Thời gian rồi có khá nhiều bạn bè hỏi mình một số vấn đề về Facebook và Facebook Marketing, sau một hồi nói chuyện linh tinh một số vấn đề về tư duy, chiến lược abcxyz…, khi mình nói đến phần Facebook Ads & Sponsored Stories thì thấy các bạn tỏ ra e dè: “Quảng cáo Facebook không hiệu quả”, “Quảng cáo Facebook tốn chi phí. Cùng tìm hiểu về định nghĩa sponsored post qua bài viết dưới đây nhé,
Định nghĩa sponsored Stories
Các mẫu định nghĩa sponsored Stories có thể hiển thị trên New Feeds hoặc cột phía bên phải của Facebook. Nếu các bạn để ý kỹ sẽ thấy các mẫu hiển thị của Sponsored đều có dạng “Người nào đó đã Like…” (phần tô đỏ hình bên dưới).
Định nghĩa sponsored Stories do Facebook cung cấp
“Word of mouth is the strongest form of advertising. When someone interacts with your business on Facebook it creates a story. People can see when their friends endorse your business by liking your Page or connecting with it, and it can influence their own purchasing decisions”.
Hãy tự đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó Like một post của Fan Page nào đó trên Facebook, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không?”
Sponsored Stories là một hình thức cực kỳ hiệu quả để tạo hiệu ứng truyền miệng và gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
>>>xem thêm: facebook Pixel là gì? Và những điều các bạn cần biết
Dùng Facebook Ads & Sponsored Stories khi nào?
Để dùng Facebook Ads & Sponsored Stories một cách hiệu quả nhất, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và mục tiêu rõ ràng. Để các bạn dễ hiểu, mình lấy ví dụ thực tế: ông bạn mình có một shop bán Socola Boniva online, sau khi làm SEO, ông ấy quyết định làm một Fan Page về Shop của mình trên Facebook để có thêm cơ hội bán hàng. Vậy ông bạn mình nên sử dụng Facebook Ads & Sponsored Stories để thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?
Sponsored post trong thế giới blogger du lịch cũng vậy.
Định nghĩa sponsored Stories đã qua rồi cái thời mà viết bài quảng cáo cho nhãn hàng là phải đúng với tinh thần… Sales & Marketing, nhét đầy những thông tin bán hàng và CTA tràn ngập màn hình với hy vọng độc giả click vào đó.
Quảng cáo bây giờ nhiều tới mức nếu người đọc không cài mấy chương trình chặn quảng cáo trên trình duyệt web thì cũng tự hình thành được một loại phản xạ có điều kiện trong thế giới hiện đại: Mắt và tay auto lướt qua quảng cáo, một scroll không trở lại!
Định nghĩa sponsored Stories theo trend
Tất nhiên là nhãn hàng cũng phải bắt trend, cũng nhận thấy rằng quảng cáo thuần túy bây giờ đã lỗi mốt. Nếu cứ tiếp tục chi tiền vào nó thì chẳng khác gì vứt tiền qua cửa sổ.
Chú ý (Attention):
với một Fan Pages mới, việc gây chú ý đến khách hàng tiềm năng là rất khó. Ngoài phương pháp sử dụng Content thật sự tốt (Text, Image, Apps..) hoặc tổ chức Contest, phương án tốt và nhanh nhất là chạy Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực). KPI cho Facebook Ads lúc này sẽ là số người thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn (số người click vào Ads và số người Like Fan Page)
– Thích (Interest):
sau khi đạt được một số fan nhất định (tùy vào mục tiêu của bạn), bạn có thể gây sự thích thú với Sponsored Stories (nhớ là phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng). Ở trường hợp về shop của ông bạn mình
>>>Xem thêm: Cách tăng sub thật trên facebook hiệu quả cho người mới
Đến bước này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1:
Định nghĩa sponsored Stories khách hàng tiềm năng thích thú với nội dung Sponsored Stories về Socola Boniva, họ có thể dùng Google để tìm kiếm (Search) với một số từ khóa như “Sococla Boniva, tác dụng Socola Boniva, mua Socola Boniva ở đâu…”. Tới đây thì nhiệm vụ của bạn là làm SEO hoặc chạy Google Adwords để đánh chiếm các vị trí tốt trên Google, lùa khách hàng về website và dụ dỗ họ mua hàng (Action)
Trường hợp 2:
Khách hàng tiềm năng có thể click thẳng về link trên bài post để về thẳng website www.socolabonia.com. Nhiệm vụ của bạn còn lại chỉ là thuyết phục họ “Action” trên chính website của bạn.
– Chia sẻ (Share): bạn phục vụ khách hàng tốt, sản phẩm bạn ok và Fan lên Fan Page để khen bạn, nhưng bao nhiêu người trên Facebook sẽ thấy nội dung này? Sponsored Stories có thể giúp bạn giải quyết việc này.
–> Quy trình cơ bản là như vậy, tuy nhiên có bạn có thể tối ưu chi phí Facebook Ads & Sponsored Stories theo từng mục tiêu cụ thể. Nếu bạn không có Fan Page, bạn có thể chạy Facebook Ads về trực tiếp website hoặc Landing Page của bạn.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Định nghĩa sponsored Stories. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Cập Nhật Xu Hướng Facebook Marketing Năm 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( misagjone, brandsvietnam, … )