Facebook Ads và Promoted Posts là hai hình thức quảng cáo Facebook thường được các nhà marketing lựa chọn khi chạy chiến dịch trên Facebook. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu qua cả hai hình thức quảng cáo này để tìm ra giải pháp nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn khi tham gia marketing với Facebook. Cùng tìm hiểu về quảng cáo Promoted Post qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Promoted Post là gì?
Quảng cáo Promoted Post được ví như thứ đứng giữa một bài post chuẩn và một mẩu quảng cáo. Khái niệm này cũng khá rõ ràng, bạn chọn bài post muốn được quảng bá và click vào nút màu xanh “Boost Post” ở cuối bài post.

Quảng cáo Promoted Post bạn có thể lựa chọn mức giá do Facebook đề nghị
Hoặc chọn Chooose Your Own để đề ra mức ngân sách (tối thiểu 2000đ một ngày) và dĩ nhiên ngân sách càng ít thì càng ít người thấy được bài post. Một khi bạn quảng bá bài post thì bài post được dán nhãn là Sponsored Post và đối tượng thấy bài post là những người đã Like trang Facebook page của bạn và bạn bè của họ. Bạn cũng có tùy chọn thêm ai hoặc bỏ ai ra khỏi phạm vi hiển thị của bài post.
>>>Xem thêm: Facebook Ads và Google Ads những điều các bạn cần biết
Facebook từ khi thiết kế lại News Feed
Đã nhường nhiều không gian hơn cho Promoted Post và do đó nó cũng được nhiều nhà quảng cáo ủng hộ hơn. Thiết kế mới cho phép hiển thị ảnh lớn hơn và hiển thị nhiều chữ hơn trước đó. Với Facebook Ads, người dùng thường bỏ qua nó nhưng Promoted Post rất dễ thấy bởi khi hiển thị nó chiếm tới một phần ba trang News Feed! Dưới đây là bảng tóm tắt ưu-nhược điểm của Promomted Posts:
Như bạn có thể thấy, ưu điểm của Promoted Posts hoàn toàn lấn át những nhược điểm của nó, biến nó thành phương pháp hữu dụng để “đẩy” thông điệp của bạn ra với nhiều người.
So sánh giữa Facebook Ads và Promoted Posts
Chúng ta đã phân tích qua hai hình thức quảng cáo này, vậy hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là tùy trường hợp. Hãy xem bảng tóm tắt cả hai dưới đây:

Quảng cáo Promoted Post cả hai đều có những lợi điểm và hiệu quả ngang như nhau, thế nên vấn đề cuối cùng nằm ở bạn. Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn đang muốn đạt được điều gì. Lời khuyên ở đây là nếu bạn có ít Likes, hãy bắt đầu với Facebook Ads để tăng like và follower.
Khi lượng fan tăng rồi, hãy chuyển sang với Promoted Post để quảng bá các sự kiện, các offer khuyến mãi, tin tức và giả sử bạn đã có được follower như mong muốn rồi, đảm bảo họ sẽ đọc và có khi còn chia sẻ nó với mạng lưới bạn bè của họ nữa.
>>>Xem thêm: Facebook Ads và Google Ads những điều các bạn cần biết
Nỗi niềm những người làm admin
Vậy, bạn thích hình thức quảng cáo nào trên Facebook – Ads hay Promoted Posts? Hay bạn đã thử dùng loại hình quảng cáo nào chưa? Bạn có kinh nghiệm nào với hai hình thức quảng cáo này của Facebook, mỗi bên có đặc điểm gì hấp dẫn? Cùng chia sẻ với mọi người trong phần dưới đây nhé.
Những ai đã và đang là admin
Một một page nào đó hẳn sẽ phiền lòng vì lượng fans có tới mấy nghìn thậm chí vài chục nghìn fans nhưng lượng reach mỗi post chưa đến 10%-15% fans, điều này làm giảm tính truyền thông của các post.
Chính vì thế hình thức Quảng cáo promote page post – hay còn gọi là quảng cáo nội dung bài viết là chìa khóa để giải quyết vấn đề trên.
Nếu bạn đang có ý định thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook thì bạn đừng bỏ qua hình thức này mà hãy xem xét xem có nên sử dụng nó trong chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội facebook hay không nhé!
Với hình thức quảng cáo này
Bạn không những quảng bá nội dung post trên new feeds của thành viên hiện tại mà còn quảng bá rộng rãi trên cộng đồng facebook.

Cũng như các hình thức quảng cáo khác bạn hoàn toàn có thể chọn đối tượng mục tiêu, nhưng sẽ bị hạn chế hơn các hình thức ở chỗ: bạn chỉ có thể chọn quốc gia, tuổi, giới tính, là fans của page hay gồm cả những người chưa là fan của page. Trong khi đó các hình thức khác có thể chọn cụ thể và chi tiết hơn về đối tượng mục tiêu như : khu vực, nơi làm việc, sở thích, tuổi giới tính, hôn nhân…..
Bài viết trên đã cho các bạn biết về quảng cáo Promoted Post là gì. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Bí quyết tạo ra sự khan hiếm trên thị trường kinh doanh
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( levidino.weebly, eqvn, … )