Các kỹ năng bán hàng online quan trọng dưới đây sẽ giúp quán của bạn kinh doanh hiệu quả và thành công hơn. Những kỹ năng tưởng chừng rất đơn giản nhưng có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người mua, và kết quả bán hàng. Việc trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức về lĩnh vực kinh doanh là nền tảng đầu tiên quyết định thành công.
Kỹ năng sử dụng Internet để tạo hiệu ứng lan toả
Ảnh minh họa kỹ năng bán hàng online (Nguồn: Internet)
Mạng xã hội bùng nổ với tốc độ sẻ chia rất nhanh mặt, số lần lặp lại các nội dung do người sử dụng tự lan toả xuất hiện dày đặc. Không gì có kết quả tốt hơn việc tận dụng hiệu ứng này để làm ra các nội dung, tin tức kích thích người sử dụng tự chia sẻ cho nhau. Nhờ điều đó, sẽ có nhiều người biết tới sản phẩm, cửa hàng của bạn hơn.
Trong trường hợp may mắn, sản phẩm của bạn sẽ biến thành xu hướng (trends) trên thị trường và mang về lợi nhuận khổng lồ. Ngoài ra, chạy quảng cáo trên Facebook hay mạng lưới của Google hay các Adnetworks cũng giúp cho bạn quảng bá sản phẩm của mình tới đúng đối tượng, lôi cuốn lượng khách hàng đông hơn.
>>Xem thêm: 7 bước VIẾT MÔ TẢ SẢN PHẨM để bán hàng hiệu quả khi kinh doanh online.
Kỹ năng viết mô tả sản phẩm
Khi mua hàng online khách hàng không có điều kiện trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Vì lẽ đó những hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm là chìa khóa cần thiết khiến ho rút “hầu bao”. Những đoạn miêu tả thông minh, nổi bật được ưu điểm của sản phẩm là cách lôi kéo sự quan tâm của khách hàng hiệu quả nhất.
Ảnh minh họa kỹ năng bán hàng online (Nguồn: Internet)
Viết bài miêu tả sản phẩm – Một trong những kỹ năng bán hàng online quan trọng
Bước 1: Xây dựng ý tưởng
Trước khi viết bài mô tả sản phẩm, hãy dành thời gian định hướng ý tưởng bài viết. Nội dung cần linh hoạt, phong phú nhưng vật nổi bật được ưu điểm sản phẩm.
Bước 2: Tiêu đề gây ấn tượng
Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích mang tính bao quát nội dung và gây được sự quan tâm với người đọc.
Bước 3: Viết câu chốt sale
Đây là câu tóm tắt nội dung chung về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi viết câu chốt nên hạn chế dùng các từ ngữ chuyên môn. Thay vào đó nên sử dụng từ ngữ có ảnh hưởng mạnh để gây ấn tượng với khách hàng.
Bước 4: Hình ảnh mô tả
Hình ảnh là tiêu chí để củng cố thêm sự tin tưởng của khách hàng. Hình chụp đẹp, rõ ràng, được chụp dưới nhiều góc độ khác nhau để tăng thêm tính hấp dẫn cho bài content.
>>Xem thêm: Những tuyệt chiêu giúp livestream bán hàng của bạn thu hút hơn
Kỹ năng chụp ảnh, thiết kế hình ảnh đẹp, chân thật
Ảnh minh họa kỹ năng bán hàng online (Nguồn: Internet)
Bên cạnh việc tạo nội dung miêu tả sản phẩm hấp dẫn, thu hút thì hình ảnh sản phẩm cũng cần thiết không kém. Bán hàng online giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng, logistic nhưng lại khó chiếm được lòng tin của khách hàng do hoạt động mua bán không diễn ra trực tiếp, khách hàng không được tận tay sờ ngắm sản phẩm.
Thế nên, để kinh doanh online thuận lợi, bạn không nên dùng hình ảnh thiếu trung thực hoặc lấy từ các trang Web khác mà đầu tư để có hình ảnh sản phẩm trung thực. Các hình ảnh do bạn hoặc ekip tự chụp sẽ tạo độ tin cậy cao cho khách hàng, giúp khách hàng tránh khỏi lo ngại nếu mua về sẽ không đúng với ảnh.
>>Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay về kinh doanh của những doanh nhân mới nhất 2020
Kỹ năng quản trị trang cá nhân và Web bán hàng
Đây chính là kỹ năng bán hàng online bạn cần có, trong kỹ năng lớn này bao gồm rất nhiều các kỹ năng cần thiết đi kèm. Nhưng trước hết bạn hãy quan tâm đến kỹ năng này.
Hãy luôn theo dõi các chỉ số ở trang cá nhân cũng như ở Website, những con số đó sẽ cho bạn biết đối tượng khách hàng nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng online của bạn, khung giờ nào lượt tiếp xúc đông và đơn hàng mỗi ngày được đặt ra sao, thời gian giải đáp khách hàng bao nhiêu có nhanh hay không, phản hồi của khách hàng…
Kết
Bài viết trên đã chia sẻ về 4 kỹ năng bán hàng online cần thiết nhất mà bạn phải biết. Hy vọng bài viết sau sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng để thành công kinh doanh nhé !!
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: suno.vn, blog.webico.vn, marketingai.admicro.vn