Cách chạy Content quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thu hút được nhiều khách hàng tin tường và biết đến để nâng cao hiệu quả cho việc kinh doanh. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Cách chạy Content quảng cáo Facebook
Giả sử bạn đang kinh doanh online trên Facebook với 2 mặt hàng đang hot nhất hiện nay mà cứ hễ lướt Facebook là đều thấy khắp mọi nơi đó là: Thời trang, mỹ phẩm. Vậy làm thể nào để viết một content thời trang hay xuất sắc, hay là một content bán mỹ phẩm hay tuyệt vời? Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách viết content Facebook thu hút và mãn nhãn với khách hàng.
>>>Xem thêm:Bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới
Cách chạy Content quảng cáo Facebook cách viết content thời trang bán hàng thu hút
Bình thường bạn sẽ viết một bài đăng Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? Bạn sẽ viết là:
– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số điện thoại 091xxxxxx”
– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”
Dù thế nào đi nữa, thì bạn cũng đừng quên cho người đọc biết là bạn đang bán sản phẩm gì và giá cả như thế nào nhé. Chứ một content hay ơi là hay, mà cuối cùng người đọc không biết bạn bán cái gì thì coi như công dã tràn rồi.
Cách viết content bán mỹ phẩm đắt hàng
Thị trường mỹ phẩm hiện nay thì ôi thôi bạt ngàn, nếu muốn thu hút được khách hàng ghé đọc bài viết của bạn và ghé thăm fanpage sau đó là mua hàng thì phải có những tuyệt chiêu.
Tại đoạn này chủ yếu bạn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.
Nội dung cũng rất đa dạng phong cách như:
Content bán mỹ phẩm xỉa xói khách hàng
Nhắm thẳng vào điểm chưa tốt của khách hàng, tuy nhiên đừng xỉa qua khách sợ mất chạy mất tiu.
VD: “Các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi là kem thường”.
Content móc nối thành phần
Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, lôi hết những thành phần đó ra diễn giải nó.
Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs C ra cái gì đó. Blabla…
Nghe kiểu này mình thấy na ná content bán dược phẩm rồi, nhưng không sao kiểu content giống nhau là điều khó tránh.
Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?
Cách chạy Content quảng cáo Facebook khi chạy quảng cáo, lợi nhuận thu về được sau khi khấu trừ mọi chi phí mới là chỉ số quan trọng nhất.
Nhiều bạn mới bắt đầu học Facebook ads thường tập trung vào chỉ số like, comment, share, thả tim,… và tìm mọi cách để có thể chạy ra chỉ số đẹp nhất.
Trên thực tế, chỉ số quảng cáo chỉ giúp những nhà quảng cáo đọc hiểu & phân tích xem có nên tiếp tục chạy nữa hay không, ngoài ra các chỉ số quảng cáo không mang lại ý nghĩa gì khác.
Rất nhiều mẫu quảng cáo có tương tác cao và chi phí trên mỗi lượt inbox rất rẻ nhưng lại không có có đơn hàng.
>>>Xem thêm: facebook Pixel là gì? Và những điều các bạn cần biết
Tư duy nhận biết Content quảng cáo như thế nào là hiệu quả
Để nhận biết mẫu content quảng cáo của đối thủ có hiệu quả không thì dưới đây là 2 yếu tố giúp bạn nhận biết rõ nhất:
Chỉ số tương tác
Tuy chỉ số tương tác không quyết định trực tiếp đến việc bạn có bán được hàng khi chạy quảng cáo, nhưng chỉ số tương tác sẽ cho bạn thấy phản ứng của khách hàng với nội dung quảng cáo.
Đa phần những mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả thường có lượt share, thả tim, comment,… rất nhiều.
Nhưng không phải cứ có tương tác nhiều là sẽ bán được hàng, một số post quảng cáo tương tác thấp nhưng vẫn bán được.
Khi bạn đi spy quảng cáo của đối thủ thì cần phải tỉnh táo và phân biệt đâu là những tương tác seeding do chính đối thủ của bạn tạo ra và đâu là những tương tác của người dùng thật.
Thời gian chạy
Cách chạy Content quảng cáo Facebook thời gian chạy quảng cáo của đối thủ sẽ giúp bạn biết được mẫu quảng cáo đó có đang hiệu quả hay không.
Nếu content ads không ra đơn hàng hoặc không mang lại hiệu quả thì không ai lại bỏ tiền ra để chạy tiếp, ngược lại những mẫu content hiệu quả thì sẽ được dồn ngân sách và scale-up ra để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.
Đôi khi chúng ta sử dụng Facebook và thấy một mẫu quảng cáo luôn lặp đi lặp lại rất nhiều ngày trên bảng tin, có thể hiểu đơn giản đó là mẫu quảng cáo đang có đơn hàng tốt nên họ mới tiếp tục chạy để phủ sóng tiếp cận, scale doanh số.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách chạy Content quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm : Làm sao khi quảng cáo Facebook cắn tiền, chạy chậm?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( estorem, sapo, … )