Một cá nhân biết gia tăng hiệu quả công việc thì luôn được nhận định cao. Nếu bạn luôn hoàn thành mọi công việc & vai trò được giao nhanh nhất thì Sếp chắc chắn sẽ nhận xét cao, con đường thăng tiến nhờ vậy mà rộng mở. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tói các bạn Kỹ năng làm việc hiệu quả giúp rút ngắn thời gian làm việc. Cùng tham khảo nhé!
Hiệu quả công việc là gì?

Hiệu quả công việc là khả năng hoàn thành các vai trò được giao nhanh nhất và chuẩn xác. Hiệu quả công việc cao hay thấp thường dựa vào nhiều yếu tố. Trong số đó, có yếu tố chủ quan được biết đến từ năng lực người thực hiện và yếu tố khách quan ảnh hưởng từ hoàn cảnh làm việc.
Chẳng hạn, trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 vừa qua thì yếu tố khách quan về giãn cách xã hội đã làm cho nhiều người lao động làm việc kém năng suất hơn. Sở hữu kỹ năng làm việc hiệu quả là một trong những vấn đề cần thiết để phát triển sự nghiệp thời tối tân. Biết làm việc hiệu quả cũng sẽ giúp chúng ta thích ứng nhanh chóng hơn trước mọi tình huống.
Để đánh giá xem một nhân viên có làm việc hiệu quả hay không thì các công ty thường sử dụng thước đo căn bản là bảng KPI hoặc hạn deadline. Không chỉ dựa vào thời gian hoàn thành công việc, hiệu quả công việc còn phụ thuộc vào nhiều kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng tiếp xúc…
Xem thêm: Tổng hợp những cách phát triển kỹ năng mềm vô cùng đơn giản
Kỹ năng làm việc hiệu quả giúp rút ngắn thời gian làm việc

Đặt ra deadline cho mỗi công việc được giao
Người ta ước tính rằng trong một nhóm, chỉ có 17% số người có thể dự đoán thời gian chuẩn xác của công việc. Nếu bạn không thuộc nhóm đấy, bạn cần theo dõi thời gian bạn thực hiện cho từng vai trò theo thời gian, bạn sẽ ước tính thời gian quan trọng để hoàn thành công việc đó & theo đó bạn sẽ lên kế hoạch cho các nhiệm vụ quan trọng của mình.
Luôn lập kế hoạch cho ngà sau đó
Việc lập kế hoạch hằng ngày cho những công việc là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn sửa đổi và cải thiện và ưu tiên làm những trọng trách trước. Chuẩn bị các mục đích ngắn hạn: Giả sử, bạn có một nhiệm vụ cần hoàn thành trong hai tuần tới. Bạn cần chuẩn bị thời hạn của riêng bạn cho dự án. Bạn sẽ tách riêng các phần khác nhau của dự án và chỉ định thời hạn. Hãy thử tập trung những công việc cần ít thời gian hoàn thành hơn.
Tập trung vào những công việc cần ít thời gian hoàn thành
Giả sử, bạn có một nhiệm vụ cần hoàn thành trong hai tuần tới. Bạn cần chuẩn bị deadline cho dự án. Bạn sẽ chia nhỏ dự án của mình ra. Hãy thử chú ý vào các mục đích ngắn, bạn sẽ thấy nhiều sự khác biệt đó.
Thái độ tích cực
Bạn có phải là một người luôn lạc quan & tích cực? bạn có thể tạo ra một nguồn năng lượng và ý chí dồi dào? Thái độ tích cực trong công việc khiến bạn được sếp nhận định cao, lôi cuốn sự nhiệt tình của cộng sự và khiến cho bạn trở nên dồi dào năng lượng.
Tập trung vào những kỹ năng tốt nhất

Việc này đặc biệt quan trọng khi mà bạn đang ở những vị trí cao trong một doanh nghiệp. Bạn không thể nào cáng đáng hoặc ôm đồm hết tất cả mọi việc từ khâu quản lí đến khâu thực hành. phương án ở đây là bạn hãy chọn ra những trọng trách hoặc giúp ích cho việc phát triển kỹ năng của mình nhất để thực hiện. Đối với những việc bên lề hoặc các dự án nhỏ, hãy thử đặt niềm tin & giao nhiệm vụ “dài hơi” này cho cấp dưới hoặc những đồng nghiệp bạn tin tưởng. Kỹ năng làm việc thiết yếu chính là biết phân chia vai trò sẽ giúp ích cho bạn tập trung tốt hơn vào công việc mà bạn giỏi để lèo lái con thuyền của mình đi xa hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Những kỹ năng giao tiếp lịch sự và giúp bạn tự tin hơn
Sáng tạo trong công việc
Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng trí tuệ sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt & khơi nguồn. Một ngành nghề thân thuộc, làm hàng ngày theo 1 cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đấy nhanh hơn, trí tuệ sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.
Khả năng thích ứng
Khả năng thích nghi là kỹ năng hơn thế nữa quan trọng đối với những người mong muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Khi bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể đơn giản thích nghi với mọi điều kiện môi trường cũng giống như mọi sự thay đổi của công việc. Để thành công trong bất kì tổ chức nào, bạn cũng cần nên có niềm yêu thích, chí cầu tiến & không ngừng phát triển các kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu không giống nhau của tổ chức.
Tìm ra thời điểm năng suất làm việc cao nhất
Một số người có thể làm việc tốt vào buổi sáng sớm, tuy nhiên cũng có những người chỉ hoạt động hiệu quả khi trăng đã lên cao! Vì vậy, hãy cố gắng chọn ra một thời điểm trong ngày đồng hồ sinh học của bạn thích ứng tốt nhất cho công việc.
Vào trong khoảng thời gian này, hãy tập thói quen bắt tay vào làm những việc trọng yếu nhất. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy khối lượng công việc được giải quyết rất nhanh trong khoảng thời gian đấy. Chẳng hạn, nếu như bạn cảm nhận thấy mình xử lí công việc ổn nhất vào buổi sáng.
Hãy cố gắng đặt đồng hồ để thức dậy thật sớm, chạy bộ hoặc vận động nhẹ, sau đấy bắt tay vào giải quyết ngay những việc tồn đọng hơn thế nữa khẩn cấp. Bằng cách này, bạn có thể cảm nhận thấy thời gian trôi qua nhanh hơn và khối lượng công việc trong ngày cũng sẽ nhẹ nhàng hơn hẳn.
Đừng quá tiểu tiết trong quản lý

Một trong những sai lầm hàng đầu không những những người quản lý mới mà những người có kinh nghiệm cũng mắc phải là tập trung khá nhiều vào các chi tiết nhỏ nhặt hoặc dành nhiều sự quan tâm quá mức tới từng nhân viên.
Nghiên cứu cho chúng ta thấy hành vi quản lý công việc quá tiểu tiết là một trong những nguyên nhân chính khiến nhân viên nghỉ làm việc và có thể gây ra:
- Tinh thần đi xuống
- Tỉ lệ nghỉ làm việc trong doanh nghiệp cao
- Năng suất làm việc giảm
Để tránh việc quản lý những điều quá nhỏ nhặt, hãy từ bỏ sự cầu toàn và trao quyền cho các thành viên trong nhóm tự thử nghiệm các phương pháp riêng để hoàn thành vai trò.
Như vậy, bạn sẽ dành nhiều thời gian để tập trung vào các mục tiêu lớn hơn của tổ chức & xây dựng sự tin tưởng sâu sắc cho các thành viên và từ đây, có thể nâng cao hiệu quả của làm việc nhóm.
Hãy là người có mục tiêu cụ thể
Theo báo cáo của EY & Harvard Business Review, 89% giám đốc điều hành tin việc nhận thức về một mục đích chung sẽ đẩy mạnh sự hài lòng của nhân viên, & 81% cảm nhận thấy rằng các công ty có mục đích nhất định và luôn hướng mục tiêu tới mục đích ấy trong mọi hành động sẽ mang đến các sản phẩm & dịch vụ có chất lượng hơn.
Lãnh đạo có thể tăng cao thành quả làm việc nhóm thông qua việc nói ra các ví dụ rõ ràng về cách mà những nỗ lực của nhân viên của bạn giúp thực hiện sứ mạng bao trùm công ty & gắn kết với các mục tiêu lớn hơn của tổ chức để tác động tích cực đến xã hội.
Xem thêm: Phong cách lãnh đạo những kỹ năng cần có
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng làm việc hiệu quả giúp rút ngắn thời gian làm việc. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (emoi247.com, careerlink.vn,…)