Broadcast trong Zalo là gì? Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast khi làm Zalo Marketing

0
Chia Sẻ
992
Lượt Xem

Tin nhắn Broadcast là gì?

Tin nhắn đến tất cả người dùng hay còn được gọi là Tin nhắn Broadcast là tính năng cho phép chủ Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn đến tất cả những người đã quan tâm tới Zalo OA mà không tốn 1 đồng phí nào. Tùy theo từng loại tài khoản của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau:

TIN NHẮN BROADCAST LÀ GÌ?

TIN NHẮN BROADCAST LÀ GÌ?

  • Định dạng tin nhắn Broadcast: 1 hoặc nhiều bài viết (tối đa 05 bài viết).
  • Nội dung tin nhắn: được gửi từ những bài viết được tạo sẵn hoặc từ các bài viết đã gửi trước đó.
  • Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu bạn gửi tin nhắn Broadcast Zalo sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau.
  • Thời gian duyệt và gửi: trong vòng 30 phút. BQT ZALO cũng có quyền từ chối những tin nhắn có nội dung không hợp lệ. Và có quyền khóa các tài khoản OA vi phạm điều khoản hoạt động mà không cần báo trước.

Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast khi làm Zalo Marketing

Bước 1:

Vào Broadcast > Sọan broadcast > Bài viết > Click chọn bài viết cần gửi tin nhắn broadcast.

Với mỗi tin nhắn Broadcast, Official Account được chọn tối đa 5 bài viết và tối thiểu 1 bài viết.

b431906e36226d47dbe65029382a2581 - Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast hiệu quả khi làm Zalo Marketing

Bước 2:

Chọn đối tượng gửi tin nhắn (targeting theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, platform…)

Admin OA có thể gửi cho tất cả người quan tâm OA và không cần chọn đối tượng gửi.

Cài đặt thời gian để gửi tin nhắn (thời gian đặt lịch tối đa 01 tháng)

Thời gian gửi phải cách thời gian đặt lịch gửi tối thiểu 30 phút.

Ví dụ: OA gửi tin lúc 11:30 thì thời gian đặt lịch tối thiểu là 12:00

242965b66bbdb3370f50c65af7cf6268 - Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast hiệu quả khi làm Zalo Marketing

 

Bước 3:

Gửi tin nhắn

Admin có thể chọn gửi ngay hoặc xem trước tin.

Cách cài đặt cấu hình “xem trước”

Vào phần quản lý trên thanh menu ngang >> Chọn thông tin tài khoản >> Thiết lập số điện thoại xem trước (tối đa được thiết lập 10 số điện thoại xem trước tin nhắn)

82834246eb466437a61c58ca25f761dc - Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast hiệu quả khi làm Zalo Marketing

Lịch sử: Báo cáo số liệu tin nhắn trong 24h, thống kê theo các thông tin sau:

Đã gửi: Tổng số người dùng quan tâm OA (Followers) hoặc số người quan tâm tương ứng với nhóm đối tượng gửi (target)

Đã nhận: Số người dùng nhận tin nhắn (Người dùng có kết nối mạng internet: wifi, 3g..tại thời điểm gửi tin)

Trạng thái: Thể hiện tình trạng tin đã gửi thành công hay thất bại hoặc hết hạn mức gửi tin.

65bfb4c52dac09d7c7ed4fd66246f392 - Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast hiệu quả khi làm Zalo Marketing

Nháp: Lưu những tin nhắn broadcast mà Admin đã lưu chưa gửi.

Đặt lịch gửi: Thống kê các tin đã cài đặt lich gửi, Admin có thể vào “chỉnh sửa” hoặc “xóa” tin nhắn

Giao diện hiển thị tin nhắn broadcast trên Mobile:

c7b7f8bbf15dac359ccaa0b7842610d9 - Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast hiệu quả khi làm Zalo Marketing

Tổng hợp

XEM THÊM:

Cách tư duy để viết content hay không cưỡng lại được

TOP 9 mẹo hay để giữ lửa sáng tạo trong ngành Marketing

Tiếp thị truyền miệng là gì? Tiếp thị truyền miệng như thế nào?

Xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng: keywords hay từ Google.

TOP 8 xu hướng phát triển ngành ngân hàng bán lẻ qui mô châu Á trong tương lai