Livestream
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
TẢI PHẦN MỀM
Livestream
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Livestream Zalo

[Bán hàng trên Zalo Page] Phần 4 : Ccáh chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Bởi Thanh Tuyền
Trong Zalo
0
0
Chia Sẻ
27
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ZALO

Ngừng trách móc Zalo thế này Zalo thế nọ, Zalo OA cho phép bạn tạo Shop (cửa hàng) để đăng sản phẩm, bán hàng trên đó, tạo cho bạn môi trường giao tiếp với khách hàng (inbox, gọi điện, bình luận,…). Zalo Ads đưa khách hàng tiềm năng tiếp cận với đến với sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp bạn. Nhưng bạn còn muốn Zalo chốt khách luôn cho bạn?

Kênh nào cũng vậy, Zalo, Facebook, Google, Email,… nó chỉ là kênh, là công cụ đem khách hàng đến cho bạn chứ không phải là cái máy, cái tool bỏ tiền 1 đầu, đầu kia ra đơn! Quảng cáo chỉ chiếm một phần nhỏ trong việc bán được hàng, nó phụ thuộc vào cách bạn giao tiếp, cskh, chất lượng sản phẩm, các chính sách,…

Dùng kênh nào thì phải hiểu hành vi của user trên kênh đó, Facebook có newfeed tràn ngập tin tức, user có thể onl cả ngày trên đó để đọc tin này, xem clip nọ, với google adwords, nhu cầu tìm kiếm của user là vô hạn, luôn luôn có. Còn Zalo, newfeed ko có nhiều tin tức như fb, mà user cũng không lên Zalo để tìm kiếm, nên thời gian cho mỗi phiên onl của người dùng trên Zalo thấp, họ chỉ lên check tin nhắn, lướt newfeed 1 chút, có thể đọc 1 vài bài báo rồi off!

zalo 9 - [Bán hàng trên Zalo Page 2017] Phần 4 : Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo

VẬY NÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ZALO NTN?

  1. Reply thật nhanh
    OA phải luôn có người trực và reply lại tin nhắn của user thật nhanh, Reply TẤT CẢ mọi loại tin (hỏi mua, quan tâm, inbox,…) trong vòng 3-5 phút, phiên online này user có nhu cầu nhưng phiên tiếp theo ko ai chắc chắn là vẫn có nhu cầu mua hàng.
  2. Không chat qua lại nhiều
    Mình thấy nhiều bạn thường hỏi khách hàng đủ cái, chat qua lại nhiều nào là bạn mua mẫu nào? Bạn mua màu nào? Bạn mua size gì?,… Như mình đã nói là User Zalo không onl thường xuyên như Facebook, thay vào đó admin nên xin SĐT khách hàng càng nhanh càng tốt, ví dụ dưới mỗi câu trả lời nên có thêm “quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết hơn”.
  3. Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form điền thông tin
    Mẫu câu trả lời mẫu và form xin thông tin khách hàng là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin và người dùng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải điền thông tin của mình vào form, thay vào đó Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.
  4. Tối ưu lời chào và trả lời tự động
    Mình thì vẫn khuyến khích mọi người tối ưu lời chào, chứ không nên sử dụng trả lời tự động (chatbot hơi ngu). Lời chào sẽ xuất hiện khi có người quan tâm OA, thay vì để câu mặc định (chào mừng bạn đến với Zalo Official Account…) thì nên tối ưu lại để có thể mang một thông điệp cụ thể, bạn có thể xem ở ảnh dưới.
  5. Xem xét có nên dùng Menu hay không?
    Menu trong Zalo là con dao 2 lưỡi, với OA cộng đồng thì đó là một tính năng tuyệt vời, còn với OA cửa hàng – dịch vụ thì nó có thể tốt cũng có thể khiến việc bán hàng của bạn bị kém đi. Khi sử dụng menu thì ô chat sẽ bị ẩn đi, khi click vào biểu tượng bàn phím thì nó mới hiện ra.
  6. Chủ động hỏi tiếp những khách chưa reply
    Đối với những khách hàng hôm nay chưa reply thì shop nên chủ động reply tiếp vào ngày mai, trong những người không reply thì sẽ có một phần không muốn rep và một phần “quên”, nên shop nên nhắc lại.

Nguồn : Cộng đồng ZALO ADS

Nguyên Phong – ATP Software 

Tổng hợp

Bài liên quan :

Phần 1 : Zalo Ads target thế nào để hiệu quả ? 

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Phần 3 : Cách đặt SDT trong bài quảng cáo Zalo

XEM THÊM:

Cách tư duy để viết content hay không cưỡng lại được

TOP 9 mẹo hay để giữ lửa sáng tạo trong ngành Marketing

Tiếp thị truyền miệng là gì? Tiếp thị truyền miệng như thế nào?

Xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng: keywords hay từ Google.

TOP 8 xu hướng phát triển ngành ngân hàng bán lẻ qui mô châu Á trong tương lai

Tags: bán hàng trên zalocách chăm sóc khách hàngcách chăm sóc khách hàng hiệu quảchăm sóc khách hàng thế nàochăm sóc khách hàng trên zalohướng dẫn chăm sóc khách hàngzalo Page
Chỉa SẻTweetChỉa Sẻ

Livestream trên điện thoại

Top 25 Mẹo Tạo Video Tiếp Thị Quảng Cáo – Mẹo Tiếp Thị Tuyệt Vời

Top 25 Mẹo Tạo Video Tiếp Thị Quảng Cáo – Mẹo Tiếp Thị Tuyệt Vời

25/05/2019
Tổng hợp 10 phần mềm giúp bạn phát Livestream trực tuyến cực chuyên nghiệp

Tổng hợp 10 phần mềm giúp bạn phát Livestream trực tuyến cực chuyên nghiệp

23/05/2019
Điểm danh các ứng dụng xem livestream tốt nhất trên iOS hiện nay

Điểm danh các ứng dụng xem livestream tốt nhất trên iOS hiện nay

21/05/2019
Hướng dẫn sử dụng Trello – Công cụ miễn phí tuyệt vời quản lý công việc cho teamwork

Hướng dẫn sử dụng Trello – Công cụ miễn phí tuyệt vời quản lý công việc cho teamwork

26/03/2019
Tawk.to là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Tawk.to từ A đến Z

Tawk.to là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Tawk.to từ A đến Z

22/03/2019
Tìm hiểu  cách bán hàng mỹ phẩm trên Facebook của mẹ bĩm sữa Phạm Thị Thu Hương

Tìm hiểu cách bán hàng mỹ phẩm trên Facebook của mẹ bĩm sữa Phạm Thị Thu Hương

19/10/2018

Bài Viết Xem Nhiều

Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh hot mới nhất 2020

Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh hot mới nhất 2020

06/12/2019

dsfsdfdsfdsf

06/12/2019
Tổng hợp câu chuyện kinh doanh hay nên đọc nhất 2020

Tổng hợp câu chuyện kinh doanh hay nên đọc nhất 2020

01/12/2019
Khởi nghiệp kinh doanh như thế nào – Yếu tố để khởi nghiệp kinh doanh thành công mới nhất 2020

Khởi nghiệp kinh doanh như thế nào – Yếu tố để khởi nghiệp kinh doanh thành công mới nhất 2020

01/12/2019
logo-white-atpsoftware

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Livestream điện thoại
  • Tin tức
  • Livestream Facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tổng hợp
  • Bán hàng trên Shopee

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Livestream

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Livestream điện thoại
    • Bán hàng qua điện thoại
    • Video hot Trend
  • Livestream Facebook
    • Trào lưu facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tin Tức
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói

© 2018 Simple Livestream - Một sản phẩm được phát triển bởi ATPSoftware ATPSoftware.

0931.9999.11