Marketing Automation là gì ? Marketing Automation là một cách điều khiển tự động tiếp thị để truyền tải thông điệp sản phẩm đến khách hàng. Chúng giúp chuỗi quy trình Marketing diễn ra thuận lợi, có kết quả tốt hơn mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.
Marketing Automation là gì?
Ảnh minh họa Marketing Automation là gì ? (Nguồn: Internet)
Marketing Automation là một định nghĩa đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của tổ chức. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động suôn sẻ, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.
Quy trình của Marketing Automation
Phía dưới là một quy trình tiêu biểu về việc gửi mail tự động được thực hiện bằng HubSpot. HubSpot là một trong những phần mềm chuyên Marketing Automation giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mời bạn theo dõi!
Bước 1: Bạn tiến hành gửi mail có nội dung mời tải ebook bản mới nhất tới nhóm khách hàng có tiềm năng, sẽ chú ý.
Bước 2: Tiếp tục gửi lời cám ơn tới toàn bộ những người đã quan tâm và tải ebook theo tin nhắn trước đây.
Bước 3: Vài ngày sau đó, bạn lại thực hiện gửi email mời họ dùng thêm ít tài liệu có liên quan đến nội dung quyển google tài liệu.
Bước 4: Khi khách hàng chấp nhận tải tài liệu mà bạn đã gửi ở bước 3, thì ngay tức thì hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo. Thông báo này được đội ngũ bán hàng nhận và thực hiện theo dõi, chăm sóc kỹ hơn.
Đến lúc này, chắc chắn rằng, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để mong rằng có thể tiến xa hơn với nhóm khách này. Ưu điểm của tiếp thị tự động là, chúng giúp khách hàng cảm nhận thấy được tôn trọng hơn khi được thưa, gửi tên đúng. Làm như vậy, khách hàng cũng cảm thấy ấn tượng hơn, tin tưởng tham khảo sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Hơn nữa, các marketers sẽ không thể lặp lại thực hành các bước này hàng nghìn lần một cách thủ công như Marketing Automation.
Ảnh minh họa Marketing Automation là gì ? (Nguồn: Internet)
Vì sao cần Marketing Automation
Marketing Automation mang đến cho công ty hay nhất định hơn là cho chiến lược marketing rất nhiều lợi ích:
Tối ưu chiến dịch marketing: marketing automation được thiết kế để tối ưu hóa các chiến dịch thông qua tự động hóa các hoạt động thủ công, mang lại hiệu suất công việc cao hơn.
Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Nhờ có automation marketing, bạn sẽ dành thời gian cho các nhiệm vụ khác sau đấy quay trở lại phân tích và xoay chỉnh chiến dịch marketing của mình khi bắt đầu có kết quả. Chính nhờ đó, ROI (tỷ lệ lợi nhuận) cũng được đánh giá là cao hơn khi áp dụng marketing automation
Giúp quy trình thực hiện kế hoạch marketing xảy ra liên tục và tiếp nối nhau hiệu quả, mang đến trải nghiệm tốt xuyên suốt vòng đời khách hàng.
Đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu: marketing tự động sẽ theo dõi khách hàng liên tục dù họ đang ở bất kỳ đâu trong vòng đời khách hàng. Trao đổi qua lại liên tục tại các điểm chạm (touch point) để tạo thời cơ tăng tỷ lệ chuyển đổi và từ đấy gia tăng doanh thu.
Kết
Marketing Automation là gì ? Marketing Automation là phương án đáng để công ty đầu tư bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại cho giải pháp marketing. Đảm bảo rằng bạn đã hiểu đúng và biết cách làm thế nào chọn phần mềm Automation Marketing phù hợp cho công ty của mình, phương án marketing của công ty sẽ gặt hái được nhiều kết quả đầy hứa hẹn!!
>>Xem thêm: Cách chạy Content quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: seovietnam.net.vn, blog.growsteak.com, navee.asia