên, để mở công ty quảng cáo bạn cần tích lũy một số kinh nghiệm trước khi thành lập doanh nghiệp như sau:
1. Nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm dự định
Đây là bước đầu tiên trong quá trình thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Nếu bạn không nghiên cứu kỹ về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh thì bạn sẽ không rõ về nó. Dẫn đến việc tư vấn, quảng bá doanh nghiệp và ra mắt sản phẩm sẽ kém hấp dẫn hơn hướng tới khách hàng và thậm chí dẫn đến khó khăn trong việc đào tạo nhân viên của bạn.
2. Đầu tư vào máy móc và thiết bị khi thành lập công ty quảng cáo
Ngành công nghiệp in ấn, quảng cáo và thời trang luôn thay đổi, đòi hỏi các nhà kinh doanh phải nắm bắt xu hướng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bạn cần đầu tư nhập những loại máy tốt nhất, hiện đại nhất. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Vì nếu máy xảy ra sự cố khi đang làm việc sẽ khiến bạn tốn thời gian + chi phí sửa chữa. Nếu tiến độ công việc không được đảm bảo, điều này gây ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng. Số lượng của sản phẩm khi giao cho khách hàng. Nó có thể khiến bạn mất tiền và khách hàng sẽ không muốn kinh doanh với bạn nữa.

3. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Đối với ngành này, khối lượng công việc phải hoàn thành rất lớn nên bạn phải đầu tư cho mình một đội ngũ nhân sự đủ mạnh về chất lượng và số lượng để hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn.
Đội ngũ nhân viên bạn cần trong hoạt động kinh doanh in ấn, quảng cáo đó là: nhân viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật, nhân viên in ấn, nhân viên vận chuyển. Đây là những nhân viên. Nhân viên chính cần thiết cho các hoạt động in ấn và quảng cáo chính của công ty. Mỗi nhân viên phải có kiến thức, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc để giảm thiểu thời gian và chi phí đào tạo lại. Tùy theo quy mô công ty mà quyết định thuê nhiều hay ít.
4. Lựa chọn loại giấy in, chất lượng
Giấy in là nguyên liệu chính để sản xuất vật liệu in. Hiện nay, các công ty in ấn, quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ, họ cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Có thể bạn chưa biết, chênh lệch chỉ 100đ – 200đ. Giấy in cũng quyết định sự thành bại của công ty bạn. Do đó, hãy lựa chọn nhà cung cấp giấy in an toàn, chất lượng cao và phù hợp hơn để hợp tác. Đừng nhập khẩu giấy để kiếm lời chất lượng kém về kinh doanh. Khâu quảng cáo rất quan tâm đến khách hàng nên không muốn thuê hợp tác in ấn sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng, không đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của khách hàng, vì vậy việc lựa chọn giấy in, chất lượng của giấy in đặc biệt.
5. Vốn đầu tư kinh doanh khi thành lập công ty quảng cáo là bao nhiêu?
Khi chúng ta đầu tư kinh doanh để mở công ty in ấn và quảng cáo thì chúng ta cần một khoản tiền lớn để mua máy móc thiết bị, mỗi chiếc máy móc thiết bị thường rất đắt thường vài trăm triệu một chiếc. Đó là chưa tính đến tiền trả lương cho nhân viên, thuê mặt bằng, nhập giấy, vốn dự phòng, chi phí phát sinh,…Để bắt đầu kinh doanh quảng cáo và in ấn nhỏ bạn cũng cần chuẩn bị sẵn sàng có vốn khởi điểm khoảng 2.300 tỷ.
6. Làm thế nào để đánh giá công ty bạn so với các công ty khác?
Như đã đề cập khi chọn giấy in, 100đ – 200đ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của bạn. Các công ty in ấn, quảng cáo hiện nay đang cạnh tranh rất gay gắt về giá cả. Mọi người đều cố gắng đưa ra mức giá thấp để thu hút khách hàng khiến lợi nhuận giảm xuống. Bên cạnh đó, các công ty, xí nghiệp đã bắt đầu tiết giảm chi phí cho hoạt động in ấn nên việc cạnh tranh về giá, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khó khăn hơn rất nhiều.
Nhiều nhà in thương mại cho kế hoạch kinh doanh chỉ nhận đơn đặt hàng sau đó đặt in từ các công ty lớn hơn, ở những công ty này họ có nhiều máy và khi họ in với số lượng lớn thì giá càng cao, càng rẻ giúp các máy in thương mại đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Nhìn chung, mặc dù nhu cầu in ấn quảng cáo rất lớn nhưng không phải vậy. Đó là lý do tại sao ngành này trở nên hấp dẫn. Thực tế còn nhiều khó khăn, lợi nhuận thu về không cao, nếu không cẩn thận công ty phá sản là điều khó tránh khỏi.
7. Quảng cáo và marketing online để giới thiệu công ty với khách hàng.
Chúng ta cũng cần đầu tư vào quảng cáo và marketing online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bắt đầu phát tờ rơi quảng cáo, giới thiệu khách hàng trực tiếp qua catalogue, đến công ty để chào bán sản phẩm, giới thiệu dịch vụ và các chính sách ưu đãi. Marketing Online: Đầu tư xây dựng một website riêng, hiển thị quảng cáo kết hợp với tối ưu hóa từ khóa. Đồng thời, sử dụng mạng xã hội Facebook để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
8. Thuê kế toán
Với một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ, bạn không cần phải thuê một nhân viên chăm chỉ để làm công việc kế toán và thuế. Bạn có thể thuê dịch vụ kế toán để tiết kiệm chi phí mua lại. Công ty Bảo Tín có thể là địa điểm có uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán tốt nhất cho bạn.
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn 8 kinh nghiệm vàng về thành lập công ty quảng cáo. Để hoàn thành các thủ tục thành lập công ty nhanh chóng, bạn có thể nhờ các công ty dịch vụ doanh nghiệp tư vấn chi tiết. Hy vọng, sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công.